‘วัยซนClub’ สอนเด็กๆ รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แนะประดิษฐ์ ‘โมบายกระถางต้นไม้’

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2005 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “วัยซน Club” เสาร์นี้ พี่บุ้ง-พี่ริชา และเพื่อนๆ สมาชิกวัยซน จะชวนคุณน้องๆ ไปสัมผัสธรรมชาติสดใสที่ กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ โดยเฉพาะช่วง DIY For ซน วันนี้จะมาแนะนำให้น้องๆ รู้จักรักธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นทรัพยกรที่มีคุณค่าของมนุษย์ พิธีกรวัยซนของเราจึงจะสอนคุณน้องๆ หนูๆ ประดิษฐ์โมบายกระถางต้นไม้” เอาไว้ปลูกต้นไม้ตกแต่งบริเวณบ้านให้สวยงาม แถมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์อีกด้วย
อุปกรณ์การทำประกอบด้วย กระถางต้นไม้ขนาดเล็กหลายๆ รูปทรง, เชือกป่านหลากสี, สีอะครีลิก, แปรง, พู่กัน, กรรไกร, ฝาขวดน้ำดื่ม, สว่านมือ และกระดิ่ง
ขั้นตอนการทำเริ่มจาก แบบแรกใช้จานรองกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก ที่เป็นแบบพลาสติกมาเจาะรูขอบทั้ง 2 ด้าน และเจาะอีก 5 รูด้านบนของจาน โดยแบ่งมุมออกเป็น 4 มุม และตรงกลางเจาะ 1 รู ส่วนกระถางที่เป็นพลาสติกทรงกลม ติดดอกไม้ด้วยปืนกาว ส่วนสี่เหลี่ยมใช้กระดาษกาวสีติดรอบๆ
แบบที่สอง กระถางที่เป็นดินเผาให้เพ้นท์ด้วยสีอะครีลิก แต่ไม่ต้องเจาะรู เพราะมีรูของตัวกระถางอยู่แล้ว หลังจากนั้นใช้เชือกป่านมัดกับกระดิ่ง แล้วร้อยกับกระถางเล็ก ทั้ง 5 อัน ผูกติดกับจานรองที่เตรียมไว้โดยไล่ระดับให้สวยงาม สุดท้ายตัดเชือกอีก 4 เส้น เพื่อคล้องกับจานรองแล้วขมวดเป็นปมทั้ง 4 มุม ลองแขวนทิ้งระยะเชือกให้สมดุลแล้วผูกให้เป็นที่แขวนกับประตูบ้าน
ขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่นี้ คุณหนูๆ ก็จะได้กระถางต้นไม้เก๋ไก๋เอาไว้ไปปลูกต้นไม้ แถมยังใช้ประดับบ้านได้ดีอีกด้วย น้องๆ ที่สนใจวิธีการทำสามารถติดตามชมได้ในรายการ “วัยซน Club” วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 7.30 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-26916302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ