SVT โชว์รายได้ปี 64 โต ทุ่ม 28 ล้าน จ่ายปันผล 0.04 บาท/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2022 15:14 —ThaiPR.net

SVT โชว์รายได้ปี 64 โต  ทุ่ม 28 ล้าน จ่ายปันผล 0.04 บาท/หุ้น

"SVT" ปลื้มผลงานปี 64 มีรายได้กว่า 1.9 พันล้านบาท กำไรเพิ่มขึ้น พร้อมจ่ายปันผล 0.04 บาท เป็นเงิน 28 ล้านบาท แม้กระทบโควิด-19 คาดปีนี้โตต่อเนื่อง พร้อมขยายพื้นที่วางตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ เตรียมรุกตลาดต่างประเทศ

นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ผู้นำในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (เวนดิ้ง แมชชีน :Vending Machine) ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SUNVENDING" เปิดเผยผลการดำเนินงานประจำปี 2564 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,963.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 195.96 ล้านบาท หรือ 11.09% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 66.69 ล้านบาท เนื่องจากการกระจายของเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่มีมากกว่า 14,000 เครื่อง ในพื้นที่กว่า 26 จังหวัด รวมทั้งมีสินค้าที่หลากหลายและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงประมาณการอายุการใช้งานของเครื่องจำหน่ายสินค้า ทำให้ค่าเสื่อมราคาในปีที่ผ่านมาปรับลดลง

โดยบริษัทฯ มีรายได้หลักจากการขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ อยู่ที่ 1,922.86 ล้านบาท จากการเพิ่มพื้นที่วางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในจุดใหม่ๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แอร์พอร์ตลิ้งค์ และคอนโดมิเนียมต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal และมีรายได้จากการขายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ อยู่ที่ 18.28 ล้านบาท

ส่วนรายได้จากค่าบริการพื้นที่บนเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพื่อโฆษณา ซึ่งเป็นรายได้จากการติดสื่อโฆษณาบนเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อโฆษณาสินค้าของลูกค้าที่ทำการติดตั้ง มีรายได้อยู่ที่ 10.20 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ อยู่ที่ 6.41 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการให้บริการแลกเหรียญและค่าบริการหลังจาการขายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ รวมถึงบริษัทฯ ยังมีรายได้อื่นๆ ได้แก่ รายได้จากค่าเช่าเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ค่าธรรมเนียมการวางสินค้า ปันผล กำไรจากการขายสินทรัพย์ และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน เป็นต้น โดยมีรายได้อยู่ที่ 5.57 ล้านบาท

"รายได้ของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นและเมื่อเทียบกับปี 2563 แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้พื้นที่วางจำหน่ายสินค้าในบางแห่งจำต้องปิดให้บริการ เช่น พื้นที่ในสถานศึกษา โรงแรม แต่เนื่องจากอุตสาหกรรมการส่งออกที่เริ่มดีขึ้นและโรงงานอุตสาหกรรม กลับมาเปิดทำการมากขึ้น แม้จะมีการลดวันทำงานหรือปิดการดำเนินงานชั่วคราว ประกอบกับการเพิ่มจำนวนเครื่องวางสินค้าและการเพิ่มประเภทของสินค้า ให้ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น จึงทำให้ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง" นางอาภัสรา กล่าว

นางอาภัสรา กล่าวต่อว่า บริษัทฯ เชื่อว่าในปีนี้จะสามารถรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเพิ่มเครื่องวางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติอีกประมาณ 2,000 เครื่อง กระจายติดตั้งในหลายพื้นที่มากยิ่งขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท "KC" ซึ่งเป็นการเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นและเพิ่มช่องทางการขยายพื้นที่ในการวางเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงในเร็วๆ นี้ด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลประจำปี 2564 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564 แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท หรือคิดเป็นเงิน 28 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565


แท็ก จ่ายปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ