ดูพอด (Dopod) เปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก Dopod 900 และ Dopod 838 ในประเทศไทย

ข่าวบันเทิง Friday November 11, 2005 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คไตรแบนด์รุ่นใหม่ล่าสุด Dopod 900
พร้อมกับทางเลือกในการเชื่อมต่อสมบูรณ์แบบ ด้วย 3G, ไวไฟ บลูทูธ และจีพีอาร์เอส
Dopod International Corp. Ltd., ประสบความสำเร็จในการก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดมือถือพีดีเอด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Dopod 900 และ Dopod 838
ตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2004 Dopod ได้เป็นที่รู้จักด้วยความโดดเด่นของวาตกรรมใหม่ในการดีไซน์ที่ผสมผสานรูปลักษณ์และการทำงานของสมาร์ทโฟนและพีดีเอ และก้าวขึ้นเป็นยี่ห้อชั้นนำของสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนในภูมิภาค ซึ่งประกอบด้วย ไต้หวัน จีน และฮ่องกง ในการก้าวสู่ความสำเร็จในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Dopod จะพัฒนาอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาอย่างมุ่งมั่น ด้วยวิสัยทัศน์แห่ง Enjoy Mobility มีความสุขกับการไม่หยุดนิ่ง จึงมั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะยัง่คงเชื่อมต่อได้ทุกเวลาและทุก ๆ ที่ ด้วยความเพลิดเพลินกัลความสะดวกของการสื่อสาร และการใช้คอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน ที่บ้าน หรือนอกสถานที่ Dopod ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก High Tech Computer (HTC) ในฐานะหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ ซึ่ง HTC ไม่ใช่ผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังชื่อเสียงระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ผลิตสมาร์ท โฟนและพีดีเอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการจัดอันดับสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันโดย "100 ไต้หวันเทคโนโลยี"
ตามที่ มิสเตอร์ แจ็ค ตง - ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ Dopod International Corp. ได้กล่าวว่า "ประเทศไทยมีผู้ใช้จำนวนมากที่ต้องการแลคาดหวังในคุณสมบัติชั้นเยี่ยมที่โดดเด่น นำสมัยทั้งแนวคิดและเทคโนโลยี โทรศัพท์ Dopod รุ่นล่าสุดได้เผยโฉมในที่นี้เพื่อหยิบยื่นคำตอบ และเติมเต็มความต้องการและความปรารถนาของผู้ใช้
"ด้วยการเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวอุปกรณ์ในการสื่อสารที่ใช้ Windows Mobile 5.0 ใหม่ล่าสุด ผู้ใช้ Dopod จะสนุกไปกับอุปกรณ์ที่ชาญฉลาดพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการเข้าถึงประสบการณ์ของไลฟ์สไตล์ที่มีการเคลื่อนที่อย่างแท้จริง" แดเนียบ อึ้ง ผู้อำนวยการองค์กรฝ่ายธุรกิจและการตลาดของไมโครซอฟท์ในสิงค์โปร์ กล่าวว่า "Windows Mobile 5.0 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกันอุปกรณ์ที่ปรับแต่งได้และแตกต่างกัน พร้อมคำตอบในการสร้างผลงานและประสบการณ์ทางด้านมัลติมีเดียที่ครบครันแก่ผู้ใช้ เราตื่นเต้นมากที่ได้สนับสนุนการเปิดตัว Dopod ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผมมองไปข้างหน้าถึงการขยายความแข็งแกร่งในการร่วมมือกันเพื่อหยิบยื่นอุปกรณ์ชั้นนำ สู่กลุ่มของผู้ใช้ข้อมูลเคลื่อนที่ในภูมิภาคนี้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
Dopod 900
ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คไตรแบนด์ (850/900/1800/1900) รุ่นใหม่ล่าสุด Dopod 900 พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่ออย่างครอบคลุม (3G, ไวไฟ บลูทูธ และจีพีอาร์เอส) คือตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจและนักเดินทาง ด้วยพลังของ Windows Mobile 5.0 Dopod 900 มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นครบชุด Pocket Word, Pocket Excel, การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและอีเมล์ ให้ผู้ใช้ข้อมูลแบบเคลื่อนที่เข้าถึงข้อมูลสำคัญทางธุรกิจในขณะเดินทาง คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ทำให้การป้อนข้อมูลทำได้สะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อคีย์บอร์ดแบบต่อภายนอก และด้วยจอภาพวีจีเอขนาด 3.6 นิ้ว ความละเอียด 640 x 480 พิกเซล คุณจะเพลิดเพลินอย่างยิ่งในการใช้งาน
ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คนี้ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจคือ กล้องความละเอียด 1.3 เมกะพิกเซล พร้อมไฟแฟลชสำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ ด้วยคุณสมบัติคู่นี้ Dopod 900 จึงมีความสามารถในการเล่นฟอร์แมตวีดีโอและเสียง รวมถึง MP3 ที่ทำให้ Dopod 900 เป็นศูนย์กลางความบันเทิงที่ครบครัน โดยมีโพรเซสเซอร์ Intel 520 MHz เป็นหัวใจของ Dopod 900 พร้อมหน่วยความจำต่อภายนอก (MMC/SD/SDIO) ที่ช่วยขยายขีดความสามารถในการทำงานทั้งในขณะใช้งานและการแบ็คอัพ
Dopod 838
มีความสามารถในการเชื่อมต่อเช่นเดียวกับตัวพี่ Dopod 900 ด้วยระบบควอด์แบนด์ (850/900/1800/1900) ไวไฟ บลูทูธและจีพีอาร์เอส (ยกเว้นในส่วนของ 3G) ทำให้ Dopod 838 เป็นพีดีเอโฟนที่ทรงพลังสำหรับผู้ใช้ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ 3G ด้วยการใช้ Windows Mobile 5.0 ผู้ใช้สามารถซิงค์โครไนซ์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์พีซีกับพีดีเอโฟนได้อย่างกลมกลืน และด้วยหน้าตาของโปรแกรมที่คล้ายคลึงกัน ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น Dopod 838 ยังมาพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY และหน้าจอขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียด 320 x 240 พิกเซล กล้อง 1.3 เมกะพิกเซลมาพร้อมกับไฟเฟลชสำหรับถ่ายภาพนิ่งและภาพวีดีโอ รองรับฟอร์แมตวีดีโอและเสียง รวมถึง MP3 โดยมีโพรเซสเซอร์ TI OMAP 850 เป็นหัวใจของ Dopod 838 อีกทั้งยังรองรับมินิเอสดีสำหรับการเพิ่มหน่วยความจำ
เปิดโลกใหม่ในเทคโนโลยีการเคลื่อนที่
ด้วยการเป็นผู้นำในการเปิดตัว 3G ซูเปอร์มินิโน๊ตบุ๊คที่ใช้ Windows Mobile และพีดีเอโฟนในเอเชีย รวมถึงการกำชัยชนะเหนือคู่แข่งในการเปิดตัวครั้งนี้ Dopod ได้รักษาตำแหน่งในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอุปกรณ์แบบพกพา Dopod คือชีวิตแบบดิจิทัลและอำนาจในการเคลื่อนที่ ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ของการบรรจบกันระหว่างไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยีการสื่อสาร ด้วยการยกระดับคุณภาพของการใช้ชีวิตยุคใหม่
บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คือตัวแทนจำหน่ายที่รับอนุญาตอย่างเป็นทางการสำหรับเครื่อง Dopod ในประเทศไทย
Dopod International Corp. Ltd., คือบริษัทผู้นำการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ที่ผสมผสานการสื่อสารแบบเคลื่อนที่กับเทคโนโลยีระบบข้อมูล ผลิตภัณฑ์ของ Dopod ได้ให้ความพึงพอใจกับผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ต้องการ "เชื่อมต่อได้ทุกที่" ผสมผสานการออกแบบผลิตภัณฑ์อันโดดเด่น และคุณภาพในการทำงานชั้นยอด ที่ให้ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2004 Dopod ได้ขยายขอบเขตอย่างมั่นคงตลอดทั่วเอเชีย ทั้ง จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์และไทย
สำหรับราคาขายปลีกในช่วงเปิดตัวสินค้า Dopod 900 = 47,900 บาท (รวม VAT) และรุ่น Dopod 838 ราคา 34,900 บาท (รวม VAT) สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าไอทีชั้นนำ ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากเอสไอเอสฯ เท่านั้น
เกี่ยวกับบริษัท Dopod International Corp. Ltd.
Dopod International Corp. Ltd. ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 และได้รับตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือแบบ PDA มายังไม่ถึงหนึ่งปีดี PC Week, นิตยสารคอมพิวเตอร์ในประเทศไต้หวัน ได้กล่าวยกย่องสมาร์โฟน และโทรศัพท์ PDA ของ Dopod ในประเทศไต้หวัน ว่าเหนือชั้นกว่ามือถือจากบริษัทคู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia และ Motorola
ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ Dopod นั้นไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ หรือโชคช่วย หากแต่เกิดขึ้นจากฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่ดีเลิศ ถึงแม้ว่าจะยังได้ชื่อว่าเป็นคู่แข่งใหม่ในตลาด Dopod ได้รับการช่วยเหลือจาก High Tech Computer (HTC) ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนทางยุทธศาสตร์ (Strategic Partner) HTC นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ ยังได้ถูกขนานนามว่าเป็นผู้ผลิต PDA ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและถูกจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตดีเด่นโดย "100 Taiwan Technology".
ด้วยการจัดสรรความยืดหยุ่น และพลังอย่างลงตัวของ Microsoft's Windows Mobile platform, โทรศัพท์มือถือของ Dopod ให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้ใช้ โดยการพัฒนาด้านความแข็งแกร่ง และความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีจากทั้ง Microsoft และ HTC ผู้นำทางเทคโนโลยีในสายการผลิต
สินค้าและบริการของ Dopod ทุกตัวได้รับการออกแบบและสรรสร้างเพื่อให้ผู้ใช้สนุกกับการไม่หยุดนิ่ง "Enjoy Mobility" โดยการรวมเอาการสื่อสารไร้สายชั้นสูงเข้ากับเทคโนโลยีระบบสารสนเทศ Dopod มุ่งหมายที่จะพุ่งทะยานไปสู่ความทันสมัย เชื่อมโยง Lifestyle ที่คุณสามารถไปได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้ใช้ต้องการได้อย่างง่ายดาย ในทุกเครื่อง Dopod ผนวกเอาประสพการณ์ Lifestyle แบบใหม่เข้ากับดีไซน์และคุณภาพเพื่อผู้ใช้ทุกคน
Mission ของบริษัท
มูลค่าหลักของ Dopod อยู่ที่การเสนอผลิตภัณฑ์แห่งความสร้างสรรค์ และใช้งานง่าย เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถดำเนินชีวิตแบบไม่หยุดนิ่งได้สะดวกขึ้น ด้วยการสื่อสารโทรคมนาคมที่ไร้พรมแดน และการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร ด้วยมุมมองจากผู้คน เราจึงสำรวจชีวิตดิจิตอลและการสื่อสารไร้สายด้วยความหวังเพื่อที่จะสร้างสรรค์ประสพการณ์ความพอใจสูงสุด ผ่านทางเทคโนโลยีที่เรียบง่ายแต่สร้างสรรค์ เราจะทุ่มเท และขยายการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวสู่เส้นชัย เพื่อเป็นแบรนด์ผู้นำที่มีศักยภาพในการแข่งขันกันบริษัทอื่น ๆ ที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรม
Media Enquiries:
สิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง
Media Release Manager
Four Hundred PR Co., Ltd.
Tel: 02-510-5514-5
Mobile: 01-913-1291
พรทิพย์ พฤทธิบูรณ์สกุล
Marketing Program Manager
SiS Distribution (Thailand) Public Company Limited
Email: Porntip@sisthai.com
Mobile: 01-819-9890
ตำหนัก มะโหฐาน
General Manager
SiS Distribution (Thailand) Public Company Limited
Email: tomnak@sisthai.com
Mobile: 01-933-0870--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ