LINE ประเทศไทย ชวนเพิ่มชีวิตออฟไลน์วันละ 1 ชั่วโมง ในแคมเปญ THE OFFLINE HOUR

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 25, 2022 08:40 —ThaiPR.net

LINE ประเทศไทย ชวนเพิ่มชีวิตออฟไลน์วันละ 1 ชั่วโมง ในแคมเปญ THE OFFLINE HOUR

LINE ประเทศไทยเข้าใจความรู้สึกเหล่านี้ดี ล่าสุดจึงปล่อยแคมเปญ THE OFFLINE HOUR ออกมาเขย่าโลกออนไลน์ ด้วยกิจกรรม OFFLINE HOUR เชิญชวนเพิ่ม "ชีวิตออฟไลน์" วันละ 1 ชั่วโมง เพื่อสร้างสมดุลให้กับชีวิตวิถีใหม่ เข้าทำนองหยุดพักบ้างเพื่อจะได้ไปต่อกันได้ยาวๆ ก่อนจะปล่อยภาพยนตร์โฆษณา "Push To Think Button" เล่าเรื่องราวที่ชวนให้ฉุกคิดถึงความเห็นอกเห็นใจและความเคารพซึ่งกันและกันบนโลกดิจิทัลในหลากหลายแง่มุม พร้อมแฮชแท็ก #คิดก่อนส่งลังเลก่อนLINE ที่หยิบเอาโมเมนต์เล็กๆ เวลาจะแชทมาชวนให้เราๆ ลังเลก่อนจะสื่อสารทุกครั้ง อย่าง ดึกไปไหมนะ รอพรุ่งนี้ก็ได้หรือเปล่า?, เรากำลังใส่อารมณ์ตอนพิมพ์อยู่หรือเปล่านะ? หรือ ข่าวที่จะแชร์นี่ชัวร์แล้วหรือยัง?

ซึ่งจะว่าไปแล้ว แคมเปญ THE OFFLINE HOUR นั้นพูดถึง 2 ประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจทั่วโลกเพราะประชากรออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น อย่าง Social Detoxification เทรนด์สุขภาพยอดฮิต จากการเว้นระยะจัดการชีวิตบนโลกออนไลน์ ทั้งการติดต่อสื่อสารกับผู้คนตลอดเวลา การรับรู้ความคิดเห็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ดี ไปจนถึงการเสพเนื้อหาต่าง ๆ ที่มากเกินไป  และ Digital Empathy เพราะความรวดเร็วบนโลกออนไลน์อาจจะทำให้เราลืมตระหนักถึง "ความเห็นอกเห็นใจบนโลกออนไลน์" ที่ต้องอาศัย "ความเคารพซึ่งกันและกัน" เป็นอีกหนึ่งทักษะชีวิตที่น่าสนใจในปัจจุบัน ซึ่งชวนให้ผู้ใช้งานฉุกคิดเมื่อสื่อสารในหลายๆ สถานการณ์ ทั้งช่วงเวลาที่เหมาะสม ถ้อยคำที่ชวนตีความผิดความหมาย การเผยแพร่เฟคนิวส์ ไปจนถึงโซเชียลบูลลี่ ฯลฯ

โดยตัวภาพยนตร์โฆษณา Push To Think Button จะปล่อยออกมาให้ได้ชมกันบนช่องทางของ LINE  ประเทศไทยในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป


แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ