แอร์บัส เอ380 ลำที่สามส่งมอบแก่สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์แล้ว

ข่าวทั่วไป Friday March 14, 2008 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลำที่สามของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ (เครื่องบินเลขหมายการผลิตลำที่ 6) ได้รับการส่งมอบแล้วเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากการส่งมอบเครื่องบินลำแรก(เครื่องบินเลขหมายการผลิตลำที่ 3) ไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2550 และลำที่สอง (เครื่องบินเลขหมายการผลิตลำที่ 5) เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2551 โดยเครื่องบินเอ380 ลำที่สามนี้ใช้เครื่องยนต์ของ Rolls Royce รุ่น Trent 900 จำนวนสี่เครื่อง
โดยเครื่องบินเอ380 ลำที่สามสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 471 ที่นั่งรวมทั้งได้รับการตกแต่งห้องโดยสารภายในอย่างหรูหราและเอื้ออำนวยต่อพื้นที่ใช้สอยตามรูปแบบที่สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้ทำการเปิดเผยในวันที่ทำการรับมอบเครื่องบินเอ380ลำแรก
สิงคโปร์ แอร์ไลน์จะนำเครื่องบินลำที่สามนี้ขึ้นประจำการในฝูงบินโดยจะเริ่มบินให้บริการด้วยเส้นทางสิงคโปร์ — ลอนดอน ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ขณะที่เอ380 ทั้งสองลำแรกได้ทำการบินแบบเที่ยวบินรายวันอยู่ในเส้นทางสิงคโปร์ — ซิดนีย์
ด้วยรูปลักษณ์ที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเสียงเงียบที่สุดขณะทำการบิน อีกทั้งมีความชาญฉลาดเป็นเลิศ ทำให้ เอ380 นับเป็นสุดยอดอากาศยานแห่งศตวรรษที่21 และสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ เมื่อเปรียบเทียบต่อจำนวนผู้โดยสารแล้ว เอ380 คือเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพด้านการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงที่สุดยอดด้วยการบริโภคน้ำมันน้อยกว่า 3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร เครื่องยนต์รุ่นใหม่และการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ชั้นสูง ทำให้เอ380 มีมาตรฐานด้านเสียงรบกวนผ่านเกณฑ์ที่เข้มงวดที่สุดในปัจจุบันโดยค่าที่ได้จากการทดสอบดังกล่าวยังถือว่าต่ำกว่าเครื่องบินขนาดใหญ่อื่นๆ ทุกรุ่นเป็นอย่างมากอีกด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินโบอิ้ง 747 แอร์บัสเอ380 มีระดับเสียงรบกวนขณะทำการบินขึ้นและร่อนลงที่ต่ำกว่าถึงร้อยละ 50
เครื่องบินเอ380 มอบความสะดวกสบายที่มากกว่าในทุกระดับชั้นโดยสาร รวมทั้งให้พื้นที่เพื่อการพักผ่อนที่กว้างขวางมากกว่าเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ทุกรุ่นที่เคยมีมา ผู้โดยสารจะได้รับความรื่นรมย์ตลอดการเดินทาง
ภายในห้องโดยสารที่ให้ความเงียบอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ประสิทธิภาพและเทคโนโลยีระดับสุดยอดที่นำมาใช้ ทำให้เอ380 มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการสูงอีกทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนการปฏิบัติการได้อย่างยอดเยี่ยม เอ380เพิ่มความสามารถการรองรับจำนวนผู้โดยสารของผู้ให้บริการขึ้นได้เป็นอย่างมากโดยที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินโบอิ้ง 747 แอร์บัสเอ380 รองรับผู้โดยสารได้มากกว่าถึงเกินร้อยละ 40 หรือเท่ากับ 525 ที่นั่งในการจัดแบบสามระดับชั้นโดยสารและมีต้นทุนในการบรรทุกผู้โดยสารต่อระยะทางในการบิน(seat-mile cost) ที่น้อยกว่าถึงร้อยละ20 รวมทั้งมีพิสัยการบินที่ไกลกว่าถึงเกิน 1,000 ไมล์ทะเล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ