จ. อุบลฯ KICK OFF โครงการอุบลโมเดลนำร่องการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานสู่มาตรฐานสากล

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2022 14:59 —ThaiPR.net

จ. อุบลฯ KICK OFF โครงการอุบลโมเดลนำร่องการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานสู่มาตรฐานสากล

วันที่ 11 มีนาคม 2565 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี จัดกิจกรรม KICK OFF โครงการอุบลโมเดลนำร่องการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานสู่มาตรฐานสากล (1 จังหวัด 1 โครงการ) โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการบูรณาการภารกิจร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการพัฒนากำลังแรงงานไทยให้มีความรู้ความสามารถ และทักษะฝีมือสูงขึ้น มีมาตรฐานฝีมือแรงงาน สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งส่งเสริมการรับรองความรู้ความสามารถของผู้ปฏิบัติงานในสาขาอาชีพที่ประกาศ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือ ทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ สร้างความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในระดับพื้นที่และระดับชาติ โดยมี นางจิรวรรณ สุตสุนทร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ประธานในพิธีเปิดโครงการ

ด้านนายเจษฎา จันทร์อุไร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมความร่วมมือที่สำคัญในวันนี้ ประกอบด้วย พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาแรงงานให้กับผู้ปฏิบัติงานในระบบจำหน่ายไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานี กับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี และ พิธีเปิดสถานีทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายนอกอาคาร ระดับ 1 โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานีให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือในการจัดตั้งสถานีทดสอบในครั้งนี้ โครงการดังกล่าว มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนาฝีมือแรงงาน สนับสนุนวิทยากร วัสดุอุปกรณ์เครื่องมือฝึกอบรม และส่งเสริมการจ้างงาน อาทิ บริษัท จรุงไทยไวร์แอนด์เคเบิ้ล จำกัด (มหาชน) สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พาราโค้ทติ้ง จำกัด บริษัท ไทยฮวด จำกัด บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด บริษัท 3 เอ็มประเทศไทย จำกัด และ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี.(ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับภาคการศึกษาในการผลิตและพัฒนากำลังแรงงานใหม่ พัฒนานักศึกษาชั้นปีสุดท้ายให้มีมาตรฐานตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน สถาบันฯ จึงได้กำหนดจัดประชุมหารือแนวทางความร่วมมือในการพัฒนาฝีมือแรงงานระหว่างสถานประกอบกิจการและภาคการศึกษา ในวันนี้เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ตึกอำนวยการ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการและให้เกิดการพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ