ส่อง 14 สถิติสุดต๊าซ! กับ LINE ประเทศไทย เปิดแพลตฟอร์มผู้บริโภคชาวไทย อะไรมาแรง ใครฮอตในปีที่ผ่านมา

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 6, 2022 10:46 —ThaiPR.net

ส่อง 14 สถิติสุดต๊าซ! กับ LINE ประเทศไทย เปิดแพลตฟอร์มผู้บริโภคชาวไทย อะไรมาแรง ใครฮอตในปีที่ผ่านมา

ปี 2564 เป็นปีแห่งความท้าทายในทุกมิติการใช้ชีวิต ผู้คนคุ้นชินและมีแนวโน้มใช้โทรศัพท์มือถือ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกันกับ LINE แอปพลิเคชัน ที่รองรับไลฟ์สไตล์ของคนไทยตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน ก็ได้รวบรวมสถิติพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกดิจิทัลที่สนุกและน่าสนใจเอาไว้มากมายในรอบปีที่ผ่านมา คนไทยชอบอะไร ใครกำลังฮอต มาดูกัน?

  • เคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่มุ้งมิ้งสไตล์ไทย ๆ
    - ในช่วงวันสิ้นปี 2564 ถึงวันปีใหม่ 2565 คนไทยได้สร้างสถิติใหม่ในการใช้งานสติกเกอร์ ด้วยการส่งสติกเกอร์หากันกว่า 205 ล้านรูปสติกเกอร์ นอกเหนือจากนั้น ยังมีการซื้อสติกเกอร์ทั้งแบบใช้เองและส่งเป็นของขวัญรวมกว่า 582,000 เซ็ต
    - 4 ชุดสติกเกอร์ยอดนิยมที่ถูกซื้อในช่วงเวลาดังกล่าวได้แก่ "บุบบิบ สวัสดีปีใหม่ค่า", "N9: ส่งความสุข สติกเกอร์ป๊อปอัพ", "ตัวกลมและหมีนุ่มต่ายนิ่ม : เทศกาลปีใหม่" และ "ดึ๊บ ดึ๊บ มีเสียงแน้ววว สิบเอ็ด" ซึ่งต่างก็โดดเด่นด้วยความสนุกสนาน ขี้เล่น ทะเล้นน่ารักทุกตัว
    *ข้อมูลระหว่าง 31 ธ.ค. 64 - 1 ม.ค. 65
  • ฟีเจอร์ "วิดีโอคอลกลุ่ม" โตมากขึ้นเกือบเท่าตัว
    - ตามนโยบาย Work From Home คนไทยเลยเลือกการใช้วิธีการ VDO Group Call ด้วย LINE ซึ่งเติบโตสูงถึง 99% เพราะใช้คอลรวมทีมได้อย่างรวดเร็ว หรือจะรวมตัวเมาท์มอยกับกลุ่มเพื่อน ได้เช่นกันเพราะบางทีพิมพ์แชทอาจไม่ทันใจ
  • LINE OpenChat แฟนด้อมของ "ไบร์ท-วิน" ครองกรุ๊ปแฟนด้อมสูงสุดถึง 168 ห้อง
    - ไอดอลคู่หูขวัญใจมหาชนอย่าง "ไบร์ท - วิน" ก็ขอพาแฟนด้อมครองแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ออนไลน์ยอดฮิตอย่าง LINE OpenChat ด้วยสถิติการมีห้องโอเพนแชทมากที่สุดถึง 168 ห้องให้เหล่าแฟนคลับเลือกเข้าไปเกาะติดอินไซต์ทุกความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชม.
    - ขณะที่หนุ่ม "พร้อม ราชภัทร" ก็ครองตำแหน่งกรุ๊ปที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดไปด้วยจำนวนเกือบ 20,000 คน
    *ข้อมูล ณ กันยายน 2564
  • LINE SHOPPING ก็ช้อป "บ้าน" กันไปเลย
    - ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! LINE SHOPPING แพลตฟอร์ม Social Commerce ยอดนิยมก็มี "บ้าน" ขายเป็นหลังเลยนะ เพราะมีคนซื้อบ้านราคา 5.9 ล้านมาแล้ว ครองสถิติออร์เดอร์ที่มีมูลค่า สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ขณะเดียวกันพวกสินค้าธรรมดาที่ขายดีช่วงเวิร์คฟอร์มโฮม ได้แก่ ยาฟ้าทะลายโจร ขนมเปี๊ยะ ข้าวสาร ผลไม้ และเสื้อผ้าเด็ก
  • สุดยอดนักช้อป ได้คืนเป็นหมื่นพอยท์
    - ความดีงามของการช้อปที่ LINE SHOPPING คือได้ LINE POINT ซึ่ง 1 พอยท์ เท่ากับ 1 บาท โดยพอยท์ที่จะได้รับสูงสุดถึง 16,000 พอยท์ ก็จะเหมือนได้เงินคืนได้ถึง 16,000 บาท เอาไปใช้ไปช้อปต่อได้อีกหลากหลายช่องทาง
  • เพลงละครขึ้นแท่นเสียงรอสาย-เรียกเข้ายอดฮิต
    - ปีๆ หนึ่งมีเพลงฮิตมากมาย เช่นเดียวกันกับ LINE MELODY ที่มีเพลงฮิตมาให้เลือกใช้เป็น เสียงรอสาย-เสียงเรียกเข้า บน LINE ได้ โดยในปีที่ผ่านมา 3 เพลงฮิตที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุด ใน 10 วันแรก ได้แก่ พิง (เพลงประกอบละคร กระเช้าสีดา) โดย NONT TANONT, ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น โดย No One Else และ สองใจ (เพลงประกอบละคร วันทอง) โดย ดา เอ็นโดรฟิน
    *ข้อมูล ณ ตุลาคม 2564
  • เขย่าเซียมซีเฉียด 4 ล้านครั้งบน LINE TODAY
    - แม้ช่วงปีที่ผ่านมา จะทำให้ออกนอกบ้านไปทำบุญเสี่ยงโชคกันตามสถานที่ต่างๆ ไม่สะดวกนัก คนไทยเลยนิยมลองเสี่ยงโชคและคำทำนายจากฟีเจอร์ฮอตๆ "เซียมซี" บน LINE TODAY เฉียด 4 ล้านครั้ง สอดคล้องผล LINE TODAY Poll อันดับหนึ่งที่ "ขอให้ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ๆ ปลดล็อกทุกภาระการเงิน" จากหัวข้อ "อยากขอพรอะไรให้กับชีวิต"
  • LINE ดูดวง ที่พึ่งพิงของ (ว่าที่) เศรษฐีใหม่
    - ด้วยพลังแห่งศรัทธาและความปรารถนาของสายมู ทำให้ฟีเจอร์ "ขอพร-แก้บน" บน LINE ดูดวง ได้รับการตอบรับอย่างดีเวอร์ ด้วยยอดการใช้บริการเพิ่มสูง 50% ทุกก่อนวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ก็พอจะเดาได้ไม่ยากว่าขอพรและมาแก้บนเรื่องอะไรกันนะ?
    *ข้อมูล ณ ตุลาคม 2564
  • LINE MAN ส่งได้ทั่วไทย เผยเมนูคาวหวานขวัญใจมหาชน
    - ขณะที่ LINE MAN เป็นปีที่ขยายพื้นที่บริการครบ 77 จังหวัดทั่วไทย ก็ขอเผยเมนูยอดฮิตแต่ละภาค ได้แก่ เหนือสุดแดนสยาม (อ.แม่สาย จ.เชียงราย) กับเมนู "เครป", ใต้สุดแดนสยาม (อ.เบตง จ.ยะลา) กับเครื่องดื่ม "ชาเย็น", ตะวันออกสุดแดนสยาม (อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี) กับเครื่องดื่ม "ชาเขียวนมปั่น" และตะวันตกสุดแดนสยาม (อ.แม่สอด จ.ตาก) กับ เมนู "ก๋วยเตี๋ยวหมู"
  • LINE Let's Get Rich พาเกมเมอร์บินรอบโลก
    - หากนำ Coin ที่ผู้เล่น LINE Chef ได้รับมาเกือบตลอดทั้งปี สามารถเทียบกับเงินไปซื้อข้าวราดกะเพราได้ 6 แสนจาน ด้านเกม LINE Let's Get Rich ซึ่งมีแผนที่ World Map คือแผนที่ Standard ที่คนเลือกเข้ามาเล่นมากที่สุด เฉลี่ยต่อวันเท่ากับบินรอบโลก 289 รอบเลยทีเดียว
  • ฮิตติดกระแส กับ 5 ซีรีส์ และอีก 1 วาไรตี้โชว์ จาก LINE WEBTOON
    - ฟาก LINE WEBTOON แพลตฟอร์มการ์ตูนดิจิทัลที่ผลงานถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์ ภาพยนตร์ฮิตมากมาย โดยในปี 2021 ก็มีคอนเทนต์ที่ถูกกหยิบไปผลิตเป็นซีรีส์ถึง 5 เรื่อง ได้แก่ (1) Nevertheless รักนี้เกินห้ามใจ, (2) Yumi's Cells ยูมิกับเซลล์สมองสุดอลเวง, (3) Hellbound ทัณฑ์นรก, (4) My Roommate is a Gumiho รูมเมทของฉันคือคุณชายจิ้งจอก, (5) Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน แถมวาไรตี้โชว์อีกหนึ่งรายการอย่าง (6) Money Game ที่ล้วนเป็นกระแสติดลมอย่างถล่มทลายทั้งในไทยและต่างประเทศ
  • บัตรเดบิต BROWN จาก LINE BK กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ต
    - LINE BK เผยในปี 2021 นี้ บัตรเดบิต BROWN ขึ้นแท่นลายที่ผู้ใช้นิยมเลือกใช้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบัตรจริงหรือบัตรดิจิทัล
  • บริการเดลิเวอรี่ ดันยอด Rabbit LINE Pay โตสูงสุด
    - ด้าน Rabbit LINE Pay เผยว่า 37% จากการทำธุรกรรมทั้งหมดในช่วงปีที่ผ่านมามาจาก LINE MAN ชี้ให้เห็นถึงพลังการเชื่อมต่อของแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการและจ่ายเงิน ได้อย่างสะดวกสบาย
  • คอนเทนต์ K-POP ยอดนิยมบน LINE VOOM
    - ขณะที่แพลตฟอร์มคอนเทนต์วิดีโอสั้นมาแรงอย่าง LINE VOOM ก็ไม่น้อยหน้า เพราะจัดเต็ม เอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์จากผู้ผลิตหลากหลายมาให้ชมได้ที่เดียวไว้มากมาย อย่างบัญชี OSEN Kpop โดยศิลปินที่ขึ้นท็อป 3 ผู้ชมมากที่สุดได้แก่ (1) SEVENTEEN, (2) BLACKPINK และ (3) Stray Kids ซึ่งก็ยังมีอีกหลากหลายคอนเทนต์จากศิลปินที่สายเคป๊อปไม่ควรพลาดติดตาม
    *ข้อมูล ณ ธันวาคม 2564
  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ