บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มอบเงินค่าธรรมเนียมเลขหมายงวดแรกให้กทช.

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--กทช.
พลเอกชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกทช. ได้รับมอบค่าธรรมเนียมเลขหมายโทรคมนาคมงวดแรกจากบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด จำนวน 13,590,000 บาท โดย
นายสมพล จันทรประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท.โทรคมนาคมจำกัด เป็นผู้มอบ การมอบค่าธรรมเนียมครั้งนี้ เป็นไปตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 โดยเป็นค่าธรรมเนียมเลขหมายโทรคมนาคมที่กทช. จัดสรรให้กับบริษัท กสท. นำไปใช้ในการให้บริการประชาชนระหว่างเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน ศกนี้ ส่วนเลขหมายโทรคมนาคมที่ทางบริษัท กสท. จัดสรรให้กับบริษัทร่วมการงานทางบริษัท กสท. ขอผ่อนผันไปก่อน เนื่องจากบริษัทร่วมการงานยังค้างชำระเมื่อได้รับการชำระครบถ้วนทางบริษัท กสท. จำกัดจะนำไปมอบให้กับ กทช. ต่อไป
อนึ่ง ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม เป็นการจัดเก็บตามกฎหมาย ว่าด้วยการประกอบกิจการโทรคมนาคมที่ให้กทช. เป็นผู้ออกใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมการจัดเก็บค่าธรรมเนียมกทช. ได้ดำเนินการด้วยความรอบคอบมีการจัดประชุมสัมมนาระดมความคิดเห็นจากผู้ประกอบการ ผู้เกี่ยวข้องและผู้สนใจทั่วไป ทั้งนี้เพื่อให้ได้กฎเกณฑ์ที่เหมาะสมไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้ใช้บริการ รายรับจากค่าธรรมเนียมส่วนหนึ่งจะนำมาใช้ในการพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของสำนักงานกทช. และเมื่อหักค่าใช้จ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะนำรายได้ ส่งมอบให้กระทรวงการคลังต่อไป
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์
โทร 0-2271-3511 , 04-751-1026
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ