บิ๊กซี เปิดงาน “เทศกาลผลไม้ตามฤดูกาล” และ “ธงฟ้า หมู-ไก่”จับมือภาครัฐรุกแก้ปัญหาเอาใจประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2005 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดงาน “เทศกาลผลไม้ตามฤดูกาล” รุกแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด โดยคัดสรรผลไม้หลากชนิด สดจากแหล่งผลิตได้มาตรฐานจากทั่วประเทศถึงมือผู้บริโภคโดยตรง พร้อมจับมือกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน “มุมธงฟ้า หมู-ไก่ ราคาประหยัด” จำหน่ายเนื้อหมู-ไก่ และสินค้าจำเป็นในราคาประหยัดอีกมากมาย โดยมีนายทนง พิทยะ รมว.พาณิชย์ ให้เกียรติมาเป็นประธาน
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “เทศกาลผลไม้ตาม ฤดูกาล” เพื่อดำเนินมาตรการในเชิงรุกในการแก้ไขปัญหาผลิตผลล้นตลาดตามนโยบายของรัฐบาล โดยการรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทยที่ออกตามฤดูกาลและมีผลิตผลจำนวนมากในฤดูกาลของผลไม้นั้น ทั้งนี้ บิ๊กซีได้รับซื้อผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพตามที่ตลาดต้องการจากแหล่งผลิตได้มาตรฐานในจังหวัดต่างๆ มาจำหน่ายที่บิ๊กซี ทั้ง 41 สาขาทั่วประเทศตลอดทั้งปี
“บิ๊กซี นับเป็นห้างสรรพสินค้ารายแรกที่จัดงานรณรงค์การบริโภคผลไม้ไทยตามฤดูกาล เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีโอกาสจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรถึงมือผู้บริโภคโดยตรง รวมทั้งช่วยลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อเกษตรกร โดยบิ๊กซี ทั้ง 41 สาขาทั่วประเทศจะเป็นช่องทางหนึ่งในการกระจายผลผลิตทางการเกษตรจากแหล่งผลิตออกสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ซึ่งบิ๊กซีมีนโยบายรับซื้อผลไม้จากผู้ผลิตโดยตรง ไม่น้อยกว่า 60 % ของปริมาณการซื้อต่อปี อาทิ ลิ้นจี่เกรดเอ รับซื้อจากสหกรณ์ผู้ผลิตลิ้นจี่แม่ใจ จ.พะเยา ส่วนเงาะโรงเรียน มังคุด ลองกอง ซื้อจากสหกรณ์ท่าใหม่และสหกรณ์เขาคิชกูฎ จ.จันทบุรี เป็นต้น”
นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังร่วมกับกรมการค้าภายใน จัดงาน “มุมธงฟ้า หมู-ไก่ ราคาประหยัด” เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากการสูงขึ้นของราคาเนื้อหมูและค่าครองชีพ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการปรับตัวของราคาน้ำมัน โดยจัดมุมธงฟ้าเพื่อจำหน่ายเนื้อหมู-ไก่ เช่น หมูเนื้อแดง สะโพกหมู อกไก่ และน่องไก่ติดสะโพก และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพอื่นๆ อาทิ ข้าวสาร น้ำตาล น้ำปลา ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส และกระเทียมไทย ในราคาพิเศษต่ำกว่าราคาปกติถึง 5-10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป
“บิ๊กซี ยืนยันที่จะจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคและพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐบาลในการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยแม้ราคาน้ำมันดีเซลจะปรับไปแล้วในขณะนี้ แต่บิ๊กซียังคงจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด ตลอดจนจัดโปรโมชั่น “ถูกสุดสุด” เพื่อจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษอีกด้วย” นางสาวจริยากล่าวทิ้งท้าย
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน“เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้าง ความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 41 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
วราพร สมบูรณ์วรรณะ หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871 หรือ 0 1842 0031--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ