กลุ่ม ปตท. พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่สังคม EV หนุน ARUN PLUS ก้าวเป็นผู้นำยานยนต์พลังงาน แห่งอนาคต พร้อมเปิดให้สัมผัสประสบการณ์ "EV-verse" เป็นครั้งแรก ในงานมอเตอร์โชว์ 2022

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2022 17:15 —ThaiPR.net

กลุ่ม ปตท. พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่สังคม EV  หนุน ARUN PLUS ก้าวเป็นผู้นำยานยนต์พลังงาน แห่งอนาคต พร้อมเปิดให้สัมผัสประสบการณ์

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 และเปิดบูธอรุณ พลัส ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่ง กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการของ EV Flagship อย่าง Horizon+ EVme on-ion และ Swap & Go ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน EV ในทุกมิติ อาทิ เทคโนโลยี MIH Platform หรือ Open EV Platform โครงช่วงล่างของตัวรถที่มีความยืดหยุ่นสามารถนำมาประกอบเป็นช่วงล่างของ EV ได้หลายประเภท สถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ เครื่องอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger) และการให้บริการ EV แบบครบวงจรบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม รวมถึงนวัตกรรมระบบกักเก็บพลังงานในห่วงโซ่ธุรกิจแบตเตอรี่ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าและผู้สนใจได้สัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ก่อนใคร

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมเดินหน้าธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV Value Chain) ด้วยการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ ในการเป็นส่วนสำคัญที่จะร่วมพัฒนาระบบนิเวศ EV ของไทยให้ครบวงจร ซึ่งการเข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการในมหกรรมยานยนต์ระดับประเทศครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่า กลุ่ม ปตท. ยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ และจะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคตในทุกมิติ ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์ม EV โครงสร้างพื้นฐาน และการให้บริการแบบครบวงจรที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ และยังคงแสวงหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ที่จะช่วยเติมเต็มระบบนิเวศ EV ของไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตามวิสัยทัศน์ "Powering Life with Future Energy and Beyond" ขับเคลื่อนทุกชีวิต ด้วยพลังแห่งอนาคต ควบคู่กับการรุกสู่ธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพสูงตามทิศทางโลก เพื่อพัฒนาคุณภาพสังคม ชุมชน และชีวิตของคนไทยให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ