‘Everyday English’ เรียนภาษาอังกฤษผ่านมือถือกับบริติช เคานซิล

ข่าวทั่วไป Friday March 14, 2008 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--บริติช เคานซิล
ในโลกแห่งการแข่งขันของการให้บริการ SMS ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาเพื่อความบันเทิง บริติช เคานซิล ได้แทรกตัวเข้ามาให้บริการด้านการศึกษา ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายคนวัยทำงานและวัยเรียนที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ กับ “Everyday English” บริการทางด้านการศึกษารูปแบบใหม่ในเมืองไทยผ่านข้อความทางโทรศัพท์มือถือ
บริติช เคานซิล องค์กรเพื่อการศึกษาและวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร ร่วมกับบริษัทสามารถ มัลติมีเดีย จำกัด เปิดตัวบริการ ‘Everyday English’ เรียนภาษาอังกฤษผ่านข้อความทางโทรศัพท์มือถือวันละข้อความเพื่อรับคำศัพท์ เกร็ดความรู้และประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในบริบทต่างๆ ‘Everyday English’ นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับผู้ใช้บริการ SMS บนโทรศัพท์มือถือที่เคยใช้เพื่อความบันเทิงเป็นหลักสู่ประโยชน์สูงสุดทางด้านการศึกษาโดยเฉพาะสำหรับคนรุ่นใหม่
ในฐานะองค์กรทางการศึกษาและวัฒนธรรม และเชี่ยวชาญด้านบริการสอนภาษาอังกฤษระดับโลก มร.แบรนดอน ออสเวล ผู้บริหารโครงการนี้กล่าวว่า “เราอยากจะเข้าถึงกลุ่มคนที่สนใจพัฒนาทักษะและการเรียนภาษาอังกฤษให้กว้างขึ้น โทรศัพท์มือถือดูจะเป็นเครื่องมือที่เหมาะที่สุดสำหรับบริการนี้ เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ต่างก็ใช้บริการ SMS ทั้งดาวน์โหลดเพลง รูปภาพ หรือดูดวง แล้วทำไมเราจะไม่ใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อการเรียนรู้ล่ะครับ” การเรียนไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่เพียงห้องเรียนหรือนั่งเรียนหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกต่อไป ความรู้ก็มาหาคุณได้ถึงที่ “ผู้สมัครใช้บริการของเราจะได้รับคำศัพท์และเกร็ดความรู้ทุกวันผ่านข้อความทางโทรศัพท์มือถือ การเรียนรู้เนื้อหาลักษณะนี้ทุกวันจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ผู้สมัครใช้บริการสามารถเลือกระดับความยากง่ายของข้อความที่จะได้รับให้เหมาะกับพื้นฐานความรู้ทางภาษาอังกฤษ ซึ่งแบ่งเป็นระดับเริ่มต้น ปานกลาง ไปจนถึงยากได้ด้วยครับ” มร.ออสวอล เสริม
‘Everyday English’ นับเป็นโครงการแรกในโครงการภาษาอังกฤษออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดยบริติช เคานซิล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับผู้เรียนชาวไทย ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าองค์กรจากสหราชอาณาจักรแห่งนี้จะพัฒนาและเปิดตัวบริการ SMS และ WAP (เว็ปไซต์บนมือถือ) เพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในเมืองไทยเลือกสรรโอกาสในการเรียนรู้ได้ตามอัธยาศัย
“บริติช เคานซิล ทำงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาของไทยมาโดยตลอด เราหวังว่าบริการภาษาอังกฤษผ่านมือถือของเรานี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีและน่าสนใจให้กับนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษอย่างสะดวกสบายด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุด” มร.ออสวอล กล่าว
Everyday English เริ่มให้บริการตั้งแต่กุมภาพันธ์นี้ เพียง 29 บาท ต่อเดือน พร้อมทดลองใช้ฟรี 15 วัน
สมัครรับบริการง่ายๆ เพียงคลิกที่ www.britishcouncil.or.th เพื่อรับรหัสลงทะเบียน สำหรับผู้ใช้บริการในเครือข่ายเอไอเอส ดีแทค และทรู มูฟ หรือ โทร 02-502-0401 จากมือถือของคุณเพื่อเข้าระบบสมัครอัตโนมัติ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริติช เคานซิล
โทร 0-2652-5480-9
www.britishcouncil.or.th
สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ ภาวดี ทิพยรักษ์
โทร 0-2652-5480-9 ต่อ 205 หรือ อีเมล์ Pawadee.tiphyarug@britishcouncil.or.th
เกี่ยวกับ บริติช เคานซิล
บริติช เคานซิล เป็นองค์กรเพื่อโอกาสทางการศึกษาและความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักร
เรามีสำนักงาน 220 แห่งอยู่ใน 110 ประเทศทั่วโลก
ในประเทศไทย เราดำเนินงานมากว่า 60 ปี โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร และหน่วยงานราชการ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ ในทางศิลปะ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสนับสนุนการปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งโครงการเพื่อพัฒนาสังคม
บริติช เคานซิล เป็นองค์กรอิสระ ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษ
ท่านสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านต่างๆของเราได้ที่ www.britishcouncil.or.th

แท็ก ภาษาอังกฤษ   SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ