โครงการ What a wonderful world

ข่าวทั่วไป Tuesday June 7, 2005 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
5 Things : You love about Electric Shadows
- 5 เทศกาลที่ไม่มีใครลืมลง
แคนาดา โมรอคโค ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ คือ 4 ประเทศแรกที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Electric Shadows และผลที่ได้ก็คือ หนังได้รับเสียงปรบมือยืนยาวและการบอกกล่าวต่อๆ กันไป และ ประเทศไทย ก็จะเป็นประเทศแรกที่จะได้ดูหนังเรื่องนี้ในการจัดฉายแบบปกติ หลังจากทำให้ใครหลายคนร้องไห้ใน เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพ 2005 ที่ผ่านมา
- พลอตเรื่องแสนธรรมดาแต่จับทุกหัวใจที่ได้ชม
Electric Shadows คือหนังที่มีพลอตเรื่องแสนธรรมดา ที่เล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำผิดด้วยความไม่ตั้งใจและสุดท้ายเธอก็เลือก ที่จะใช้ความรักและความปรารถนาดี ไถ่ถอนสิ่งที่เธอก่อขึ้น... พลอตเรื่องง่ายๆ แบบนี้ แต่เชื่อไหมว่า ชีวิตแสนธรรมดาของผู้หญิงคนหนึ่งจะทำให้หลายคนแอบเอาใจช่วยทุกครั้งที่เธอต้องร้องไห้
- หนังเรื่องแรกจากที่ถูกยกไปเทียบ Cinema Paradiso
หนังเรื่องนี้มีตัวเอกเป็นเด็กผู้หญิงที่รักหนังและชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ และใน Electric Shadows คนดูจะได้เห็นหนังดังๆ ของประเทศจีนจำนวน 10 กว่าเรื่อง ที่ถ่ายทอดแทนความสวยงามในวัยเยาว์ของนางเอก...หลิง หลิง นางเอกของเรื่องเกิดกลางจอหนังกลางแปลง และ โตขึ้นในโรงฉายหนังกลางชนบท เธอมีเพียงหนังเป็นที่พักใจและเยียวยาชีวิตให้กับตัวเธอและคนที่เธอรัก ..Electric Shadows งดงามซะจนทำให้หนังเรื่องแรกจากฝีมือ เซียวเจี้ยง ผู้กำกับหญิงถูกนำไปเทียบชั้น Cinema Paradiso หนังในตำนานของคนรักหนัง
- หนัง coming-of-age ที่จะทำให้ผู้ชมแอบยิ้มเมื่อได้ดู
Stand By Me อาจเป็นชื่อแรกๆ เวลาที่ใครๆ พูดถึงหนังแนว Coming-of-age แต่ Electric Shadows ให้ความรู้สึกที่แตกต่าออกไป ตรงที่มันละเมียดละไม ซึมลึก และ ทำให้หวนระลึกถึง ได้มากกว่า
- จดหมายรักที่ใช้ภาพเคลื่อนไหวเขียนแทนตัวอักษร
คุณสมบัติของจดหมายรักก็คือ การเล่าความรู้สึกที่กระทบหัวใจคนที่เรารู้สึกดีๆ ด้วย และ Electric Shadows มีคุณสมบัตินั้นอยู่ครบ ต่างกนเพียงแค่ว่า Electric Shadows ใช้ภาพถ่ายทอดความรักแทนตัวอักษร
9 มิถุนายน เราไม่ได้ท้าทายแต่เสียดายแทนถ้าคุณไม่ได้ชม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ