ซีเอ ชูผู้นำโซลูชั่นด้านการพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบ (eIAM)

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 25, 2005 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ซีเอ ชูผู้นำโซลูชั่นด้านการพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบ (eIAM) ผนึกรวมสุดยอดโซลูชั่นจากเน็ตทีกริตี้ โซลูชั่นชั้นนำด้านระบบรักษาความปลอดภัยผ่านเว็บ เสริมแกร่งโซลูชั่น อีทรัสต์ ไอเอเอ็ม
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ เผยว่าโซลูชั่นบริหารจัดการการพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบของเน็ตทีกริตี้ (Netegrity’s Identity and Access Management Solutions) จะมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบของชุดผลิตภัณฑ์โซลูชั่นชั้นนำที่จำหน่ายแยกเดี่ยว และในลักษณะที่ผนวกรวมกับชุดโซลูชั่นอีทรัสต์ ไอเดนทิตี้ แอนด์ แอคเซส แมเนจเมนต์ (eTrust Identify and Access Management Suite) ของ ซีเอ ซึ่งนับเป็นชุดโซลูชั่นบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม โดยจะช่วยลูกค้าลดความเสี่ยงทางธุรกิจในขณะที่สามารถบริหารจัดการปัญหาวิกฤตทางด้านระบบไอทีต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น
จากรายงานผลการวิจัยทางอุตสาหกรรม คาดการณ์ว่าตลาดโซลูชั่นการบริหารจัดการการพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบจะมีมูลค่าสูงถึง 5.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2550 และจะเป็นหนึ่งในบรรดาตลาดโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่มีการแข่งขันรุนแรงและได้รับความสนใจสูงสุด โดยมีผลมาจากปัจจัยด้าน
กฎข้อบังคับและความต้องการยกระดับระบบคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร
นายแอนโทนี่ ลิม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าวว่า “เน็ตทีกริตี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดระบบรักษาความปลอดภัยบนเว็บ (Web Security) ตัวจริง เน็ตทีกริตี้ มีผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยบนเว็บเซอร์วิสมากมาย ทั้งมีผลิตภัณฑ์เว็บซีเคียวริตี้ซิงเกิลซายออน (Web Security Single Sign On) ชั้นเยี่ยม ส่วน ซีเอ เรามีโซลูชั่นที่แข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ เช่น การควบคุมการเข้าถึงระบบ โซลูชั่นด้านบริการของระบบที่เอื้อในการตรวจสอบความถูกต้องในการให้บริการด้านไอที รวมถึงการเข้าระบบแอพพลิเคชันต่างๆ ด้วยการใส่
พาสเวิร์ดเพียงครั้งเดียว (Legacy Single Sign-On) และผลิตภัณฑ์ไดเร็คทอรีต่าง ๆ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าโซลูชั่นของ ซีเอ และเน็ตทีกริตี้ผสานรวมเสริมความแข็งแกร่งเพื่อสร้างความมั่นใจในศักยภาพด้านการปกป้องระบบของผู้ใช้ให้ปลอดภัยได้อย่างดี”
เน็ตทีกริตี้ ช่วยเสริมความแกร่งให้แก่ธุรกิจไอเอเอ็ม (การบริหารจัดการการพิสูจน์ตัวตนและการควบคุมการเข้าถึงระบบ) ของ ซีเอ ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันภัยผ่านเว็บ (web security) ที่ดีที่สุดและผลิตภัณฑ์เสริมศักยภาพการป้องกันระบบแก่ผู้ใช้อย่างสมบูรณ์แบบเข้ามาเสริมให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอดของ ซีเอ มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
นาย แอนโทนีกล่าวเสริมว่า “ลูกค้าของเรากำลังมองหาวิธีลดต้นทุนและเพิ่มผลิตผล ในขณะเดียวกัน ต้องสามารถปกป้องสภาพแวดล้อมของธุรกิจเขาให้ปลอดภัยได้อย่างแท้จริงด้วย” “ชุดโซลูชั่นที่สามารถประสานความสามารถต่างๆ เข้าด้วยกันและสมบูรณ์พร้อมด้วยฟังก์ชันการทำงานที่จำเป็นด้าน ไอเอเอ็ม คือคำตอบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด”
การที่จะปกป้องสภาพแวดล้อมของธุรกิจให้ปลอดภัยได้นั้น จำต้องมีการบริหารจัดการการควบคุม
การเข้าถึงระบบที่ดีก่อน และนั่นคือเหตุผลที่ทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่ลูกค้าต้องการโซลูชั่นประสิทธิภาพที่ดีที่สุด และเน็ตทีกริตี้เป็นผู้นำในเรื่องการบริหารจัดการการควบคุมการเข้าถึงระบบจากภายนอก (extranet access management) และเป็นผู้นำที่โดดเด่นในตลาดโซลูชั่นแห่งอนาคต
ชุดโซลูชั่น อีทรัสต์ ไอเดนทิตี้ แอนด์ แอคเซส แมเนจเมนต์ (eTrust Identity and Access Management Suite) เป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบ โซลูชั่นมาตรฐานด้านการบริหารจัดการการพิสูจน์ตัวตนและเข้าถึงระบบในลักษณะอัตโนมัติให้คุณสมบัติผสานการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมทั่วทั้งองค์กร ตลอดจนระบบของลูกค้าและพันธมิตร
นอกจากการเป็นผู้นำในตลาดโซลูชั่นระบบบริหารจัดการควบคุมการเข้าถึงระบบสำหรับเว็บเบส และ
เอ็นเตอร์ไพรส์แอพพลิเคชัน ในชื่อผลิตภัณฑ์ “ไซต์ไมนเดอร์” (SiteMinder) แล้ว เน็ตทีกริตี้ยังมี “ทรานแซ็คชันไมนเดอร์“ (TransactionMinder) ซึ่งเป็นโซลูชั่นแรกของอุตสาหกรรมที่อิงด้านนโยบายการดูแลควบคุมการเข้าถึงเว็บเซอร์วิส “ไอเด็นทิตี้ไมนเดอร์ เว็บ อีดิชั่น” (IdentityMinder Web Edition) โซลูชั่นที่อิงการกำหนดบทบาทหน้าที่ของผู้ใช้ที่ผู้บริหารระบบกำหนดให้ และเป็นโซลูชั่นบริหารจัดการควบคุมการเข้าถึงระบบสำหรับเว็บเบสแอพพลิเคชันที่มีความยืดหยุ่นสูง และ “ไอเด็นทิตี้ไมนเดอร์ อีโปรวิชั่น” (IdentityMinder eProvision) ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับการสร้าง แก้ไข และสกัดการเข้าถึงระบบโดยอิงกับข้อมูลเฉพาะบุคคล (Identity) ที่เข้าถึงระบบเครือข่ายและทรัพยากรทางกายภาพ (Physical Resource) ขององค์กรอีกด้วย
ซีเอ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการการพิสูจน์ตัวตนและการเข้าถึงระบบ (Identify and Access Management) หรือ ไอเอเอ็ม (IAM) ในปี พ.ศ. 2546 จากไอดีซี โดยครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง15% และสามารถทำรายได้ถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ปีนี้เป็นปีแรกที่ไอดีซีได้แยก
การวิเคราะห์ตลาดซอฟต์แวร์ “3A” (Administration, Authorization and Authentication) ซึ่งเป็นตลาดที่ ซีเอ ครองตำแหน่งผู้นำมาตลอดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ออกเป็น 2 ส่วน คือ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยและบริหารจัดการช่องโหว่ของระบบ (Security and Vulnerability Management) หรือ เอสวีเอ็ม (SVM) และ ซอฟต์แวร์พิสูจน์ตัวตนและการบริหารจัดการควบคุมการเข้าถึงระบบ (Identity and Access Management) หรือ ไอเอเอ็ม (IAM) ซึ่ง ซีเอ สามารถครองตำแหน่งผู้นำได้ทั้งสองตลาด
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอก่อตั้งในปี 1976 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า
140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
2004 ลิขสิทธ์ของบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า,ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนโลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122 โทรสาร 0-2636-2470 อีเมล์ uthch01@ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ prinda_n@penner-madison.com
--จบ--

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ