หนังเล็กๆจากอังกฤษ แต่ยิ่งใหญ่เกินร้อย “Ladies in Lavender” (ให้หัวใจเติมเต็มรักอีกสักครั้ง)

ข่าวทั่วไป Tuesday March 8, 2005 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
เมเจอร์ ซีนีพิคเจอร์ส” ร่วมกับ “เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม” เสนอภาพยนตร์รักคุณภาพจากนักแสดงฝีมือระดับเวทีออสการ์ อย่าง Judi Dench จากรางวัลดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง Shakespear In Love เมื่อปี 1998 และดาราเจ้าของ 2 รางวัล ออสการ์ อย่าง Maggie Smith เจ้าของรางวัลดารานำแสดงฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง California Suite และรางวัลดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่องMiss Jean Brodie นี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งทีคุณจะได้สัมผัสกับภาพยนตร์เรื่องนี้ กับบทบาทของดาราระดับอาจารย์ 2 คน ที่มารับบทเป็น 2 พี่น้องที่แอบชอบเด็กหนุ่มรุ่นลูกอย่าง Daniel Bruhl จากเรื่อง Goodbye lenin หนังเรียบเรียบ เรื่อยๆ แต่เพลงประกอบเพราะมากโดยเฉพาะเพลงจาก ไวโอลีน ฉากสุดท้าย
ปี 1936 เมืองคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษยังคงสงบเงียบ ไร้กาลเวลา ไม่เคลื่อนไหวไปตามสถานการณ์จากโลกภายนอก แม้ว่าเหตุการณ์สำคัญ รวมทั้งสงครามโลกครั้งที่สองกำลังจะอุบัติขึ้นในยุโรปก็ตามที ชาวนาและชาวประมงยังคงสนใจเพียงแต่พยากรณ์อากาศ เพื่อประโยชน์ในการทำนาและการออกเรือ คนแปลกหน้าหาเคยได้รับการต้อนรับที่ดี แม้กระทั่งผู้คนที่ทำตัวแปลกแตกต่าง ก็ใช่ว่าจะได้รับการต้อนรับให้เข้าอยู่ในกลุ่มชาวบ้าน ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดตามแบบฉบับของชีวิตหมู่บ้านโดยแท้ แต่กระนั้นก็ตาม การได้พบผู้รอดชีวิตบนชายหาดในละแวกบ้านของเออร์ซูล่าและเจเนท ก็ทำให้ชีวิตแสนสงบของเขาทั้งสอง รวมทั้งชุมชนที่พวกเธออาศัยอยู่ ต้องถึงแก่กาลเปลี่ยนแปลง จากความตั้งใจจะไปให้ไกลจากยุโรป ที่ในอีกไม่นานก็จะถูกสงครามทำลายอย่างย่อยยับ และความตั้งใจที่จะไปให้พ้นจากความรู้สึกต่อต้านชาวยิว ที่กำลังกลายเป็นประเด็นที่อาจส่งผลหน้าไปสู่อเมริกาด้วยความหวังจะไปตั้งต้นชีวิตใหม่ในนิวยอร์ก แต่แล้วเขาก็กลับพลัดตกจากเรือลำนั้น และลอยมาเข้าฝั่งอังกฤษแทบเท้าเออร์ซูล่าและเจเนท แม้จะมีอุปสรรคในการสื่อสารคนละภาษา แต่ในเวลาต่อมา เออร์ซูล่ากับเจเนทก็ได้ค้นพบถึงเรื่องราวความหลังของแอนเดรีย รวมทั้งพรสวรรค์ในฐานะนักดนตรีของเขาด้วย การมีชายหนุ่มรูปงามอยู่ในบ้านก็ทำให้เกิดความวุ่นวายในชีวิตของเธอทั้งสองไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะ เออร์ซูล่า ความรู้สึกที่ไม่เคยปะทุขึ้น หรือจะเพราะสงบเงียบอยู่ภายในใจของเธอก็กลับปะทุขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ แต่ขณะที่ดูเหมือนแอนเดรียจะได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเธอไปเสียแล้ว ก็กลับมีใครเข้ามาเอาความสนใจของแอนเดรียไป
ขณะที่ โอลก้า ดานิลอฟ น้องสาวของนักไวโอลินชื่อก้องโลก บอริส ดานิลอฟ เดินทางมาพักผ่อนในคอร์นวอลล์ เธอก็ได้มาได้ยินแอนเดรียเล่นไวโอลินอยู่ในขณะเดินผ่านบ้านของเออร์ซูล่าและเจเนท และโอลก้าก็หาทางจนได้พบกับแอนเดรียเข้าจนได้ และในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ได้พูดคุยกันนั้นเอง ที่โอลก้าได้ตระหนักถึงพรสวรรค์ของแอนเดรีย และวางแผนจะติดต่อพี่ชายของเธอให้รับเขาไว้เป็นศิษย์ โอลก้าจึงส่งจดหมายฉบับหนึ่งไปยังเออร์ซูล่าและเจเนท และบอกกล่าวถึงความตั้งใจของเธอนั้น แต่ด้วยความกลัวที่จะสูญเสียแอนเดรียไป ทั้งสองจึงซ่อนจดหมายฉบับดังกล่าว และปกปิดเรื่องที่พี่ชายของโอลก้าคือยอดนักไวโอลินดานิลอฟไม่ให้แอนเดรียรับรู้ และเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ใน Ladies in Lavender--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ