ธนาคารกรุงเทพคว้าตำแหน่ง 1 ใน 5 สุดยอดธนาคารแห่งเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday September 23, 2005 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพรักษาตำแหน่ง "ธนาคารพาณิชย์อันดับหนึ่งของไทย" ไว้อย่างมั่นคง จากการจัดอันดับโดยสื่อสิ่งพิมพ์สากลชั้นนำ 2 สถาบัน เมื่อเร็วๆ นี้
ธนาคารกรุงเทพ ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับ 4 จากการสำรวจ "10 อันดับสุดยอดธนาคารแห่งเอเชีย" โดย "ซูเปอร์แบรนด์เอเชีย" ขณะเดียวกันนิตยสาร "เดอะ แบงก์เกอร์" ของอังกฤษ ได้จัดให้ธนาคารกรุงเทพ ครองอันดับสูงสุดของธนาคารพาณิชย์ไทยในการสำรวจ "1,000 สุดยอดธนาคารโลก"
จากการสำรวจ "1,000 ตราสินค้าสุดยอดในเอเชีย"(1000 Top Asian Erands) ครั้งล่าสุดโดย เอเชี่ยน อินทิเกรทเต็ด มีเดีย(Asian Integrated Media) บริษัทผู้จัดทำการสำรวจ "ตราสินค้ายิ่งใหญ่แห่งเอเชีย"(Super Brand-Aisa) ปรากฏว่า ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารไทยที่ได้รับการจัดอันดับสูงที่สุด และติดกลุ่ม "10 อันดับสุดยอดธนาคารแห่งเอเชีย"(Asia's Top Ten Bank Brand) เป็นอันดับที่ 4 ต่อจาก ธนาคารเอชเอสบีซี ในฮ่องกง ซิตี้กรุ๊ปและ แบงก์ ออฟ ไชน่า ในขณะเดียวกัน ธนาคารกรุงเทพ ยังได้ตำแหน่งที่ 190 ในผลการสำรวจ "1,000 ตราสินค้าสุดยอดในเอเชีย"ด้วย
นายบดินทร์ อูนากุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพฯ กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสุดยอดธนาคารแห่งเอเชีย โดยเฉพาะเมื่อผลสำรวจ 1,000 ตราสินค้าสุดยอดในเอเชีย ครั้งนี้ มาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วทั้งเอเชีย"
จากสำรวจ 1,000 ตราสินค้าสุดยอดในเอเชีย จัดทำขึ้นทุกปี โดยบริษัท เอเชี่ยน อินทีเกรทเต็ด มีเดีย โดยการสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างอายุ 15-60 ปี ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน ประเทศละ 500 คน และในประเทศจีนอีก 750 คน
ขณะเดียวกัน นิตยสาร เดอะ แบงเกอร์(The Banker) ซึ่งเป็นนิตยสารที่ทรงอิทธิพลในโลกการเงินการธนาคาร ได้ยกย่องให้ธนาคารกรุงเทพ อยู่ในอันดับสูงที่สุดในบรรดาธนาคารไทย และเป็นอันดับที่ 196 ของโลก จากการสำรวจ "1,000 สุดยอดธนาคารโลก" (The Top One Thousand World Banks) ประจำปี 2548
"ผลการจัดอันดับจากทั้งสองสถาบัน แสดงให้เห็นว่า ธนาคารกรุงเทพ เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของเอเชีย โดยการสำรวจของนิตยสาร เดอะ แบงเกอร์ ได้พิจารณาจากความมั่นคงของกองทุนชั้นที่ 1 (Tlor One Capital) ประจำปี 2548
"ผลการจัดอันดับจากสองสถาบัน แสดงให้เห็นว่าธนาคารกรุงเทพ เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของเอเชีย โดยการสำรวจของนิตยสาร
เดอะแบงเกอร์ ได้พิจารณาจากความมั่นคงของกองทุนชั้นที่ 1 (Tlor One Capital) ซึ่งยืนยันถึงการยอมรับในระดับสากลได้เป็นอย่างดี" นายบดินทร์ กล่าว
"ธนาคารกรุงเทพยึดถือเป็นหลักปฏิบัติที่สำคัญ ในอันที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศด้วยคุณภาพ และสรรหาสิทธิประโยชน์ที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปมามอบให้ลูกค้าอยู่เสมอ จึงเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพ ได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ธนาคารมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด สมกับที่เราได้รับเลือกให้เป็น "ธนาคารอันดับหนึ่ง" ของประเทศไทย " นายบดินทร์กล่าวทิ้งท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ