วว. /สอวช. ประชุมหารือร่วมขับเคลื่อน SMEs Innovation City

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2022 15:13 —ThaiPR.net

วว. /สอวช. ประชุมหารือร่วมขับเคลื่อน SMEs Innovation City

ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา   เอี่ยมโชติชวลิต   ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)   กระทรวงการอุดมศึกษา   วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม   (อว.)    ดร.อาภากร     สุปัญญา   รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม  ดร.ประทีป  วงศ์บัณฑิต  รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านพัฒนาอย่างยั่งยืน  และคณะผู้บริหาร บุคลากร วว. ร่วมประชุมหารือกับ ดร.กิติพงค์  พร้อมวงศ์  ผู้อำนวยการ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สอวช.) พร้อมคณะ  เพื่อกำหนดนโยบายและแนวทางขับเคลื่อน  SMEs  Innovation City  ในกรอบประเด็น Ecosystem ย่านคลอง 1-6 และเทคโนธานี  รวมถึงกลไกและสิทธิประโยชน์การส่งเสริม SMEs  ในโอกาสนี้ ผอ.สอวช. และคณะ ได้เยี่ยมชมอาคารศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีประยุกต์สู่ SMEs ซึ่งได้รับอนุมัติจากบอร์ด  BOI  จัดตั้งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เพื่อจูงใจ กระตุ้นให้มีการลงทุนและค่าใช้จ่ายในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ  โดยผู้ประกอบการที่เข้าใช้บริการได้รับสิทธิประโยชน์มาตรการทางภาษีและมาตรการส่งเสริมการลงทุน   (วันที่  14 ก.พ. 2565 ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร Admin วว. เทคโนธานี)

สิทธิประโยชน์ซึ่งผู้ประกอบการที่มาใช้บริการหรือถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก วว. จะได้รับวงเงินยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม ดังนี้  สิทธิและประโยชน์เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน  ประกอบด้วย 1) การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ทั้งที่ดำเนินการเองหรือว่าจ้างผู้อื่นในประเทศหรือร่วมวิจัยกับองค์กรในต่างประเทศ 300%   2) ค่าธรรมเนียมการใช้สิทธิ์เทคโนโลยีที่พัฒนาจากในประเทศ  200%    3) การฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีขั้นสูง 200%   4) การพัฒนาผู้ผลิตวัตถุดิบหรือชิ้นส่วนในประเทศ (Local  Supplier) ที่ผู้มีสัญชาติไทยถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 ในการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีขั้นสูงและการให้ความช่วยเหลือทางเทคนิค 200%   5) การออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ทั้งที่ดำเนินการเองหรือว่าจ้างผู้อื่นในประเทศตามที่คณะกรรมการเห็นชอบ 200%   6) การสนับสนุนกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากร สถาบันการศึกษา  ศูนย์ฝึกอบรมเฉพาะทาง สถาบันการวิจัย หน่วยงานรัฐด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตามที่คณะกรรมการเห็นชอบ 100%    นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรม หากตั้งสถานประกอบการในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมหรือเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมในกลุ่มกิจการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม 1 ปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับบริการจาก วว. ติดต่อได้ที่ กองบริการธุรกิจและนวัตกรรม โทร. 0 2577 9000, 0 2577 9300 , 2577 9347 E - mail : marketing_tistr@tistr.or.th เว็บไซต์ www.tistr.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ