เดลล์โดดสู่สมรภูมิค้าปลีกไทย ยกพลโน้ตบุ๊กและเดสก์ทอปรุ่นใหม่บุกถึงตัวคอนซูเมอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 14, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนงานขยายธุรกิจพร้อมลุยตลาดค้าปลีกในประเทศไทย โดยเปิดตัวโน้ตบุ๊กและเดสก์ทอปตระกูลอินสไปรอน (Inspiron) พร้อมพ่วงโน้ตบุ๊กตระกูลเอ็กซ์พีเอส (XPS) ที่ชนะเลิศรางวัลต่างๆ ลงชิงพื้นที่ในตลาดคอนซูเมอร์
เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่เดลล์ เปิดศักราชใหม่ ด้วยการบุกตลาดคอนซูเมอร์ โดยจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีก เช่น คอมเซเว่น และตามมาด้วยพาวเวอร์ บาย โดยรูปแบบธุรกิจใหม่นี้ ช่วยให้เดลล์วางจำหน่ายสินค้าได้ครอบคลุมร้านค้าปลีกตามหัวเมืองที่เป็นยุทธศาสตร์หลัก เช่น กรุงเทพ, ขอนแก่น, หาดใหญ่, นครราชสีมา, พิษณุโลก และภูเก็ต ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัส และทดลองผลิตภัณฑ์เดลล์ รวมถึงรับคำแนะนำและการบริการจากเจ้าหน้าที่ในร้านค้าปลีก ก่อนที่จะตัดสินใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์
สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นที่เดลล์ทำตลาดคอนซูเมอร์ ประกอบด้วย ตระกูล Inspiron ได้แก่ โน้ตบุ๊ก Inspiron 1420 (หน้าจอขนาด 14 นิ้ว) คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปรุ่น Inspiron 530 และ Inspiron 530s (รุ่นเคสทาวเวอร์แบบเรียวบาง) รวมถึงโน้ตบุ๊กรุ่นยอดนิยมที่ได้รับรางวัลยืนยันถึงสมรรถนะการใช้งานที่ดีเยี่ยมมากมายอย่างรุ่น XPS M1330 (หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว) โดยสนนราคาจำหน่ายตั้งแต่ 18,000 — 40,000 บาทเพื่อให้ลูกค้าเลือกตามต้องการ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เดลล์ให้การรับประกันโดยให้บริการถึงที่อย่างรวดเร็วภายในวันทำการถัดไป ครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งช่วยให้ดำเนินการแก้ปัญหาด้านเทคนิคแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เดลล์ ยังเตรียมเปิดตัวโน๊ตบุ๊ก Inspiron 1525 หน้าจอ 15 นิ้ว ในเร็วๆ นี้อีกด้วย
“นับวันผู้บริโภคยิ่งมีความซับซ้อนมากขึ้นในการจะเลือกซื้อหรือเลือกใช้เทคโนโลยีสักอย่าง ซึ่งก็นับเป็นเรื่องปกติที่แบรนด์ระดับโลกอย่างเดลล์ จะนำเสนอประสบการณ์ที่ดีในการเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกจากร้านค้าปลีก ทั้งนี้ เพื่อเอาใจลูกค้าคนไทยที่นิยมซื้อสินค้าจากช่องทางดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาเราอาจจะยังไม่มีโอกาสได้นำเสนอบริการรูปแบบนี้ให้แก่ลูกค้า”
โทรุ มะสึอูระ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ เดลล์ ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าว "การที่ประเดิมด้วยสินค้าใน 4 รุ่นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เรายังคงรับฟังความต้องการของลูกค้า เพื่อช่วยให้เราสามารถขยายการนำเสนอสินค้าในไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว”
ผลิตภัณฑ์เดลล์จะเริ่มวางจำหน่ายในร้านค้าต่างๆ มากกว่า 10,000 แห่ง ซึ่งรวมไปถึงการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ทั่วโลก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เดลล์ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับร้านค้าปลีกค่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเบสบาย และร้านสเทปเปิล (Staples) ในอเมริกา ห้างเทสโก้ ห้างดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล และห้างคาร์ฟูร์ในยุโรป ร้านคอร์ทส์ ในสิงคโปร์ เทคเอเชียและ โฟซา (FOSA) ในมาเลเซีย เมโทรดาต้าในอินโดนีเซีย โกเม (Gome) ในจีน บิ๊ก คาเมร่า อิงค์ ในญี่ปุ่น คาร์โฟน แวร์เฮ้าส์ ในอังกฤษ และวอลมาร์ต ทั้งในสหรัฐฯ แคนาดา บราซิล และแม็กซิโก
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com หากต้องการสื่อสารกับเดลล์โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ www.dell.com/conversations สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
เดลล์ คอร์ปอเรชัน
Francis Huan (65) 6335-3163 francis_huan@dell.com
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 busakorn@apprmedia.com
ฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633 thitima@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ