กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม Pitching Day ร่วมกับ 7 ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ และ ภาคเอกชน คัดเลือกสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ 13 รางวัล รับรางวัล 16 ธ.ค. นี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 15, 2021 13:09 —ThaiPR.net

กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม Pitching Day ร่วมกับ 7 ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ และ ภาคเอกชน คัดเลือกสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ 13 รางวัล รับรางวัล 16 ธ.ค. นี้

กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม Pitching Day โดยร่วมกับ 7 ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ และภาคเอกชน คัดเลือกสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ The NEXT Normal จำนวน 13 รางวัล รับรางวัล 16 ธ.ค. นี้ มูลค่ารวม 110,000 บาท

กรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมและยกระดับชุมชนท่องเที่ยว ให้สามารถขายสินค้า บริการและกิจกรรมท่องเที่ยว โดย การLiveสด การทำสื่อประชาสัมพันธ์ และการทำการตลาดออนไลน์ ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ภายใต้กิจกรรมสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ (The NEXT Normal) ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การเสวนาสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ การอบรมพัฒนาทักษะส่งเสริมสตูดิโอชุมชน  รวมถึง          การประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากชุมชนท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม        เกือบ 200 ชุมชน พร้อมจัดกิจกรรมประกวดการทำคลิปหัวข้อ "ชุมชนชวนเที่ยว" โดยมีชุมชนท่องเที่ยวส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวน 58 ชุมชน  เพื่อคัดเลือก 30 ชุมชน และได้จัดกิจกรรม Picthing Day เพื่อให้ 30 ชุมชนได้นำเสนอผลงานจากที่ได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว นำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการจากภาครัฐ และเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว รวม 7 ท่านร่วมตัดสิน ได้ผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย รวม 13 รางวัล  รวมกว่า 110,000 บาท

นางสาววรธีรา สุวรรณศร ผู้อำนวยการกองพัฒนาบริการท่องเที่ยว ได้จัดกิจกรรมการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ The NEXT Normal มาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองหินมัลเบอร์รี่เฮาส์ จังหวัดมหาสารคาม รับรางวัล 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน จังหวัดเชียงราย รับรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ชุมชนท่องเที่ยวภูเขาทอง จังหวัดนราธิวาส รับรางวัล 10,000 บาท และรางวัลชมเชย 10 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท

โดยมีคณะกรรมการตัดสินคลิปชุมชนชวนเที่ยว 7 ท่าน ได้แก่ นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ผู้แทนจากกรมการท่องเที่ยว  นางสาววิภารัตน์ ธาราธีรภาพ   ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ผู้แทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายคมกริช ด้วงเงิน  รองผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นางประภัสสร วรรธนะภูติ หัวหน้างานท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สำนักท่องเที่ยวโดยชุมชน  ผู้แทนจากองค์การพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวพิเศษอย่างยั่งยืน และในส่วนของภาคเอกชน ได้แก่  คุณกุสุมาวดี กรองทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์   คุณจิณณวัตร์ ธงชัย เจ้าของเพจท่องเที่ยว "ไปไหนดี" และ คุณอมรา ศิริพงษ์  พิธีกรรายการท่องเที่ยว เจอร์นี่ ออฟ เดอะ โซล ฉันชอบเที่ยว 

สำหรับชุมชนท่องเที่ยว 3 รางวัลแรก จะได้รับการ Scale up พัฒนาทักษะด้านการตลาดออนไลน์ และด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อผลิตวิดีโอชุมชนท่องเที่ยวจำนวน 2 คลิป เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ของโครงการต่อไป ก่อนรับมอบรางวัล 16 ธันวาคม 2564 เวลา 13:00 - 15:30 น. ห้อง 201 ณ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ