ไมโครซอฟท์เปิดตัวอมัลก้า ตระกูลโซลูชั่นของระบบตรวจสุขภาพในองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 14, 2008 12:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ไมโครซอฟท์เปิดตัวอมัลก้า ตระกูลโซลูชั่นของระบบตรวจสุขภาพในองค์กร โซลูชั่นใหม่ที่ครอบคลุมถึงการรักษาในคลีนิก การผ่าตัด และหน้าที่ทางการเงินนี้ จะถูกนำออกแสดงเป็นครั้งแรกในงาน HIMSS 2008
ไมโครซอฟท์ คอร์ป เปิดตัวไมโครซอฟท์ อมัลก้า (Amalga) โซลูชั่นตระกูลหนึ่งของระบบตรวจสุขภาพในองค์กร (Health Enterprise System) ผลิตภัณฑ์ในตระกูลอมัลก้าเป็นการรวบรวมโซลูชั่นระบบสารสนเทศเกี่ยวกับสุขภาพในองค์กร ซึ่งครอบคลุมถึงการรักษาในคลินิก การผ่าตัด และระบบการทำหน้าที่ทางการเงิน โดยผลิตภัณฑ์ในตระกูลอมัลก้าได้ถูกนำออกแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานประชุมทางวิชาการที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพคือ Healthcare Information and Management Systems Society (HIMSS) 2008 ในระหว่างวันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่เมืองออร์แลนโด้ มลรัฐฟลอริด้า
สตีฟ ชิฮาเดห์ ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มโซลูชั่นด้านสุขภาพของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “หนึ่งในปัญหาใหญ่ในการรักษาสุขภาพองค์กร คือ ผู้ให้บริการและผู้บริหารไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ป่วยในเวลาที่พวกเขาต้องการ ผลิตภัณฑ์อมัลก้าของไมโครซอฟท์ให้โซลูชั่นที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถรวบรวมข้อมูลจากที่ต่างๆ ขององค์กรทางด้านสุขภาพให้เป็นหนึ่ง ซึ่งง่ายต่อการค้นหาและเข้าถึง ทั้งนี้ ชื่อ 'อมัลก้า' มาจากภาษาละตินคำว่า 'อมัลกามา' (amalgama) หมายถึง การรวบรวมองค์ประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน"
ผลิตภัณฑ์ในตระกูลอมัลก้ารวมถึงสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้
- ไมโครซอฟท์ อมัลก้า เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่เคยรู้จักกันในนามของ อซิซซี่ (Azyxxi) เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์ประเภทใหม่ของระบบสมองกลอัจฉริยะแบบรวมศูนย์ (Unified Intelligence System) ซึ่งช่วยให้โรงพยาบาลปลดล็อคอำนาจของข้อมูลต่างๆ ขององค์กรที่กระจัดกระจายแยกกันอยู่ตามคลินิก ระบบทางการเงิน และระบบการบริหารจัดการ อมัลก้านำเสนอวิธีการใหม่ในการเลือก รวบรวม จัดเก็บ เข้าใช้ และแสดงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ในรูปแบบที่มีความสำคัญต่อการใช้งานโดยแพทย์ผู้ให้การรักษา และผู้บริหารองค์กรชั้นนำ โดยไม่ได้เข้ามาแทนที่ระบบปัจจุบัน ทั้งนี้ อมัลก้าถูกออกแบบมาเพื่อเป็นระบบที่ใช้งานในโรงพยาบาล และการรักษาสุขภาพที่ใช้โซลูชั่นทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
- ไมโครซอฟท์ อมัลก้า ฮอสปิทอล อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม (Microsoft Amalga Hospital Information System - HIS) Amalga HIS เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่เคยมีชื่อว่า Hospital 2000 เป็นเทคโนโลยีชั้นเลิศที่ถูกออกแบบมาเพื่อรวบรวมระบบสารสนเทศในโรงพยาบาลอย่างเต็มรูปแบบสำหรับตลาดที่กำลังพัฒนาและตลาดเกิดใหม่ Amalga HIS สร้างขึ้นบนพื้นฐานของบันทึกทางการแพทย์อิเล็คทรอนิกส์ (electronic medical record - EMR) ซึ่งประกอบด้วยการจัดการผู้ป่วยและเตียง ห้องปฏิบัติการ เภสัชกรรม ระบบสารสนเทศรังสีวิทยา และระบบที่ใช้ในการจัดเก็บรูปภาพทางการแพทย์และรับส่งข้อมูลภาพ (RIS/PACS) พยาธิวิทยา การเงินการบัญชี การจัดการวัสดุ และระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล
- ไมโครซอฟท์ อมัลก้า RIS/PACS เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่เคยรู้จักกันในนามของ GCS Amalga ซึ่งในขณะนี้มีจำหน่ายทั้งระบบปฏิบัติการเดี่ยว และเป็นหนึ่งในส่วนประกอบแบบรวมของ Amalga HIS โดยระบบโครงสร้างแบบรวมนี้หมายความว่า แพทย์รังสีวิทยา สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเดียวในการปรับและศึกษารูปแบบ และเข้าถึงบันทึกทางการแพทย์ของผู้ป่วยได้ นับเป็นการทำงานที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับลักษณะงานของแพทย์รังสีวิทยา รวมทั้งสนับสนุนรูปแบบมาตรฐานที่มีการสร้างไว้ก่อนหน้านี้ ระบบการรายงาน และความสามารถในการรับคำสั่งเสียง
ขณะนี้ อมัลก้า ระบบสมองกลอัจฉริยะแบบรวมศูนย์ ได้มีการนำเสนอวิธีการใช้อยู่ที่ MedStar Health เครือข่ายชุมชนของโรงพยาบาล 8 แห่ง และสถานบริการทางด้านสุขภาพอื่นๆ ในพื้นที่ บัลติมอร์ - วอชิงตัน ดี ซี ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง ชุดทดลองของเวอร์ชั่นใหม่นี้อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาล นิวยอร์ค-เพรสบิเทอเรียน ระบบการรักษาสุขภาพของจอห์น ฮอปกินส์ โนแวนท์ เฮลธ์ สถาบันวิจัยรักษามะเร็ง เอช ลี มอฟฟิทท์ ระบบการรักษาสุขภาพเซนต์โจเซฟ และศูนย์การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางสุขภาพวิสคอนซิน
เอด มาร์ทิเนซ ประธานฝ่ายสารสนเทศ สถาบันวิจัยรักษามะเร็ง เอช ลี มอฟฟิทท์ กล่าวว่า ”เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นหนึ่งในโครงการนำร่องนี้ อมัลก้าเป็นกระดูกสันหลังของโครงการการรักษาโรคมะเร็งแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทันทีและทำให้ให้นักวิจัยของเราสร้างสมมติฐานและพิสูจน์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีแทนที่จะเป็นหลายเดือน"
เคิร์ท ชโรเดอร์ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "เรากำลังอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ Amalga HIS แอพพลิเคชั่นนี้เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของความสำเร็จของเรา และเรายังตั้งตารอคอยคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น ระบบการจัดการทางการแพทย์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่ามี 'ความถูกต้อง' 5 ประการสำหรับความปลอดภัยของผู้ป่วย อันได้แก่ ผู้ป่วยถูกคน การรักษาถูกต้อง การให้ยาถูกต้อง ถูกที่ และถูกเวลา"
อมัลก้า ระบบสมองกลอัจฉริยะแบบรวมศูนย์ มีกำหนดที่จะผลิตเพื่อจำหน่ายในครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2551 ลูกค้าในโครงการนำร่องได้ถูกเตรียมความพร้อมสำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของ Amalga HIS และ Amalga RIS/PACS ที่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้ให้บริการด้านสุขภาพในชนบทของสหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพล็ตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ