สาระน่ารู้เรื่องเล่นน้ำให้ปลอดภัยจากกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Monday April 25, 2005 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ไอร้อนและความอบอ้าว มาเยือนเมืองไทย อย่างจริงจังหลายวันแล้ว แต่ละคนต่างคิดหาวิธีการ คลายร้อนด้วยการไปเที่ยวชายทะเล หรือโดดลงสระว่ายน้ำ แม่น้ำ ลำคลอง ไม่ว่าจะเลือกเล่นน้ำแบบไหน ความปลอดภัยถือเป็นประเด็นหลักที่ต้องคำนึงถึง จึงขอแนะนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการเล่นน้ำอย่างปลอดภัยดังนี้
เมื่อลงว่ายน้ำควรมีเพื่อนคู่หูลงเล่นด้วยกัน ไม่ควรว่ายน้ำคนเดียว ควรว่ายน้ำในบริเวณที่จัดไว้ให้เท่านั้น และปฏิบัติตามกฎ กติกามารยาท และป้ายเตือนต่าง ๆ ที่มีไว้ ต้องระวังอันตรายที่เกิดจากการทำอะไรมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็น "เหนื่อยเกินไป" "เย็นเกินไป" "ไกลเกินไป" "แดดร้อนเกินไป" หรือการออกกำลังที่ใช้แรงอย่ามากเกินไป ที่สำคัญไม่ควรดื่มเหล้าควบคู่ไปกับการว่ายน้ำ เพราะแอลกอฮอล์จากเหล้าเบียร์จะทำให้การตัดสินใจของ ผู้ดื่มลดลงทำให้ร่างกายทรงตัวไม่สมดุล ขาดการประสานงานที่ดี ส่งผลกระทบต่อทักษะ ในการว่ายน้ำและดำน้ำทั้งยังลดความสามารถในการทำให้ร่างกายอบอุ่น
ก่อนลงเล่นน้ำควรให้ความสำคัญกับข่าวพยากรณ์ อากาศในท้องถิ่นด้วย และควรหยุดว่ายน้ำถ้าเริ่มเห็นสัญญาณว่าสภาพอากาศไม่ค่อยดี ต้องรู้ตัวว่าต้องทำอย่างไรบ้างในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเหล่านี้คงพอจะช่วยให้เล่นน้ำอย่างมั่นใจและปลอดภัยขึ้นบ้าง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ