Loyalty Program ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบรับความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 14, 2021 09:17 —ThaiPR.net

Loyalty Program ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ปรับรูปแบบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบรับความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน

รูปแบบใหม่ของ GHA DISCOVERY โปรแกรมความภักดี (Loyalty Programme) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับแบรนด์โรงแรมอิสระ ได้เปิดตัวแล้วในวันนี้ โดยตอบรับความต้องการของนักเดินทางรุ่นใหม่ด้วยการเพิ่มรางวัล การแสดงความขอบคุณ (recognition) และโอกาสในการได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำที่มากยิ่งขึ้น โดยโปรแกรมซึ่งมุ่งเน้นการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ บริหารโดย กลุ่มพันธมิตรโรงแรมสากล (Global Hotel Alliance - GHA) นี้ ประกอบด้วยพันธมิตรมากกว่า 500 โรงแรม จาก 35 แบรนด์ ใน 85 ประเทศ และมีสมาชิกมากกว่า 11 ล้านคน โดยจะมีจำนวนโรงแรมจะเพิ่มขึ้นอีก 360 แห่งหลังจากที่ NH Hotels Group เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในปี 2565

จากการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิก GHA และพฤติกรรมของลูกค้าพบว่า นักเดินทางต้องการการตอบแทน (reward) ในทันทีและเป็นธรรม ไม่ใช่เพียงจากจำนวนคืนที่เข้าพัก แต่จากการใช้จ่ายต่าง ๆ โดยปัจจุบันลูกค้าของโรงแรมต่าง ๆ รู้สึกว่าตนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสนใจที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในโรงแรมที่ไม่ไกลจากบ้าน โปรแกรม GHA DISCOVERY จึงได้ปรับรูปแบบตามความต้องการของสมาชิกใน 3 ส่วน ได้แก่ DISCOVERY Dollars (D$) การริเริ่มใช้สกุลเงินรางวัลดิจิตัล Recognition การแสดงความขอบคุณ โดยเพิ่มระดับสถานะและช่องทางในการไต่ระดับสมาชิก พร้อมสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตั้งแต่การเข้าพักครั้งแรก และ Live Local การสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนใกล้บ้าน โดยมอบข้อเสนอและประสบการณ์พิเศษให้สมาชิกสามารถมาใช้บริการต่าง ๆ อาทิ สระว่ายน้ำ สปา และห้องอาหาร โดยไม่จำเป็นต้องเข้าพัก

 "ทุกวันนี้ ลูกค้าต้องการที่จะได้รับการจดจำและตอบแทนทันทีจากทุกการใช้จ่าย ซึ่ง GHA DISCOVERY ได้ตอบรับความต้องการเหล่านั้นด้วยการริเริ่มใช้สกุลเงินรางวัลดิจิตัล DISCOVERY Dollars เพื่อให้สมาชิกได้รับรางวัลตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าพักและสามารถใช้รางวัลในการเข้าพักในอนาคตจากการใช้จ่ายภายในโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นค่าห้องพัก อาหาร สปา หรือแม้แต่การตีกอล์ฟ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสที่ต่อเนื่องมาจนปัจจุบันซึ่งทำให้มีข้อจำกัดในการเดินทาง ส่งผลให้ความต้องการท่องเที่ยวใกล้บ้านเพิ่มมากขึ้น โปรแกรมสำหรับสมาชิกรูปแบบใหม่นี้จึงเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ใช้สิทธิประโยชน์จากโรงแรมใกล้บ้านได้มากขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น" คริส ฮาร์ทลีย์ (Chris Hartley) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GHA กล่าว

นอกจากรางวัลและสิทธิประโยชน์ GHA DISCOVERY รูปแบบใหม่ยังเป็นการยกระดับโรงแรมและรีสอร์ทให้กลายเป็นศูนย์กลางของชุมชนและไลฟ์สไตล์ สนองความปราถนาของลูกค้าในการเชื่อมต่อกับผู้คนและสถานที่ต่าง ๆ และยังเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในท้องถิ่นซึ่งส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชนไปในตัว

การเปิดตัว DISCOVERY Dollars ทำให้มีเม็ดเงินถึง $75 ล้านเหรียญสหรัฐ หมุนเวียนไปทั่วโลกในปี 2565 เพื่อให้สมาชิกได้รับแรงจูงใจในการใช้จ่าย โดย GHA คาดการณ์ว่าการเปิดตัวสกุลเงินรางวัลดิจิตัลจะสามารถสร้างรายได้จากยอดขายห้องพักได้ถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

"เป็นที่แน่นอนว่าโปรแกรม GHA DISCOVERY รูปแบบใหม่ จะช่วยให้จุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกได้ฟื้นตัว พร้อมสร้างการท่องเที่ยวในท้องถิ่นไปในขณะเดียวกัน" มร. ฮาร์ทลีย์ กล่าว "นอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน เรายังหาเหตุผลดี ๆ สำหรับการใช้จ่ายให้กับลูกค้า เป็นการสนับสนุนการฟื้นฟูของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการอันเป็นส่วนสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2565 ในขณะเดียวกัน"

โรงแรม รีสอร์ท และปราสาทที่มีเอกลักษณ์ด้วยการผสานวัฒนธรรมและชุมชน

GHA DISCOVERY เป็นโปรแกรมความภักดีที่มีความหลากหลายที่สุดโปรแกรมหนึ่งของโลก ด้วยพันธมิตร 35 แบรนด์ ที่ต่างมอบประสบการณ์การเข้าพักที่เป็นเอกลักษณ์ การเข้าร่วม GHA ของ NH Hotel Group ในช่วงต้นปี 2565 นี้ จะทำให้มีจำนวนโรงแรมอีก 360 แห่งใน 30 ประเทศ ภายใต้ 3 แบรนด์ อันได้แก่ NH Hotels, NH Collection และ nhow ซึ่งจะทำให้สมาชิกมีทางเลือกเพิ่มขึ้น พร้อมโอกาสในการสะสมและใช้รางวัล ณ โรงแรมทั่วโลกกว่า 800 แห่งอีกด้วย

โรงแรมและรีสอร์ทสุดหรูใน Ultratravel Collection ของ GHA ก็เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนี้ โดยประกอบด้วย ที่พักชั้นนำ ณ จุดหมายปลายทางยอดนิยม ทั้งที่พักสุดหรูบนเกาะส่วนตัวและที่พักที่อยู่ห่างไกลผู้คน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับ ห่างไกลความวุ่นวาย มีความเป็นส่วนตัว รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

การท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส โดย GHA ได้ร่วมมือกับแบรนด์โรงแรมสมาชิกทั้งหมด ในการแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้สะท้อนอยู่ในโปรโมชั่นพิเศษเนื่องในโอกาสการเปิดตัวของ GHA DISCOVERY โดยเมื่อสมาชิกสำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์ GHA DISCOVERY หรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือในระหว่างวันที่ 8 - 31 ธันวาคม 2564 เพื่อเข้าพักภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 GHA DISCOVERY จะบริจาค 1 เหรียญสหรัฐ ต่อ 1 การจองให้กับองค์กรการกุศลที่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์พันธมิตร ที่ครอบคลุมหลากหลายวัตถุประสงค์ อาทิ โครงการเพื่อการศึกษาสำหรับเด็ก โครงการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและสวัสดิภาพสัตว์

สิทธิประโยชน์หลักของโปรแกรมรูปแบบใหม่ มีดังนี้:

  • DISCOVERY Dollars (D$): สกุลเงินรางวัลดิจิตัลใหม่ล่าสุด ที่สมาชิกจะได้รับเครดิต D$ จากโรงแรมที่เข้าร่วมโปรแกรม GHA DISCOVERY สำหรับใช้ในการเข้าพักในครั้งต่อไป ขณะที่เช็คเอาท์ สมาชิกสามารถใช้ D$ ที่ได้สะสมจากการเข้าพักครั้งก่อนหน้าแทนค่าห้องพัก การอัพเกรดห้องพัก ค่าอาหาร สปาทรีตเมนต์ หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยสมาชิกจะได้รับเครดิต D$ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าพัก และเปอร์เซนต์ที่ได้รับจากการใช้จ่ายตามที่กำหนดจะเพิ่มขึ้นตามระดับสถานะของสมาชิก โดยเริ่มจาก 4% จนถึงสูงสุด 7%
  • การขยายระดับสถานะสมาชิก: ระดับสถานะสมาชิก GHA DISCOVERY รูปแบบใหม่ ประกอบด้วย ซิลเวอร์ (Silver) โกลด์ (Gold) แพลทินัม (Platinum) และไทเทเนียม (Titanium) โดยสมาชิกใหม่จะได้รับสถานะซิลเวอร์ทันทีที่เข้าร่วมโปรแกรม และได้รับสิทธิประโยชน์ตั้งแต่การเข้าพักครั้งแรก การไต่ระดับสถานะสมาชิกก็ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นเนื่องจากมีการเพิ่มระดับสถานะและมาตรการที่ยืดหยุ่นขึ้น โดยสมาชิกสามารถไต่ระดับสูงขึ้นด้วย 3 วิธี ได้แก่ จำนวนคืน/จำนวนครั้งที่เข้าพัก การใช้จ่ายตามที่กำหนด หรือจำนวนแบรนด์ของโรงแรมที่เข้าพัก ซึ่งสมาชิกระดับไทเทเนียม ยังได้รับสิทธิพิเศษในการแบ่งปันสถานะ โดยสามารถเลือกมอบสถานะให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวได้ในแต่ละปี
  • Live Local ประสบการณ์ใกล้บ้าน: เพื่อตอบรับเทรนด์การเข้าพักแบบสเตย์เคชั่น สมาชิกจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่โรงแรมของ GHA ใกล้บ้าน ทั้งข้อเสนอห้องพัก และข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าพัก อาทิ การใช้บริการชายหาดของโรงแรม ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ข้อเสนอพิเศษที่ห้องอาหารและสปา และยังมีกิจกรรมที่คัดสรรพิเศษสำหรับสมาชิกที่ผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นหรือชุมชน อาทิ การท่องเที่ยวในชุมชนและคลาสเรียน ไปจนถึงงานต่าง ๆ และการสำรวจธรรมชาติ

ผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิก GHA DISCOVERY ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถสมัครทางช่องทางออนไลน์ sign up online หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น GHA DISCOVERY ในมือถือ และติดตามข่าวสารผ่านทาง Instagram และ Facebook.

ดูข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมเพิ่มเติมได้ที่ GHA DISCOVERY


แท็ก รีสอร์ท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ