เซเรบอส ชวนส่งงานวิจัยชิงทุน เซเรบอส อวอร์ด 2005 จุดไฟฝันนักวิจัยไทยสู่สากล

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2005 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--เซเรบอส
ขอเชิญนักวิจัยร่วมส่งผลงานชิงทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยทางด้านโภชนาการศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง พร้อมร่วมสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพและพัฒนาประเทศชาติ จุดไฟฝันนักวิจัยไทยก้าวสู่สากล
ศ.นพ.จอมจักร จันทรสกุล ประธานคณะกรรมการพิจารณาทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด กล่าวว่า “ทุนวิจัยนี้ได้กำเนิดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยทางด้านโภชนาการศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้องให้แก่ แพทย์ เภสัชกร นักโภชนาการ พยาบาล นักวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการทั่วไป เพื่อยกกระดับความสามารถในการแข่งขันทางวิชาการของประเทศไทยกับนานาประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544
โดยได้เปิดรับสมัครผลงานวิจัยเข้าร่วมชิงทุนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2548 สำหรับผู้ขอรับทุนวิจัยจะเสนอโครงการรับทุนเซเรบอส อวอร์ด ได้เพียง 1 โครงการต่อปี และต้องไม่มีชื่อในโครงการอื่นที่จะเสนอขอทุนเซเรบอส อวอร์ด ในปีนั้นๆ ด้วย เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ซึ่งทุนดังกล่าวจะไม่มีข้อผูกพันแต่ประการใด เพื่อให้ผู้รับทุนวิจัย นำทุนที่ได้ไปค้นคว้าผลงานวิจัยของตนเอง เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต
ด้าน ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานการรมการบริหาร บริษัทเซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนทุนวิจัย ได้กล่าวว่า “ สำหรับโครงการวิจัยเซเรบอส อวอร์ด นับเป็นโครงการเพื่อสังคมอีกโครงการหนึ่งของบริษัท เพราะได้ตระหนักดีว่า การไม่หยุดนิ่งในการศึกษาค้นคว้าวิจัยนั้น จะทำให้เราได้มาในสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ประชาชนพึงจะได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมการวิจัยทางด้านการมีสุขอนามัยที่ดีด้วยแล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
ที่สำคัญโครงการวิจัยที่เสนอขอรับทุนวิจัยนี้ ส่วนใหญ่เป็นงานวิจัยเกี่ยวกับอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหาร สมุนไพร และยา รวมทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีผลต่อโภชนบำบัดและการส่งเสริมสุขภาพ อันจะก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทมองว่า ประเทศไทยมีทรัพยากรบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่นๆ ซึ่ง การสนับสนุนทางด้านนี้ค่อนข้างมีน้อย ผลงานวิจัยใหม่ๆ หรือวิทยาการใหม่ๆ นั้น ส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศมากกว่า นักวิจัยไทยจะค่อนข้างเสียเปรียบในเรื่องของงบประมาณที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัด เพราะการทำงานวิจัยในแต่ละเรื่องนั้น ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงพอสมควร ทำให้ผลงานดีๆ ที่จะกลายเป็นรูปเป็นร่าง อาจต้องยกเลิกไป เนื่องจากอุปสรรคที่สำคัญ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ กำลังทรัพย์ที่จะมาสนับสนุนงานวิจัยนั่นเอง ทั้งนี้บริษัทจึงให้การสนับสนุนทรัพยากรบุคคลเหล่านี้ ให้สามารถทำงานด้านวิจัยให้บรรลุผลสำเร็จ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต” ดร.ลักขณากล่าวในท้ายสุด
โดยผู้สนใจส่งแบบเสนอโครงการวิจัยชิงทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด ได้ที่ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 140/1 อาคารเคี่ยนหงวน 2 ชั้น 15 ถนนวิทยุ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทรศัพท์ 0 - 2650 - 9777 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.brandword.co.th
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0 2736 3430 ต่อ 31, 32, 35--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ