ธนาคารออมสิน ฉลองครบรอบ 95 ปี ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ”

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2008 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--ธนาคารออมสิน
“เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ” ดอกเบี้ยสูง คล่องตัวสูง
ธนาคารออมสิน ฉลองครบรอบ 95 ปี ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ” จูงใจสูงสุด 2.0% ฝาก-ถอน คล่องตัวสูง ไม่เสียภาษีดอกเบี้ย มีผล 17 มีนาคมนี้
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส เปิดเผยว่า ในฐานะที่ธนาคารออมสินเป็นสถาบันเพื่อการออมของประเทศ และเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดังที่ได้มีการจัดกิจกรรม คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝาก เพื่อส่งเสริมและสร้างวินัยการออมให้กับประชาชนมากว่า 94 ปี และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาธนาคารออมสินครบ 95 ปี วันที่ 1 เมษายน 2551 นี้ ธนาคารออมสินจึงได้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ” สูงสุดร้อยละ 2.0 ต่อปี เพื่อเพิ่มรายได้และเป็นกำลังใจให้กับประชาชนได้ออมเงินอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราดอกเบี้ยใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2551 เป็นต้นไป
“บริการเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ ธนาคารออมสินเปิดกว้างสำหรับกลุ่มผู้ฝาก ซึ่งฝากได้ทั้งบุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และนิติบุคคล ฝาก-ถอนแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท โดยมีความคล่องตัวสามารถถอนได้เดือนละ 1 ครั้ง คิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน โดยดอกเบี้ยที่ผู้ฝากจะได้รับนั้นจะไม่ถูกหักภาษี (ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย 15%) ทั้งนี้ ธนาคารฯ ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยจากเดิมร้อยละ 1.50 ต่อปี ทุกวงเงินฝาก เป็นอัตราดอกเบี้ยตามวงเงินฝาก คือ ต่ำกว่า 500,000 บาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.50 ต่อปี ฝากตั้งแต่ 5 แสนบาท แต่ไม่ถึง 1 ล้านบาท ได้รับอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.75 ต่อปี และ ฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป จะได้รับอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.00 ต่อปี โดยธนาคารฯ จะจ่ายดอกเบี้ยเข้าบัญชีลูกค้าปีละ 2 ครั้ง คือ ทุกวันที่ 30 มิถุนายน และ วันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งลูกค้าเดิมของธนาคารที่มีเงินฝากประเภทเผื่อเรียกพิเศษและมีวงเงินฝากตามรายละเอียดข้างต้นจะได้รับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทันที ขณะเดียวกัน สมุดเงินฝากประเภทดังกล่าวสามารถใช้ค้ำประกันเงินกู้ หรือเบิกเงินเกินบัญชีกับธนาคารออมสินได้” นายวรวิทย์ กล่าว
นายวรวิทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริการเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษของธนาคารออมสิน เป็นเงินฝากที่ประชาชนให้ความสนใจค่อนข้างมาก ซึ่งการที่ธนาคารออมสินได้ปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษนี้ เพื่อเพิ่มรายได้ผลตอบแทน และเป็นกำลังใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เพื่อรองรับและเป็นทางเลือกให้แก่กลุ่มลูกค้าเงินฝากประจำและสลากออมสินที่ครบกำหนดไถ่ถอนจำนวนหนึ่ง จึงเชื่อว่าการกำหนดเงื่อนไขใหม่นี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าและประชาชนเป็นอย่างดี โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา หน่วยให้บริการตามสถานที่ต่างๆ หน่วยให้บริการเคลื่อนที่ หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ Call Center โทร.1115

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ