ทีโอซี รีไฟแนนซ์ จัดหาเงินกู้ใหม่ทดแทนหนี้เดิม เปลี่ยนจากหนี้ที่มีหลักประกันเป็นหนี้ ไม่มีหลักประกัน เพิ่มความคล่องตัวและลดภาระดอกเบี้ย

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 18:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--ไทยโอเลฟินส์
นายอดิเทพ พิศาลบุตร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOC ลงนามสัญญาเงินกู้จำนวน 3,000 ล้านบาท กับธนาคารออมสิน เพื่อทดแทนเงินกู้เดิมที่มีหลักประกันจากธนาคารกรุงไทยฯ ซึ่งเงินกู้ใหม่นี้นอกจากจะเป็นเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันแล้วยังเพิ่มความคล่องตัวและเงื่อนไขต่างๆ ให้สอดคล้องกับการใช้เงินในโครงการลงทุนต่างๆ ของบริษัทฯ ทำให้การบริหารเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลงกว่าเดิม โดยจะลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยตลอดอายุเงินกู้ได้อีกประมาณ 80 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ดำเนินการจัดหาเงินกู้ทดแทน ในส่วนของเงินกู้สกุลเหรียญสหรัฐฯ ที่มีกับธนาคาร เอบีเอ็น แอมโร (ABN Amro Bank N.V.) จากหนี้ที่มีหลักประกันเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างจัดทำสัญญากับกลุ่มธนาคารภายใต้การจัดการ (Arranger) ของธนาคารมิซูโฮ คอร์ปอเรชั่น และ ดีบีเอส จำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็น Revolving Facility ทำให้เพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารเงินให้บริษัทฯ ได้มากขึ้นและทำให้บริษัทฯ สามารถลดเงื่อนไขต่างๆ ให้เกิดความคล่องตัวได้มากขึ้นและลดภาระดอกเบี้ยได้อีกประมาณ 60 ล้านบาท โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเจรจาจัดทำสัญญา ซึ่งคาดว่าจะลงนามสัญญาได้ภายในเดือนกันยายนนี้เช่นกัน
บริษัท ไทยโอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตโอเลฟินส์ชั้นนำของไทย โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตเอทิลีน จำนวน685,000 ตันต่อปี และโพรพิลีน จำนวน240,000 ตันต่อปี รวมทั้งผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้จากการผลิตโอเลฟินส์อื่นๆ ได้แก่ ไพโรไลซิสก๊าซโซลีน, มิกซ์ซี 4, เทลก๊าซ, แครกเกอร์บอททอม และไฮโดรเจน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อนงค์ จรัสไกรสร
โทร. 0-2265-8165
แฟกซ์ 0-2265-8111-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ