SCBS Young Star Investor 2005 สร้างยอดฝีมือคนรุ่นใหม่คิดสร้างสรรค์ พร้อมส่ง 3 ผลงานสุดจ๊าบ มอบเป็นของขวัญ ผู้ว่าฯ

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--เอดีทูวาย คอมมูนิเคชั่น
บล.ไทยพาณิชย์ จัดงานมอบรางวัลแก่เยาวชนไอเดียบรรเจิดที่คิดวิธีสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้นตามโครงการ SCBS Young Star Investor 2005 “วัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน” ระบุจะนำผลงานชนะเลิศ 3 รางวัลมอบแด่ผู้ว่าราชการจังหวัดของน้องๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาท้องถิ่นเสมือนน้องๆ ได้มอบไอเดียเจ๋งเป็นของขวัญแก่ชุมชน
คุณกฤษณ์ เกษมศานติ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด กล่าวว่า โครงการ SCBS Young Star Investor ได้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยคอนเซ็ปต์ในปีนี้ได้เปลี่ยนจาก “นักลงทุนรุ่นเยาว์” สู่ “วัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน” เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าอายุ 15 - 18 ปี ทั่วประเทศ ส่งแนวคิดสร้างสรรค์หรือสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถปรับปรุงและพัฒนาชุมชนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มาชิงทุนการศึกษากว่า 1.5 แสนบาท เนื่องด้วย บล.ไทยพาณิชย์ ต้องการมอบแนวคิดดีๆ ของเยาวชนเพื่อเป็นของขวัญแก่สังคมเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี แห่งการก่อตั้งบริษัทฯ
คุณกฤษณ์ กล่าวว่า “บล.ไทยพาณิชย์ เชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถกระตุ้นให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ เริ่มต้นนำความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนาสังคมได้ด้วยการสรรค์สร้างวิธีปรับปรุง และพัฒนาชุมชนในเรื่องที่ใกล้ตัวด้วยวิธีที่ไม่ซับซ้อนนัก เพราะเราตระหนักดีว่าควรจะสนับสนุนให้เด็กค้นพบศักยภาพที่แท้จริงในการเป็นนักคิดและนักพัฒนาตั้งแต่วัยเยาว์ อนึ่ง ผลงานของน้องๆ ที่ได้รับรางวัลสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจำนวน 3 ชิ้น บล.ไทยพาณิชย์ จะนำไปมอบแด่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่น้องๆ เจ้าของผลงานอาศัยอยู่ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาชุมชนที่น้องๆ อาศัยอยู่ต่อไป”
งานนี้ ยังได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ จากหลากหลายสาขาให้เกียรติเป็นกรรมการร่วมคัดเลือกผลงาน อาทิ คุณโชค บูลกุล ผู้บริหารฟาร์มโชคชัย, คุณนิรมล เมธีสุวกุล ผู้บริหารบริษัทป่าใหญ่ ครีเอชั่น จำกัด และพิธีกรรายการทุ่งแสงตะวัน, คุณยุทธนา บุญอ้อม บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร DDT และนักจัดรายการชื่อดัง และคุณสุณี สุทธิวานิช ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพชุมชน กรมพัฒนาชุมชน
สำหรับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก 20 คน จะได้เข้าค่าย “วัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน” 2 วัน 1 คืน พร้อมร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ และพาเที่ยวชม TK Park แหล่งรวมการเรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่, นั่งรถรางเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมแห่งอารยธรรมของกรุงเทพฯ และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย พร้อมนำผลงานจัดแสดงโชว์ที่ สยาม ดิสคัฟเวอร์รี่ เซ็นเตอร์ นอกจากนั้น ยังมีโอกาสรับฟังการเสวนาร่วมกับประชาชนทั่วไปในหัวข้อ “เยาวชนกับการสร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน“ จากคุณโชค บูลกุล และนายดาบตำรวจวิชัย สุริยุทธ (ตำรวจต้นไม้)
และผู้ที่คว้ารางวัลสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมไปครองคือ น.ส.วรรณวิศา ศิริ จากโรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จังหวัดเชียงราย กับผลงาน “เครื่องเตือนภัยน้ำท่วม” รับทุนการศึกษา 30,000 บาท ส่วนรางวัลสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.เสาวภาคย์ พรมป้อ จากโรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสงเคราะห์ กับผลงาน “สร้างแพเข้าชมถ้ำลอดจากขวดน้ำดื่มทิ้งแล้ว” รับทุนการศึกษา 20,000 บาท และรางวัลสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่นายธัชธรรม วิจารณกรณ์ จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ผลงานเรื่อง “ไฟฟ้าหลังเขา” ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท สำหรับรางวัลสร้างสรรค์ยอดนิยม (Popular Vote) ที่ได้รับการโหวตใน www.scbs.com จากผลงานเรื่อง “สลากกินแบ่งขสมก.” ของนายไชยยศ กุลจรัสโยธิน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
คุณกฤษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “โครงการ SCBS Young Star Investor 2005” ในปีนี้มีน้องๆจาก 129 โรงเรียนจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการในจำนวนที่น่าพอใจ จึงส่งผลให้น้องๆ ที่เข้ารอบและมีโอกาสเข้าค่ายวัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชนจำนวน 20 คนกระจายมาจากทุกภูมิภาค ซึ่งเป็นสิ่งดีที่ได้เห็นว่าเด็กไทยไม่ว่าจะอาศัยอยู่ ณ จังหวัดใด ต่างก็มีความสนใจในกิจกรรมที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนมีจิตสำนึกที่ดีในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนที่อยู่อาศัยทั้งสิ้น ทั้งนี้ บล.ไทยพาณิชย์ จะมุ่งมั่นจัดกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อเป็นเวทีแสดงความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนอย่างนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณรุจิกาญจน์ (ลูกหยี) ภู่ระโหง
02 722 8804 , 0 1489-8419
E-Mail:yee@ad2y.com
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร.0 2686-2373
E-Mail: kasma@scbs.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ