กบข.สรุปยอดจ่ายเงินคืนสมาชิกเกษียณอายุราชการในปี 2548 แล้วกว่า 2 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--กบข.
กบข. สรุปยอดจ่ายคืนสมาชิกเกษียณอายุราชการในปี 2548 แล้วกว่าร้อยละ 90 เป็นงบประมาณกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมแจงสมาชิกได้รับสิทธิพิเศษยกเว้นภาษี
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าหลังจากช่วงเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา กบข. ได้ดำเนินการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้วกว่าร้อยละ 90 หรือประมาณ 4,000 ราย จากจำนวนผู้มีสิทธิขอรับเงินทั้งสิ้น 4,400 ราย คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายคืนเรียบร้อยแล้วทั้งสิ้น 2,091 ล้านบาท จากงบประมาณที่ กบข. เตรียมจัดสรรไว้ 2,300 ล้านบาท สำหรับสมาชิกบางท่านที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน กรุณาติดต่อส่วนราชการต้นสังกัดเพื่อยื่นเอกสารหลักฐานการขอรับเงิน พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารก่อนนำส่งทุกครั้ง เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันที
ทั้งนี้ สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการแล้ว และมีสิทธิเลือกรับบำนาญจะได้รับเงินประเดิม เงินชดเชย เงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนของเงินดังกล่าวจาก กบข.โดยจะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษีนั้น ส่วนกรณีสมาชิกที่เกษียณอายุราชการและเลือกรับบำเหน็จ จะได้รับเงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนจาก กบข. จะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีดังกล่าวเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ สิทธิดังกล่าวยังรวมถึงสมาชิกที่ออกจากราชการด้วยเหตุสูงอายุ เหตุทุพพลภาพ เหตุทดแทน และเสียชีวิต โดยจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และไม่ต้องนำเงินจำนวนดังกล่าวมารวมเป็นเงินได้สำหรับคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของปีที่สมาชิกได้รับเงินจำนวนนั้นจากกองทุน
สำหรับสมาชิกที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ปัจจุบัน กบข. ได้เปิดช่องทางในการบริการให้แก่สมาชิก กบข. เพื่อค้นหาวิธีการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน ที่ทางเว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th ในเมนูสมาชิก หัวข้อเหตุและสิทธิของสมาชิก หรือสมาชิกสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ