สำนักป้องกันภัยฯ กทม. อบรมเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ รุ่นที่ 2

ข่าวทั่วไป Friday January 7, 2005 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (6 ม.ค. 48 เวลา 09.00 น.) นายไชยยุทธ ณ นคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ 2 จำนวน 540 คน พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรม รุ่นที่ 1 จำนวน 74 นาย โดยมีนายนิยม กรรณสูต ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ณ บริเวณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากงานด้านการดับเพลิงการป้องกันระงับสาธารณภัยอื่น ๆ เป็นงานที่เสี่ยงภัย จึงจำเป็นต้องจัดฝึกอบรมให้ข้าราชการที่บรรจุใหม่ให้รู้หน้าที่และบทบาทการเป็นข้าราชการที่ดี รวมถึงหน้าที่ในการดำรงตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้มีความรู้ ความสามารถและความชำนาญด้านการป้องกันและระงับสาธารณภัย รู้จักป้องกัน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์
ด้านผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และจรรยาบรรณของเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งมีแนวทางปฏิบัติงานที่เป็นระบบและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ สร้างทัศนคติ ให้เกิดความเมตตา และมีความรู้สึกที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงได้จัดให้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ ทักษะในการใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการกู้ภัยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
สำหรับการฝึกอบรมในหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในรุ่นที่ 2 นี้ จะใช้ระยะเวลา 6 เดือนระหว่างวันที่ 6 มกราคม ถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2548 ณ สนามฝึกอบรมโรงเรียนตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี อีกทั้งศึกษาดูงานและฝึกซ้อมร่วมกับจังหวัดตาก จังหวัดลำปาง จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนการฝึกปฏิบัติงาน ที่สถานีดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยของกรุงเทพมหานครต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ