กทม.ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่เขตคลองเตย

ข่าวทั่วไป Thursday March 13, 2008 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--กทม.
กทม. เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ชุมชนภูมิจิตร และชุมชนตลาดปีนัง เขตคลองเตย มอบเงินสงเคราะห์ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว และถุงยังชีพแก่ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ประสานผู้ประสบเหตุปรับปรุงพื้นที่โดยเร็ว
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ค่าที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบอัคคีภัย บริเวณชุมชนภูมิจิตร และชุมชนตลาดปีนัง เขตคลองเตย โดยมีนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตคลองเตย ผู้บริหารเขตคลองเตย ร่วมเป็นเกียรติ
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า จากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนภูมิจิตรในวันที่ 5 มี.ค. 51 และชุมชนตลาดปีนังในวันที่ 7 มี.ค. 51 กทม. ได้จัดตั้งเต็นท์ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนในชุมชนภูมิจิตร รวมเป็นเงิน 78,160 บาท และชุมชนตลาดปีนัง รวมเป็นเงิน 74,693 บาท สำหรับวันนี้ กทม. ได้มาให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยมอบเงินสงเคราะห์ค่าที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบเหตุ นอกจากนี้ได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นด้านที่อยู่อาศัย การประกอบอาชีพ การศึกษาของบุตรหลาน เสื้อผ้า เครื่องใช้ต่างๆ กทม. ในส่วนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถแจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ได้ที่สำนักงานเขตคลองเตย สำหรับการปรับปรุงพื้นได้มอบหมายให้สำนักงานเขตคลองเตยเร่งประสานกับผู้ประสบเหตุ เพื่อปรับพื้นที่คืนสภาพเดิมโดยเร็ว
สำหรับเงินสงเคราะห์ค่าที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย พ.ศ. 2537 ครอบครัวที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ได้รับเงินสงเคราะห์ครอบครัวละ 3,000 บาท บ้านเรือนเสียหายบางส่วน ได้รับเงินสงเคราะห์ครอบครัวละ 1,500 บาท จากการสำรวจของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและสำนักงานเขตคลองเตย ชุมชนภูมิจิตรมีผู้ประสบเหตุบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 27 ครอบครัว บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 14 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 108,160 บาท ชุมชนตลาดปีนังมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 30 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 90,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ