กรมส่งเสริมการส่งออก มั่นใจปั้น “ครัวไทยสู่ครัวโลก” พร้อมท้าพิสูจน์สุดยอดสินค้า “OTOP PREMIUM” ในงาน “วิถีไทยสู่โลก”

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 19, 2005 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออกผนึกกำลังหลายหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สถาบันอาหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานประสานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จัดงาน “วิถีไทยสู่โลก” เพื่อแสดงศักยภาพความพร้อมอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่การเป็น “ครัวโลก” พร้อมเผยแพร่การบริการระดับแพลทินั่มของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก อีกทั้งเป็นการเปิดตัวสุดยอดแห่งสินค้าโอทอปไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “OTOP PREMIUM” ออกสู่สายตาชาวไทยและเทศ ณ ศูนย์แสดงสินค้ากรมส่งเสริมการส่งออก (รัชดาภิเษก) ระหว่างวันที่ 19-28 สิงหาคมนี้
งานนี้กรมส่งเสริมการส่งออก มั่นใจสามารถผลักดันสินค้าและอุตสาหกรรมการบริการของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ ด้วยรูปแบบการจัดงานที่โดดเด่นเน้นให้ผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสและเข้าถึงรายละเอียดของงานได้อย่างเต็มที่ อาทิ การจัดแสดงสินค้าและบริการต่างๆ ในรูปแบบสินค้าเชิงวัฒนธรรม (Cultural Product) ที่ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสการกินอยู่แบบไทย, การจัดแสดงนิทรรศการครัวไทยสู่ครัวโลก (Kitchen to the world 2005 ) ด้วยการสาธิตการทำอาหารไทยหลากหลายรูปแบบที่หาชมได้ยาก รวมถึง การสร้างช่องทางจัดจำหน่ายสู่คณะผู้แทนจากประเทศต่างๆ ที่จะมาเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2548 ตั้งแต่เวลา 09.30 เป็นต้นไป
นางเบญจวรรณ รัตนประยูร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผย “เชื่อมั่นงานนี้จะสามารถขยายตลาด และช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและการบริการของไทยออกสู่สายตานานาประเทศผ่านทางตัวแทนผู้นำเข้าสินค้าไทยในต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งทางกรมฯ ได้เชิญเอกอัครราชฑูต กงสุลใหญ่ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงตัวแทนหอการค้าต่างประเทศในไทยเข้าร่วมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมอภิปรายถึงโอกาสและช่องทางการนำสินค้า “OTOP Premium — ครัวไทยสู่ครัวโลก - และการท่องเที่ยวไทย” ไปเผยแพร่ยังต่างประเทศเพื่อเป็นการกรุยทางสู่ตลาดสากลในอนาคต โดยมีดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้บรรยายสรุป คาดว่าจะได้รับความสนใจจากตัวแทนประเทศต่างๆ อย่างมาก”
โดยกรมส่งเสริมการส่งออกเปิดบ้านพร้อมต้อนรับทุกท่านสู่งาน วิถีไทยสู่โลก ณ ศูนย์แสดงสินค้ากรมส่งเสริมการส่งออก ตั้งแต่วันที่ 19-23 สิงหาคม 2548 ...พลาดไม่ได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ