ก.ล.ต. นับหนึ่งคำขออนุญาตสหมิตรฯ ขายหุ้นเพิ่มทุน 90 ล้านหุ้นมีนาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ก.ล.ต.นับหนึ่งแบบคำขออนุญาต“สหมิตรฯ” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเหล็กแข็งทำแม่พิมพ์อุปกรณ์ เครื่องจักรกลโรงงาน และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรกับภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของประเทศ เตรียมขายไอพีโอ 90 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท ระดมทุนประมาณ 250 ล้านบาท สร้างโรงงานชุบแข็งเหล็ก และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีโกลเบล็ก
แอ็ดไวเซอรี่ เป็นที่ปรึกษาการเงิน
นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรเครื่องกล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและ
จัดจำหน่ายเหล็กแข็งทำแม่พิมพ์อุปกรณ์ เครื่องจักรกลโรงงาน และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมให้บริการอย่างครบวงจรกับภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของประเทศ เปิดเผยว่า “สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบคำขออนุญาตการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชน (IPO) ของสหมิตรฯ ที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แล้วเมื่อวันที่25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีบริษัท โกลเบล็ก แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน”
“สหมิตรฯ มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 550 ล้านบาท โดยเป็นทุนชำระแล้ว 440 ล้านบาท ทั้งนี้ สหมิตรฯ จะนำเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 17% ของทุนจดทะเบียน ในเดือนมีนาคมนี้”
“สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อนำเงินไปในการก่อสร้างโรงงานชุบแข็งเหล็ก ซึ่งเป็นบริการต่อเนื่องของกลุ่มผลิตภัณฑ์เหล็กแข็งสำหรับทำแม่พิมพ์และเครื่องมือ รวมถึงจะเป็นผู้ให้บริการอย่างครบวงจร (One Stop Service) รายใหญ่ของประเทศ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 130 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าที่ดิน อาคาร เครื่องจักรและอุปกรณ์ โดยจะเริ่มดำเนินโครงการและติดตั้งเครื่องจักรในปีนี้ และเปิดให้บริการต้นปี 2549”
นายวิชา โตมานะ รองกรรมการผู้จัดการวาณิชธนกิจ บริษัท โกลเบล็ก แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวถึงจุดเด่นของหุ้นสหมิตรฯ ว่า “สหมิตรฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีบริการครบวงจร และมีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญมากว่า 30 ปี ล่าสุด ผลประกอบการประจำปี พ.ศ. 2547 สหมิตรฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 1,419.31 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 126.33 ล้านบาท หรือมีกำไรเพิ่มขึ้นจากปี 2546 ถึง 82.79 ล้านบาท หรือ 190%”
“สหมิตรฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักสำรองตามกฏหมาย ทั้งนี้ สหมิตรฯ กำลังโรดโชว์ชี้แจงข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบัน และ จะเปิดให้มีการจองซื้อหุ้นได้ในเดือนมีนาคมนี้เช่นกัน” นายวิชา กล่าวในตอนท้าย
Note to editor: บริษัท สหมิตรเครื่องกล จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2516 ปัจจุบัน บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่ม คือ (1) ผลิตภัณฑ์เหล็กแข็งสำหรับทำแม่พิมพ์และเครื่องมือ (2) ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลโรงงาน (3) ผลิตภัณฑ์เครื่องมืออุปกรณ์ (4) ผลิตภัณฑ์กลุ่มกระดาษ (5) ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมไม้ และ (6) ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไฟฟ้า ซึ่งครอบคลุมภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของประเทศ โดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำในการนำเข้า จัดจำหน่ายและบริการอย่างครบวงจร เพื่อรองรับการเติบโต ของอุตสาหกรรมหลักในประเทศ
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปรางทิพย์ ศิวรักษ์
บริษัท สหมิตรเครื่องกล จำกัด (มหาชน), โทร: 02 295 1000 ต่อ 1515,
E-mail: prangtip@sahamit.co.th
คุณทิพวรรณ วอทอง / คุณเจนสิรี อีศพรรค์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์, เวเบอร์ แชนด์วิค, โทร: 02 257-0300 ต่อ 334, 333,
E-mail: tippwan@webershandwick.com / jensiree@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ