สายการบินต้นทุนต่ำประกาศเรื่องค่าธรรมเนียมน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2005 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินต้นทุนต่ำของประเทศไทยซึ่งได้แก่สายการบินนกแอร์ สายการบินวัน-ทู-โก และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ประกาศค่าธรรมเนียมน้ำมันในวันนี้เพื่อสะท้อนถึงราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการบินที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยมีอัตราสำหรับเที่ยวบินในประเทศ เป็นจำนวนเงิน 200 บาท ต่อเที่ยว (ไม่รวมภาษี) และ 400 บาท ต่อเที่ยว (ขึ้นอยู่กับกฏเกณฑ์ ของแต่ละจุดหมายปลายทาง)
“กับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการบินที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และผลกระทบที่มีต่อค่าปฏิบัติการทำให้เรามีความ จำเป็นที่จะต้องนำค่าธรรมเนียมน้ำมันมาใช้” พาที สารสิน ซีอีโอ นกแอร์ กล่าว “คงเป็นที่ทราบอยู่แล้วว่าสายการบินต้นทุนต่ำนั้น ไม่ต้องการที่จะทำให้ราคาของต้นทุนสูงขึ้น และด้วยสถานการณ์เช่นนี้ เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากนำค่าธรรมเนียมน้ำมันมาใช้ พวกเราทั้งหมดได้รับผลกระทบเหมือนกันและไม่สามารถที่จะรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้ ค่าธรรมเนียมน้ำมันนี้จะช่วยลดภาระแต่ไม่ได้คลอบคลุมค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดที่เราได้แบกภาระมาเป็นเวลาหลายเดือน เราจะพิจารณาค่าธรรมเนียมนี้ทุกๆไตรมาสเพื่อให้สะท้อนถึงเหตุการณ์ในขณะนั้น”
“ตั้งแต่ต้นปีราคาน้ำมันได้ปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยมา ขณะนี้ได้เพิ่มมากขึ้นจนถึงจุดสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการบิน หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบ ทางสายการบินจำเป็นต้องเพิ่มค่าธรรมเนียมน้ำมัน (Fuel Surcharge) ซึ่งจะเป็นวิธีการช่วยแบ่งเบาภาระด้านต้นทุนในการดำเนินการธุรกิจ อย่างไรก็ตามค่าธรรมเนียมน้ำมันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ของราคาน้ำมันในอนาคต” นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทย แอร์เอเซีย สายการบินราคาประหยัดแห่งแรกของไทย กล่าว
“เราคิดว่าลูกค้าของเราและผู้ที่กำลังจะซื้อบัตรโดยสารเครื่องบิน จะเข้าใจถึงความจำเป็นในการนำค่าธรรมเนียมน้ำมันนี้มาใช้ เราทุกฝ่ายจะคอยพิจารณาสถานการณ์และหวังว่าราคาน้ำมันจะอยู่คงที่หรือที่ดีกว่านั้นคือลดลง” กล่าวสรุปโดย อุดม ตันติประสงค์ชัย ซีอีโอของ วัน-ทู-โก
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็ปไซต์
สายการบินวัน-ทู-โก www.onetwo-go.com สายการบินไทยแอร์เอเชีย www.airasia.com และสายการบินนกแอร์ www.nokair.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ