Real Time Marketing การตลาดแบบเกาะกระแส เล่นดี เล่นเป็น Brand ปังแน่นอน!!

ข่าวทั่วไป Friday February 11, 2022 10:00 —ThaiPR.net

Real Time Marketing การตลาดแบบเกาะกระแส เล่นดี เล่นเป็น Brand ปังแน่นอน!!

Real Time Marketing หรือ Real Time Content เป็นการตลาดแบบเกาะกระแส ที่เราจะจับเอากระแสของข่าว meme หรือเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น มาทำคอนเทนต์ทางการตลาดที่สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับแบรนด์ได้อย่างลงตัว มีข้อดีตรงที่เราจะได้ยอด Reach / Engagement ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคอนเทนต์แบบปกติ ซึ่งผมมี 4 ทริค ในการทำ Real Time Marketing ให้ปังๆๆ เกาะติดได้ทุกกระแส มาแชร์ ตามไปดูกันว่ามีอะไรบ้างครับ

  • รวดเร็ว ทันเวลา - แน่นอนที่สุดว่า หัวใจสำคัญของการทำการตลาดแบบเกาะกระแสคือ #ความเร็ว ถ้าคิดช้า ทำช้า ออกตัวช้า จนกระแสซาลงแล้ว เราตกรถแน่นอน การคิดไวทำไว ลดความเนี๊ยบในชิ้นงานลงบ้าง จึงสำคัญสำหรับการทำ Real Time Marketing เป็นอย่างมาก
  • เชื่อมโยงถึง Brand ได้ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน - การตลาดแบบ Real Time Marketing จะต้องสื่อสารถึง Brand ได้ หาจุดที่สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ Brand ได้ สื่อสารให้สามารถเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อลดการ #ไม่เก็ท ของคนอ่าน
  • สื่อสารด้วย Positive Message - การแซะ การจิกกัด การเหน็บแนม แบบเบาๆ อาจจะทำให้ Brand แลดูขี้เล่น เข้าถึงง่าย แต่มันก็มีโอกาสเกิดมาม่าขึ้นด้วยเช่นกัน และถ้า Brand ของเราเล่นอย่างเกินพอดี เราอาจจะโดนกระแสตีกลับ และโดนถล่มแทนก็เป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก็คงจะดูไม่จืดเลยทีเดียว
  • ห้ามเสีย Brand Positioning - การได้ Reach เยอะๆ จากการเกาะกระแสเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับการทำ Marketing ก็คือ Brand Positioning ถ้าเราลงไปเล่นกับกระแสไหนแล้ว Brand หลุดจากจุดที่ Brand ต้องการจะเป็น กระแสนั้น เราไม่เข้าไปเล่นก็ได้นะ แล้วไม่ต้องกลัวตกรถด้วยล่ะ เดี๋ยวนี้มีกระแสบ่อย มีรถออกทุกสัปดาห์แหละครับ
  • และนี่เป็นทริคในการทำการตลาดแบบเกาะกระแสของผมครับ ถ้าเล่นดีๆ ผมเชื่อว่าแบรนด์ก็ปัง แต่ถ้าแต่ถ้าพลาด จับจังหวะไม่ดี แบรนด์อาจจะเสียได้เช่นกัน ถ้าเพื่อนๆมีทริคในการทำ Real Time Marketing ดีๆ มาแชร์กับผมกันหน่อยนะครับ 

     


    แท็ก marketing  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ