กระทรวงวิทยาศาสตร์ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมภาษณ์พิเศษนักบินอวกาศชาวญี่ปุ่น ดร. โคอิชิ วาคาตะ ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2548

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 22, 2005 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์
ด้วย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะจัดให้มีงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2548 ขึ้นในวันที่ 23 — 28 สิงหาคม 2548 นี้ โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน โซน Universe Pavilion จะมีการจัดแสดงข้อมูล และนิทรรศการเกี่ยวกับเอกภพ และการสำรวจจักรวาล รวมทั้งมีการนำภาพถ่าย และภาพวีดีโอจากปฏิบัติการ Deep Impact ของ NASA มาให้ชม นอกจากนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้เชิญ ดร.โคอิชิ วาคาตะ นักบินอวกาศยานอวกาศดิสคัฟเวอรี่ ชาวญี่ปุ่น มาให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการบินอวกาศ และถ่ายทอดประสบการณ์ในการเดินทางท่องอวกาศให้กับเยาวชนไทยในงานสัปดาวิทยาศาสตร์แห่งชาติในปีนี้ด้วย
ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2548 เวลา 14.00 น. ณ ห้องวีไอพี 1 Hall 2 (ตรงข้ามร้านอาหารเทเรซ่า) เมืองทองธานี กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมสัมภาษณ์พิเศษ ดร.โคอิชิ วาคาตะ นักบินอวกาศชาวญี่ปุ่น เกี่ยวกับภารกิจต่างๆ นอกอวกาศ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการร่วมงานกับองค์การ NASA รวมทั้งความใฝ่ฝันในวัยเด็ก และการพัฒนาตนเองจนกระทั่งได้เป็นนักบินอวกาศ เพื่อแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทยที่มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักบินอวกาศเช่นเดียวกัน สำหรับการสัมภาษณ์พิเศษในครั้งนี้ได้จัดให้มีผู้แปลภาษาให้กับท่านสื่อมวลชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้สัมภาษณ์ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ