ปราจีนบุรี ขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อฯ

ข่าวทั่วไป Friday November 19, 2021 10:48 —ThaiPR.net

ปราจีนบุรี ขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อฯ

จังหวัดปราจีนบุรี โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) เร่งฝึกอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ฝึกฟรี มีที่พักให้ เตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน หวังยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในการประชุมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม 401 (สระมรกต) ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี

ผู้ว่าฯ เปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ต้องการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ให้มีทักษะด้านอาชีพที่ดีก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน มีรายได้ช่วยครอบครัว มีความมั่นคงทางอาชีพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การฝึกอบรมแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยฝึกภาคทฤษฎี ณ สนพ.ปราจีนบุรี 2 เดือน และฝึกงานต่อในสถานประกอบกิจการอีก 1 เดือน รวม 3 เดือน ฝึกฟรี ที่พักฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดการฝึกอบรม กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนหรือเยาวชน ที่เรียนจบการศึกษาภาคบังคับหรือ ม.3 ที่ไม่ได้ศึกษาต่อ อายุไม่เกิน ๒๕ ปี มีสัญชาติไทย สำหรับหลักสูตรที่จะเปิดฝึกอบรม มี ๔ หลักสูตร คือ

  • ช่างเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก
  • ช่างซ่อมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์
  • ช่างตัดผมบุรุษ
  • ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ
  • ผู้ว่าฯ กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 จะมีการประชุมชี้แจงผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนว เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ ขั้นตอนการดำเนินงานของโครงการเพื่อให้ครูแนะแนวนำไปแนะแนวให้กับนักเรียนและเยาวชนได้อย่างถูกต้อง ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2565 นำนักเรียนกลุ่มเป้าหมายไปศึกษาดูงานและรับสมัครเข้าฝึกอบรมตามหลักสูตรที่นักเรียนสนใจประมาณวันที่ 4 เมษายน 2565 เปิดการฝึกอบรมทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียนกลุ่มเป้าหมายของโครงการ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขจากนั้นเป็นขั้นตอนการจัดเตรียมตลาดแรงงาน หลังจากนักเรียนกลุ่มเป้าหมายจบหลักสูตรการเข้ารับการฝึกอบรม

    ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โทรศัพท์ ๐ ๓๗๒๙ ๐๓๘๐ - ๑ Facebook : สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี หรือ Line Office Account : @570usnzj โครงการนี้ เป็นการให้โอกาสและจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียนและเยาวชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผู้ว่าฯ กล่าวทิ้งท้าย


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ