กบข.ย้ำแนบใบแจ้งยอดเพื่อรับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ประจำปี

ข่าวทั่วไป Friday March 14, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--กบข.
กบข. ย้ำสมาชิกที่เตรียมยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี 2550 แนบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2550 พร้อม ภ.ง.ด.90 หรือ 91 เพื่อรับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ประจำปี
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคลธรรมดาประจำปี 2550 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสมาชิก กบข.ว่า เนื่องจากในช่วงเดือนมีนาคมนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลประจำปี 2550 ของประชาชนคนไทยทุกคนที่มีรายได้ รวมถึงข้าราชการสมาชิก กบข.ด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิในการขอยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี กบข. จึงขอย้ำเตือนสมาชิกทุกท่านให้แนบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2550 ที่ทุกท่านได้รับจากส่วนราชการต้นสังกัดโดยเฉพาะในส่วนที่ 2 ที่แสดงรายการการนำส่งเงินสะสมเข้ามายังกองทุนระหว่างปี 2550 สามารถนำไปแนบพร้อม ภ.ง.ด.90 หรือ 91 เพื่อรับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15% ของเงินเดือน และไม่เกิน 300,000 บาทในแต่ละปีภาษี ทั้งนี้จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมศกนี้
สำหรับใบแจ้งยอดเงินในส่วนที่ 1 ซึ่งแสดงรายการยอดเงินประเภทต่างๆ ทั้งในส่วนของเงินต้นและผลประโยชน์ของเงินดังกล่าวนั้น ขอให้สมาชิกเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อเป็นการรับรองการนำส่งเงินเข้ากองทุนระหว่างปี 2550 ที่ผ่านมา ดังนั้นสมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้รับใบแจ้งยอดเงินสามารถติดต่อขอรับได้หน่วยงานต้นสังกัดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ กบข. ยังได้จัดบริการเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกที่ต้องการตรวจสอบและสั่งพิมพ์ใบแจ้งยอดเงินด้วยตัวเองผ่านบริการ GPF Web Service เพียงสมาชิกเข้าสู่เว็บไซต์ www.gpf.or.th และเลือกหัวข้อ GPF Web Service จากนั้นกรอกรหัสผ่านที่ได้รับจาก กบข.ล่าสุด หมายเลขประจำตัวสมาชิกและวันเดือนปีเกิด หลังจากนั้นเลือกเมนูใบแจ้งยอดเงิน ซึ่งใบแจ้งยอดเงินที่ปรากฏใน GPF Web Service จะมีข้อมูลสำคัญเหมือนกับใบแจ้งยอดเงินฉบับที่ส่งไปทางคลังจังหวัดทุกประการ โดยสมาชิกสามารถสั่งพิมพ์ใบแจ้งยอดนี้ด้วยตนเองได้อีกด้วย
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th เจ้าหน้าที่ กบข. ทุกท่านยินดีให้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ