นักธุรกิจหญิงไทยสร้างชื่อ รับรางวัลระดับโลก ดร.ปราณี เผอิญโชค ประธานกลุ่มไทยรุ่งฯ ได้รับรางวัล “ นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก ”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์
นักธุรกิจหญิงไทยสร้างชื่อ รับรางวัลระดับโลก ดร.ปราณี เผอิญโชค ประธานกลุ่มไทยรุ่งฯ ได้รับรางวัล “ นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก ” “The Leading Women Entrepreneurs of the World”
ดร.ปราณี เผอิญโชค ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด(มหาชน) ผู้ออกแบบ พัฒนาและผลิตรถอเนกประสงค์ของคนไทยภายไต้แบรนด์ “ทีอาร์” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดรถอเนกประสงค์ไทย “ทีอาร์ แอดเวนเจอร์”และในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจ อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ผลิตแม่พิมพ์ชิ้นส่วนรถยนต์ ของคนไทย โดยเป็นนักธุรกิจสตรีของประเทศไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ด้วยการได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัล “นักธุรกิจสตรี ดีเด่นโลก” หรือ “ The Leading Women Entrepreneurs of the World ” ซึ่งเป็นรางวัลแห่ง ความภาคภูมิใจสูงสุดของสตรีนักธุรกิจทั่วโลก จัดโดยคณะกรรมการ The Star Group จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้คัดเลือกสตรีนักธุรกิจที่มีคุณสมบัติความรู้ความสามารถหลายร้อยคน จากหลากหลายประเทศทั่วโลก เพื่อคัดสรรให้เป็นสุดยอดของสตรีนักธุรกิจดีเด่นของโลก หรือ The Leading Women Entrepreneurs of the World 2005 และเตรียมเข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติ ท่ามกลางการจัดงานที่สมศักดิ์ศรีนักธุรกิจชั้นนำของโลก ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ในปลายเดือนพฤษภาคม นี้
รางวัลนักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก หรือ The Leading Women Entrepreneurs of the World เป็นรางวัลสำหรับนักธุรกิจสตรีที่มีความรู้ความสามารถในการทำธุรกิจได้อย่างโดดเด่นและประสพความสำเร็จเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายโดย องค์กร The Star Group ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกมอบรางวัล โดยพิจารณาจากนักธุรกิจสตรีที่มีความรู้ความสามารถจากหลายประเทศเป็นประจำทุกปี โดยใน 8 ปีที่ผ่านมามีสตรีนักธุรกิจจากบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั่วโลก ได้รับรางวัลประมาณ 300 คนจาก มากกว่า 50 ประเทศ ซึ่งมีมูลค่าทางธุรกิจกว่า 161 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ ในการพิจารณาคุณสมบัติที่ถือว่าเป็นกฎที่นักธุรกิจสตรีจากบริษัทชั้นนำของประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากจะต้องเป็นนักธุรกิจสตรีชั้นแนวหน้าในประเทศ ต้องเป็นผู้นำในองค์กรที่ดี ต้องมีหุ้นส่วนอยู่ในบริษัท 50% เป็นอย่างต่ำ และบริษัทต้องมีรายได้จากการขายไม่น้อยกว่า 25 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และ ยังต้องเป็นที่เคารพนับถือพร้อมทั้งเป็นที่รู้จักและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประโยชน์ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมและประเทศชาติด้วย
ในปี 2548 นี้ทางคณะกรรมการ The Star Group ได้ทำการกลั่นกรองนักธุรกิจสตรีจากผู้ที่ ได้รับการเสนอชื่อจำนวนหลายร้อยคนจากทั่วโลก โดยมีผู้ได้รับรางวัลนี้ทั้งสิ้น 14 ท่าน จาก 8 ประเทศ และดร.ปราณี เผอิญโชค ก็ได้นำชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย ด้วยการได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในนักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก ประจำปี 2548 นับเป็นเกียรติประวัติอันสูงส่งของ ดร.ปราณี เผอิญโชค ทั้งในด้านการบริหารงานและการอุทิศตนเพื่อสังคม จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และยังนำมาซึ่งชื่อเสียงความภาคภูมิใจสู่คนไทยทั้งประเทศ โดยจะมีพิธีการเข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 22 — 26 พฤษภาคม 2548 ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา
ดร.ปราณี เผอิญโชค ได้กล่าวถึงแนวคิดในการบริหารงานของท่านเพื่อให้ธุรกิจและสิ่งที่ มุ่งหวังสำเร็จผลได้ตามที่ตั้งใจไว้ดังนี้
ต้องพยายามศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา
มีความเพียรและมานะอดทน
ยึดมั่นในคุณธรรม โดยยึดหลัก คิดดี ทำดี พูดดี
มีความซื่อสัตย์สุจริต
ต้องมีความยุติธรรม และยึดหลักเมตตา
ต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
สำหรับรางวัลที่ได้รับ ดร.ปราณีได้ถือว่าเป็นรางวัลที่นำความภาคภูมิใจมาสู่ผู้หญิงไทยทั่วประเทศเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้หญิงที่จะมุ่งมั่นในการทำงาน ที่จะนำไปสู่ภาพลักษณ์ของผู้หญิงไทยในแง่มุมที่ดี เป็นที่ยอมรับในนานาประเทศ
ดร.ปราณีได้กล่าวต่อว่า “สิ่งที่ได้พากเพียรทำมาทั้งชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการงานหรือการ ทำประโยชน์ให้กับสังคมก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะปฎิบัติต่อไปอย่างต่อเนื่องตราบที่ยังมีเรี่ยวแรง และจะพยายามทำให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีกจนเต็มความสามารถ เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติและบริษัทฯ โดยจะบริหารบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด(มหาชน) ให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้” คือ “เป็นยอดยนตกรรมไทยที่มีตราสินค้า (Brand) เป็นของตนเอง สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ทั้งคุณภาพและบริการในระดับมาตรฐานสากล” อีกทั้งจะมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์ต่อประเทศชาติที่รักยิ่งสุดความสามารถ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ