ควอลคอมม์เผยชิพเซ็ต MSM6275 รองรับทั้งระบบ HSDPA และEDGE พร้อมเปิดตัวระบบสถานีฐาน CSM 6800 สำหรับเครือข่ายระบบ CDMA2000 1xEV-DO

ข่าวทั่วไป Thursday February 3, 2005 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ซิปเซ็ตรุ่นใหม่ สนับสนุนการรับส่งข้อมูลแบบมัลติมีเดียและบรอดแบนด์เสริมทัพด้วยโซลูชั่นระบบสถานีฐานรุ่นใหม่ เพิ่มสมรรถนะของระบบ พร้อมเร่งอัตราการรับส่งข้อมูลที่เร็วกว่า เพื่อรองรับการให้บริการมัลติมีเดียแบบไร้สายที่มีประสิทธิภาพ
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นแนสแด็กคือ QCOM) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายดิจิตอลระบบ CDMA ชั้นนำของโลก เผยผลสำเร็จในการทดสอบชิปเซ็ท MSM6275 (Mobile Station Modem (MSMTM) รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบวายด์แบนด์ซีดีเอ็มเอ (UMTS) ที่รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลแบบแพ็คเก็ตความเร็วสูง (หรือ HSDPA -High Speed Downlink Packet Access) ซึ่งเป็นฟีเจอร์มาตรฐานการสื่อสารรุ่นต่อไปของระบบวายด์แบนด์ซีดีเอ็มเอ รวมถึงระบบ GSM/GPRS/EDGE (EGPRS)
ชิปเซ็ทรุ่น MSM6275 ของควอลคอมม์มีความสามารถในการับส่งข้อมูลความเร็วสูงสุดที่ระดับ 1.8 Mbps ส่งผลให้สามารถรับส่งข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็วและยังช่วยเพิ่มสมรรถนะใช้งานแอพพลิเคชั่นระบบมัลติมีเดียที่เปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น อาทิ เกมส์มัลติมีเดียขั้นสูง บริการส่งไฟล์เพลง และรับส่งไฟล์มัลติมีเดีย เทคโนโลยี HSDPA จะช่วยเพิ่มสมรรถนะของระบบเครือข่ายการสื่อสารให้สามารถรองรับผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ให้บริการสามารถขยายฐานลูกค้า ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน
เครือข่ายระบบวายด์แบนด์ซีดีเอ็มเอได้มากที่สุด
“ควอลคอมม์ วางเป้าหมายที่จะผลักดันให้มีการใช้ HSDPA อย่างแพร่หลายในเชิงพาณิชย์
และด้วยการเปิดตัวชิปเซ็ทรุ่น MSM6275 ซึ่งมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงขึ้น จะช่วยผลักดันให้ตลาดมัลติมีเดียไร้สายเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น” ดร. ซานเจ เค. จาห์ ประธานบริษัท ควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอเทคโนโลยี่ส์ กล่าวและเสริมว่า “ระบบ HSDPA มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลเพิ่มขึ้น ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานของเครือข่ายให้สูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคและผู้ใช้งานระดับองค์กรสามารถรับส่งรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่บนโครงข่ายการสื่อสารแบบไร้สายแห่งยุคอนาคตได้อย่างรวดเร็วและประหยัด ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมีลู่ทางในการสร้างรายได้ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น”
ชิปเซ็ท MSM6275 เป็นส่วนหนึ่งของแพลทฟอร์มมัลติมีเดียอัจฉริยะของควอลคอมม์ ซึ่งประกอบด้วยชิปเซ็ทรุ่นต่างๆ ได้แก่ MSM6150TM, MSM6280 TM, MSM6550 TM และ MSM6800 TM ล้วนเป็นชิปเซ็ทอัจฉริยะที่สามารถรองรับการใช้งานกับระบบต่างๆ ทางอากาศ (air interfaces) ได้แบบสมบูรณ์แบบ ทั้งยังช่วยประสิทธิภาพในการประมวลผล ประหยัดแบตเตอรี่ ซึ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันให้เกิดความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการมัลติมีเดียที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก โดย ซอฟท์แวร์ในชิปเซ็ทยังสามารถทำงานเข้ากันได้กับโทรศัพท์มือถือแบบมัลติมีเดียส่งผลให้มีการใช้แอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียในทุกที่มากยิ่งขึ้น
และเพื่อรองรับตลาดการสื่อสารมัลติมีเดียที่ล้ำสมัย ควอลคอมม์ ยังเปิดตัวอุปกรณ์ระบบสถานีฐาน (Cell Site Modem TM : CSM TM) CSM6800TM รองรับระบบ CDMA2000 1xEV-DO Revision A เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบ CDMA2000 ได้อย่างราบรื่น พัฒนาการของ CDMA2000 1xEV-DO Revision A จะรองรับบริการมัลติมีเดียไร้สายที่มีข้อมูลขนาดใหญ่ อาทิ การโอนไฟล์ที่ใช้แบนด์วิธมากด้วยความเร็วสูง (รวมทั้งรูปภาพที่มีความละเอียดสูง วิดีโอ และเพลง) เกมแบบอินเตอร์แอคทีฟ 3 มิติ รวมทั้งบริการส่งข้อมูลไปยังหลายแห่งพร้อมกัน (multicasting services) โดยใช้เทคโนโลยี FLO TM (Forward Link Only) ของควอลคอมม์
ดร. ซานเจ เค. จาห์ กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการระบบ CDMA200 1xEV-DO Revision A เป็นรายแรก ควอลคอมม์ จะยังคงมุ่งคิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นการสื่อสารไร้สายระดับองค์กรและระบบมัลติมีเดียไร้สายแห่งยุคอนาคตรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดต่อไปอย่างต่อเนื่อง” และเสริมว่า “อุปกรณ์สถานีฐาน CSM6800 และชิปเช็ต EV-DO Revision A ได้วางรากฐานให้ผู้ให้บริการ
สื่อสารไร้สายสามารถขยายธุรกิจของตน และสร้างโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ”
ชิปเซ็ท CSM6800 มีอัตราความเร็วสูงสุด ในการรับส่งข้อมูล 3.1 Mbps สำหรับการส่งข้อมูลจากสถานีฐานไปยังผู้ใช้ และ 1.8 Mbps สำหรับการส่งข้อมูลกลับจากผู้ใช้ไปยังสถานีฐาน โดยมีช่องสัญญาณส่งข้อมูลไป-กลับ 192 ช่อง และช่องรับสัญญาณแบบ 4 ทาง ส่งผลให้มีสมรรถนะใน
การรับส่งข้อมูลได้สูงถึง 8 เท่า เมื่อเทียบกับชิปเซ็ท CSM5500 TM ที่ใช้กับระบบ EV-DO Revision O โซลูชั่น Revision A เป็นเทคโนโลยีไร้สายประเภทหนึ่งที่มีต้นทุนต่อบิตต่ำสุด เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยี WAN ไร้สายประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ ชิปเซ็ท CSM6800 ยังสนับสนุนแอ็พพลิเคชั่นหลากหลาย ได้แก่ บริการสื่อสารด้วยเสียงผ่านอินเตอร์เน็ต (VoIP) และบริการสนทนาแบบเรียลไทม์ เช่น ระบบ push to talk ระบบโทรศัพท์ภาพ (Video telephony) และระบบมัลติมีเดียแบบทันที (instant multimedia) ซึ่งพัฒนาจากระบบ push to talk โดยรวมบริการสื่อสารด้วยเสียงและระบบการรับส่งข้อมูลวิดีโอและรูปภาพพร้อมกันเข้าไว้ด้วยกัน
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโกมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM
ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯแล้ว ยังมีข้อมูลที่เป็น การประเมินสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งคำนึงถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงปัจจัยทางด้านการพัฒนา ออกแบบและผลิตชิ้นส่วน อุปกรณ์ระบบซีดีเอ็มเอ ในปริมาณมากได้ตรงตามเวลา และการสร้างผลกำไร รวมทั้งความรวดเร็ว ในการยอมรับและนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอมาใช้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในตลาดที่บริษัทดำเนินการ และความเสี่ยงภัยอื่นๆ ได้รับการบันทึกไว้อย่างละเอียดในรายงานของบริษัท ที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) และในรายงาน 10-K ณ วันที่ 26 กันยายน 2547 และรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับ FLO, Cell Site Modem, CSM, CSM6800 และ CSM5500 เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด และสำหรับ CDMA2000 เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในสหรัฐอเมริกา (the Telecommunications Industry Association : TIA USA) สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ