เทรนด์ไมโครผนึกเน็ตเกียร์พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายเบ็ดเสร็จสำหรับบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Thursday March 17, 2005 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ผู้นำในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายร่วมมือพันธมิตรนำเสนอระบบความปลอดภัยเครือข่ายที่สามารถหาซื้อได้ ใช้งานง่าย และทันสมัย
บูธเน็ตเกียร์ : สแตนด์ C06 ฮอลล์ 15 ซีบิต (10-16 มีนาคม 2548)
ซีบิต, ฮันโนเวอร์, เยอรมนี-16 มีนาคม 2548- บริษัท เน็ตเกียร์ อิงค์. ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่มีเครื่องหมายการค้า และล้ำหน้าทางเทคโนโลยี และบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตร เพื่อจัดหาอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายล้ำสมัย ที่มีราคาสมเหตุสมผลให้กับลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก และผู้ใช้ตามบ้าน อุปกรณ์ที่ว่านี้ ยังมาพร้อมกับโซลูชั่น รักษาความปลอดภัยเครือข่าย แอนตี้สปายแวร์ แอนตี้ไวรัสที่สมบูรณ์แบบ เพื่อประสบการณ์ทางอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัย และใช้งานได้ง่าย
การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ “ออลเวย์ ออน” ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันนั้น หมายความว่า ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ อาจถูกโจมตีได้ทุกเวลา โซลูชั่น เครือข่ายและรักษาความปลอดภัยที่ว่านี้ จะตอบสนองความต้องการผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเรื่องป้องกันอันตรายไม่เฉพาะจากไวรัสคอมพิวเตอร์ ที่ส่วนมากแพร่ระบาดทางอีเมล์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงภัยคุกคามและสิ่งรบกวนอื่นๆ อาทิ สแปม สปายแวร์ แฮคเกอร์ และเนื้อหาบนเว็บที่ผิดกฎหมาย
โซลูชั่น เบ็ดเสร็จตัวแรก จะเป็นการรวมโฮม เน็ตเวิร์ก ซีเคียวริตี้ ของเทรนด์ ไมโคร เข้ากับเราเตอร์ไฟร์วอลล์สำหรับบรอดแบนด์ และการเชื่อมต่อแบบไร้สายของเน็ตเกียร์ โดยเน็ตเกียร์ ได้จัดสาธิตการทำงานของผลิตภัณฑ์เบ็ดเสร็จ ซึ่งเป็นความพยายามแรกในการรวมโซลูชั่น ที่งานซีบิต ซึ่งเป็นมหกรรมแสดงสินค้าทางด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศระดับแนวหน้าของโลก เน็ตเกียร์ อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อรวมระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำเข้าไปในผลิตภัณฑ์เครือข่ายสำหรับผู้บริโภค และธุรกิจขนาดกลางและเล็ก หรือเอสเอ็มบีของทางบริษัท อีกทั้งยังเตรียมจะรวมฟังก์ชันรักษาความปลอดภัยเครือข่าย”ระดับธุรกิจ”ใน โปรเซฟ สายผลิตภัณฑ์โซลูชั่น เครือข่ายสำหรับธุรกิจ กับไคลเอนต์/เซิร์ฟเวอร์/เมสเซสจิ้ง สวีท สำหรับเอสเอ็มบี และไคลเอนต์/เซิร์ฟเวอร์ สวีท สำหรับเอสเอ็มบี ของเทรนด์ ไมโคร โซลูชั่น เหล่านี้ ทำให้การรายงาน และบริหารจัดการทำได้ง่าย ขณะที่ป้องกันภัยคุกคามได้อย่างครอบคลุมตามความต้องการของเครือข่ายธุรกิจ
นายไมค์ โวล์ฟ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความสามารถในการเชื่อมต่อสำหรับที่อยู่อาศัยของอิน-สแตท/เอ็มดีอาร์ กล่าวว่า “ผู้ใช้พีซีจำนวนมากกำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายในบ้านที่มีอุปกรณ์หลายประเภท ซึ่งมีการต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ต และติดต่อกันเองระหว่างอุปกรณ์แต่ละประเภท ผ่านทางเราเตอร์ และเกตเวย์สำหรับที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ดี เนื่องจากความสามารถเชื่อมต่อในระดับดังกล่าว จะมาพร้อมกับช่องโหว่ในระบบรักษาความปลอดภัยที่เปิดช่องให้โจมตีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่าย และผู้ค้าซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ซึ่งรวมเอาโซลูชั่น ของทั้งสองฝ่ายไว้ด้วยกัน อาทิเช่น เน็ตเกียร์ และเทรนด์ ไมโคร นั้น จะช่วยให้เหล่าผู้ใช้นำหน้าภัยคุกคามอันตรายหนึ่งก้าวได้ด้วยโซลูชั่น เครือข่ายที่ปลอดภัย ออล-อิน-วัน และโปรแอ็คทีฟ”
บริษัท แพทริก โล ซีอีโอเน็ตเกียร์ กล่าวว่า "ในความพยายามพัฒนาอุปกรณ์เครือข่ายสำหรับบ้านและธุรกิจขนาดเล็กที่ทำงานเร็ว และเชื่อถือได้มากขึ้นนั้น ความปลอดภัย เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับประสิทธิภาพด้านเครือข่าย และประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้า การร่วมมือกับเทรนด์ ไมโคร ช่วยให้เน็ตเกียร์สามารถนำเสนอโซลูชั่น ที่มีราคาสมเหตุสมผลและใช้งานง่ายเพื่อจัดการทุกปัญหาอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าได้"
บริการโฮม เน็ตเวิร์ค ซีเคียวริตี้ของเทรนด์ ไมโครประกอบด้วยคุณสมบัติไฟร์วอลล์ และรักษาความปลอดภัยแบบไร้สายของเราเตอร์บ้านจากเน็ตเกียร์ ช่วยให้ผู้ใช้งานเครือข่ายตามบ้าน สามารถประเมินความปลอดภัยที่จัดการด้วยเราเตอร์ ป้องกันไวรัส ป้องกันสปายแวร์ ป้องกันสแปม และกรองเว็บได้ตามต้องการได้ด้วยอุปกรณ์เบ็ดเสร็จตัวนี้ ขณะที่คุณสมบัติ parental control ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่าบุตรหลานจะได้ประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างเหมาะสม ส่วนสายผลิตภัณฑ์เราเตอร์โปรเซฟของเน็ตเกียร์สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กนั้น เทรนด์ ไมโคร จะเสริมวีพีเอ็นระดับธุรกิจ ไฟร์วอลล์ และคุณสมบัติรักษาความปลอดภัยเครือข่ายระดับองค์กรธุรกิจซึ่งพบในโซลูชั่น เน็ตเกียร์ด้วยคุณสมบัติรักษาความปลอดภัยเครือข่ายของชุดสวีทสำหรับเอสเอ็มบีของเทรนด์ ไมโคร
นายไรมันด์ จีนส์ ประธานแผนกปฏิบัติการยุโรปของเทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า "เทรนด์ ไมโคร ได้ให้การปกป้องผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ ภาครัฐ และสถาบันการศึกษามาแล้วนับล้านด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งไว้ในระดับเครือข่าย จากความร่วมมือในครั้งนี้ลูกค้าเน็ตเกียร์ สามารถนำบริการและการช่วยเหลือทางเทคนิคเรื่องการรักษาความปลอดภัยโดยผู้เชี่ยวชาญของเทรนด์ ไมโครไปใช้กับธุรกิจขนาดเล็กและบ้านของตัวเองได้ ทั้งสองบริษัทร่วมกันจัดการความท้าทายในการช่วยให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลาจากเครือข่ายในบ้าน และสามารถท่องอินเทอร์เน็ต เล่นเกม และเช็คเมล์ได้อย่างปลอดภัย"
เทรนด์ ไมโคร จะเริ่มเปิดให้ใช้บริการโฮม เน็ตเวิร์ค ซีเคียวริตี้ ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติเรื่องความต่อเนื่องในการทำงาน และการสรุปการดาวน์โหลดที่ได้จากเราเตอร์บ้านของเน็ตเกียร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 60 วัน หากสมัครสมาชิกรายปีผ่านเว็บไซต์เทรนด์ ไมโคร จะได้รับสิทธิ์ป้องกันพีซีในบ้านมากถึง 9 เครื่อง ซึ่งถูกกว่าการทำซ้ำซอฟต์แวร์ส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังแถมบริการ Parental Control ให้ได้ใช้ฟรี 12 เดือนแรก สำหรับลูกค้าธุรกิจ เทรนด์ ไมโคร จะให้ใช้ชุดสวีทไคลเอนต์/เซิร์ฟเวอร์/เมสเซจจิ้ง หรือไคลเอนต์/เซิร์ฟเวอร์สำหรับเอสเอ็มบีโดยไม่เสียเงินเป็นเวลา 60 วัน พร้อมเราเตอร์โปรเซฟบางรุ่นในไตรมาสสอง
บริษัท เน็ตเกียร์ อิงค์.
เน็ตเกียร์ ออกแบบผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่มีเครื่องหมายการค้า และล้ำหน้าทางเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจเอสเอ็มบี และผู้ใช้ตามบ้าน ชุดสวีทของผลิตภัณฑ์มากกว่า 100 รายการของทางบริษัท ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ต่อพ่วง ไฟล์ เนื้อหามัลติมีเดียดิจิตอล และแอพพลิเคชั่นต่างๆระหว่างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เน็ตเกียร์มีสำนักงานตั้งอยู่ในเมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.netgear.com หรือโทรศัพท์ 408-907-8000
ข้อความเตือน
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ประกอบด้วยข้อความที่เป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อความที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างเน็ตเกียร์และเทรนด์ ไมโคร, การใช้ผลิตภัณฑ์เน็ตเกียร์ร่วมกับซอฟต์แวร์เทรนด์ ไมโคร, ลักษณะเฉพาะของคุณสมบัติใช้งาน รายละเอียด ความสามารถในการผลิต การยอมรับจากตลาด อัตราการเติบของตลาด การใช้งานที่เฉพาะเจาะจง รวมถึงฟีดแบ็คจากผู้ใช้
ข้อความเหล่านี้ ประเมินจากการคาดการณ์จากการบริหารในปัจจุบัน และมีแนวโน้มจะเกิดความเสี่ยง และความไม่แน่นอนขึ้นได้ อาทิ ราคาจริง ประสิทธิภาพและความง่ายในการใช้งานผลิตภัณฑ์เน็ตเกียร์ รวมถึงซอฟต์แวร์เทรนด์ ไมโครอาจจะไม่ตรงกับราคา และประสิทธิภาพ และความง่ายในการใช้งานตามที่ลูกค้าต้องการ,คุณสมบัติใช้งานผลิตภัณฑ์เน็ตเกียร์ และซอฟต์แวร์เทรนด์ ไมโคร อาจจะได้รับผลกระทบจากเงื่อนไขในโลกแห่งความเป็นจริง, ความสามารถของเน็ตเกียร์ในการรวมเทคโนโลยีของเทรนด์ ไมโครไว้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และวางตลาดผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้สามารถหาซื้อได้โดยทั่วไป, ความสามารถของเน็ตเกียร์ในการทำตลาดและขายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของตัวเอง, ผลกระทบและราคาของผลิตภัณฑ์คู่แข่ง และการเปิดตัวโซลูชั่น เทคโนโลยีทางเลือก
หารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนได้จากรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส แบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 3 ตุลาคม 2547 ที่เน็ตเกียร์ส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2547 ซึ่งประกอบด้วยหัวข้อ “Risk Factors Affecting Future Results” หน้า 15-22 ในรายงานเน็ตเกียร์ไม่รับผิดชอบต่อข้อผูกพันที่เกิดจากการปรับแก้รายงานที่จัดทำขึ้นล่วงหน้า ซึ่งประกอบด้วยเรื่องที่สะท้อนเหตุการณ์หรือสภาพแวดล้อมหลังวันที่ระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
ลิขสิทธิ์ 2005 เน็ตเกียร์ อิงค์., และเทรนด์ ไมโคร คอร์ปอเรต เน็ตเกียร์, โลโก้เน็ตเกียร์ และโปรเซฟ เป็นเครื่องหมายการค้าของเน็ตเกียร์ อิงค์. ในสหรัฐ และ/หรือประเทศอื่นๆ เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์ เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อสินค้า หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300, 8302
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ