พัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา วัดฝีมือ มอบวุฒิบัตร จัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขา "ช่างโทรคมนาคม (ไมโครเวฟและการสื่อสารดาวเทียม)"

ข่าวทั่วไป Friday February 18, 2022 13:10 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา วัดฝีมือ มอบวุฒิบัตร จัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขา

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างโทรคมนาคม (ไมโครเวฟและการสื่อสารดาวเทียม) ระดับ 1 ให้แก่นักศึกษา ปวช./ปวส. ชั้นปีสุดท้าย จำนวน 17 คน โดยทดสอบฯภาคความรู้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Testing System) ในวันที่14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา และดำเนินการทดสอบฯภาคความสามารถ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ณ แผนกอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา

นายอนุชา ละอองพันธ์ กล่าวว่าการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาช่างโทรคมนาคม (ไมโครเวฟและการสื่อสารดาวเทียม) ระดับ 1 เป็นสาขาที่ผู้ผ่านการทดสอบเป็นผู้ที่มีฝีมือและความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติงานที่ต้องมีหัวหน้างาน ช่วยให้คำแนะนำ หรือช่วยตัดสินใจในเรื่องสำคัญเมื่อจำเป็น จะได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่า 450 บาทต่อวัน ตามประกาศคณะกรรมการค่าจ้าง เรื่อง อัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ (ฉบับที่ 10) ลงวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2564 เพื่อกำหนดอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ กลุ่มสาขาอาชีพ ช่างอุตสาหการ กลุ่มสาขาอาชีพช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ และกลุ่มสาขาอาชีพช่างเครื่องกล

ผู้สนใจสามารถเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ในสาขาที่ตนเองประกอบอาชีพอยู่ ติดต่อได้ที่ 054-466003 - 4 ต่อ 104 หรือที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ในวันเวลาราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ