KTC เปิดตัวสินเชื่อบุคคลเพื่อการศึกษา KTC Cash Education เพื่อหลักประกันที่มั่นคงของเยาวชนไทยในอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2005 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีแนะนำสินเชื่อเพื่อการศึกษาใหม่ล่าสุด “KTC Cash Education” ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองช่วงฤดูการใช้จ่ายทางการศึกษา ของนักเรียนนักศึกษาทุกระดับชั้น นำเสนออัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินต่ำเป็นพิเศษ แบบลดต้นลดดอก ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน พร้อมระบบแบ่งจ่ายให้ผ่อนชำระขั้นต่ำ เลื่อนวันผ่อนชำระได้กรณีฉุกเฉินหรือเร่งด่วน เตรียมจับมือมหาวิทยาลัยชั้นนำเป็นพันธมิตรมอบส่วนลดค่าดำเนินการอนุมัติเงินกู้ถึง 50%
นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สาย Fix Loans Business “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการออกสินเชื่อบุคคลเพื่อการศึกษา KTC Cash Education ว่า “ปัจจุบันการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลมีหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกัน จากการรุกตลาดและวิจัยธุรกิจทางด้านนี้อย่างจริงจัง เคทีซีพบว่าการให้สินเชื่อเพื่อผู้บริโภคตามความจำเป็นเพื่อการยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิต เป็นสิ่งที่ควรให้การสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมด้านการศึกษา ซึ่งถือเป็นความจำเป็นขั้นพื้นฐานที่น่าลงทุน เพื่อเป็นหลักประกันที่ดีและสร้างความมั่นคงในอนาคตให้กับเยาวชน แต่เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคยังมีทางเลือกในการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อการศึกษาไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นการสนับสนุนจากภาครัฐเป็นหลัก ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะในช่วงเวลาเปิดเทอม”
KTC Cash Education หรือสินเชื่อเพื่อการศึกษา จึงได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีรายได้ขั้นต่ำตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบิดามารดา หรือผู้ปกครองที่มีนามสกุลเดียวกันกับนักเรียนนักศึกษาทุกระดับชั้น รวมถึงนักศึกษาที่มีภาระรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการศึกษาด้วยตนเองในระดับปริญญาโทขึ้นไป สินเชื่อ KTC Cash Education ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน และมีความแตกต่างด้วยอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินที่ต่ำเป็นพิเศษในอัตราเดียวเพียง 19% ต่อปี แบบลดต้นลดดอกซึ่งประหยัดกว่าการคิดดอกเบี้ยแบบอัตราคงที่”
“สินเชื่อเพื่อการศึกษา KTC Cash Education ยังมีจุดเด่นด้านการผ่อนชำระ โดยลูกค้าสามารถเลือกจ่ายแบบขั้นต่ำได้ ทำให้เงินผ่อนต่องวดน้อยลง นับเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้กู้อีกทางหนึ่ง หรือจะเลือกชำระแบบมีกำหนดระยะเวลาสูงสุด 60 เดือนก็ได้ โดยเคทีซีจะโอนเงินเข้าบัญชีเร็วขึ้น ภายใน 2 วันทำการเท่านั้นหลังผ่านการอนุมัติ”
“ในส่วนของวงเงินสินเชื่อ ผู้สมัครสินเชื่อ KTC Cash Education จะได้รับการพิจารณาวงเงินสูงสุด ถึง 4 เท่าของรายได้ ไม่จำกัดเฉพาะค่าเทอมหรือค่าหน่วยกิตเท่านั้น อีกทั้งยังคงได้รับความยืดหยุ่นในมาตรฐานเดียวกันกับสินเชื่อบุคคล KTC CASH ได้แก่ สามารถขอเลื่อนวันผ่อนชำระในกรณีฉุกเฉินหรือเร่งด่วน และเพิ่มจำนวนเงินชำระได้ตามต้องการ มีมากก็จ่ายมากได้”
“นอกจากนี้ เคทีซียังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง เพื่อมอบส่วนลดค่าดำเนินการอนุมัติเงินกู้ถึง 50% เป็นพิเศษให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ดังนี้ มหาวิทยาลัยรังสิต หอการค้าไทย เกษมบัณฑิต อัสสัมชัญ หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เกริก และมหาวิทยาลัยศรีปทุม นักศึกษาที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับใบสมัครได้ที่มหาวิทยาลัยพันธมิตรที่เข้าร่วมรายการ”
เคทีซี มุ่งเน้นที่จะมอบความสะดวกให้แก่ลูกค้าสูงสุด จึงได้จัดให้มีช่องทางการสมัครที่ครอบคลุมหลากหลายนอกเหนือจากที่มหาวิทยาลัยพันธมิตร โดยลูกค้าสามารถสมัครขอรับบริการสินเชื่อได้ที่ KTC Boutique Branch, KTC Touch @ I Mobile, สมัครผ่านตัวแทนขายของ KTC หรือสมัครผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการสมาชิกสินเชื่อบุคคล KTC Phone โทร. 02-665-5000 กด 4”
ออกข่าวในนาม:
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม :
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง
โทรศัพท์ 02-665-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์
โทรศัพท์ 02-665-5732
อธิกา เดชะวัฒนไพศาล
โทรศัพท์ 02-665-5048
โทรสาร 02-665-5046
อีเมล์ : kandtharat.c@ktc.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ