“ดีทแฮล์ม” ทุ่มทุนกว่า 1 พันล้านบาท เปิด "ศูนย์กระจายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย"

ข่าวทั่วไป Friday March 14, 2008 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
ดีทแฮล์ม” ทุ่มทุนกว่า 1 พันล้านบาท เปิด “ศูนย์กระจายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมระบบเทคโนโลยีทันสมัยครบวงจร เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำการขยายตลาดและโลจิสติกส์ของไทย
ดีทแฮล์ม” บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการตลาดและจัดจำหน่าย เปิด “ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด” แห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท บนถนนบางนา-ตราด กม.19 พร้อมนำเทคโนโลยีขั้นสูงและระบบการจัดการที่ทันสมัยมาใช้ครบวงจร พร้อมบริการโลจิสติกส์ด้วยประสิทธิภาพและการควบคุมอุณหภูมิแบบครบวงจร เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ตอกย้ำภาพลักษณ์บริษัทอันดับหนึ่งด้านการตลาดและการกระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของประเทศไทยอย่างชัดเจน
ดร.เยิร์ก โวลเล่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเคเอสเอช โฮลดิ้ง จำกัด ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ได้เปิดเผยถึงการขยายการลงทุนในหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเดียวที่ให้บริการที่ครบวงจรทั้งทางด้านยา เวชภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของผู้ผลิตได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ได้ทำการเปิด “ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด” แห่งใหม่ขึ้น บนถนนบางนา-ตราด กม. 19 บนเนื้อที่ 47 ไร่ ซึ่งถือเป็นทำเลทองเนื่องจากมีความสะดวกในด้านคมนาคมที่สามารถการกระจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศได้ในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยเม็ดเงินในการลงทุนถึง 1,000 ล้านบาท โดยนำเอาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ขั้นสูงมาตรฐานระดับโลก GMP (Good Manufacturing Practice) และระบบการจัดการคลังสินค้าที่ทันสมัยมาใช้ ควบคู่ไปกับการบริการด้วยประสิทธิภาพและการควบคุมอุณหภูมิคงที่แบบครบวงจร จึงนับได้ว่าเป็นศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้บริษัทคู่ค้าและลูกค้าได้รับบริการด้านคลังสินค้าและการกระจายสินค้าที่ดีรวดเร็วและรักษาคุณภาพของยาและเวชภัณท์ไว้ให้ดีที่สุด
ในช่วงแรกของ “ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด” แห่งใหม่นี้ได้เปิดใช้พื้นที่ที่ควบคุมอุณหภูมิเพื่อรองรับสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้มากถึง 30,000 ตารางเมตร หรือสามารถจัดเก็บสินค้าเพื่อรอการจัดส่งได้ไม่น้อยกว่า 20,000 พาเลท ในอนาคตจะสามารถขยายประสิทธิภาพในการรองรับสินค้าได้สูงถึง 44,000 ตารางเมตร หรือสามารถจัดเก็บสินค้าเพื่อรอการจัดส่งได้มากถึง 35,000 พาเลท
นอกจากนี้บริษัทยังมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงรวมทั้งระบบการบริการกระจายสินค้าที่มีมาตรฐานสำหรับยา เวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งควบคุมอย่างเข้มงวดตามมาตรฐาน GMP ทุกประการ อีกทั้งเรายังเป็นบริษัทฯ เพียงแห่งเดียวที่มีช่องรับเข้าของยาแช่เย็นแยกโดยเฉพาะ อยู่ในบริเวณเดียวกับส่วนจัดเก็บยาแช่เย็น ที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิต่ำอย่างครบวงจรในการรับ เก็บรักษา และจัดส่งสินค้า เพื่อให้แน่ใจว่ายาแช่เย็น เช่นวัคซีนต่างๆ เป็นต้น ได้รับการดูแลเพื่อคงคุณภาพของยาไว้ตลอดเวลาจนถึงมือลูกค้า ซึ่งธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จะได้รับประโยชน์มากมายจากศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด แห่งใหม่นี้
ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแห่งใหม่นี้จึงเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ที่ทำให้บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ประสบความสำเร็จในธุรกิจ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง ซึ่งส่งเสริมให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง และคงความเป็นผู้นำด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเหนือคู่แข่ง ปัจจุบันด้วยเครือข่ายการดำเนินงานที่กว้างขวางของบริษัทฯ สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 40,000 ราย ซึ่งได้แก่ โรงพยาบาล, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, บริษัทเวชภัณฑ์, ร้านขายยา ทั่วประเทศ
ดร.เยิร์ก โวลเล่ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึง ผลประกอบการในปี 2550 ของบริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ในประเทศไทย มียอดขายถึง 95,000 ล้านบาท และของบริษัท ดีเคเอสเอช โฮลดิ้ง จำกัดโดยรวมทั่วโลก อยู่ที่ 272,000 ล้านบาท ซึ่งหากมองย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมาบริษัท ดีเคเอสเอช โฮลดิ้ง จำกัด มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องคิดเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกๆปี ปัจจุบันบริษัทดีทแฮล์ม จำกัดในประเทศไทยมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 10,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 2,000 คน ถ้านับจากปี 2545
ในปี 2551 บริษัท ดีเคเอสเอช โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ยังคงมุ่งมั่นเติบโตต่อไป ด้วยการวางแผนการส่งเสริมการลงทุนในประเทศไทย โดยสิ่งที่จะนำมาใช้ร่วมกับการลงทุนจะต้องควบคู่ไปกับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ขั้นตอนการดำเนินงานที่เป็นระบบ และการอบรมเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งองค์ประกอบดังกล่าวจะส่งเสริมให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลแก่บริษัทคู่ค้า และลูกค้าของเรา ปัจจุบันบริษัทฯ มองหาโอกาสด้านการลงทุนเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา
ด้าน มร.เบรินด์ เลบเปอร์ ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันประชาชนทั่วไปหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น จากแนวโน้มข้างต้นส่งผลให้การขยายตัวของอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศไทยในอนาคตสูงขึ้นด้วยเช่นกัน และผลจากการบริการที่เป็นเลิศของ “ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด” แห่งใหม่นี้ จะสามารถรองรับและช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ด้วยระบบการกระจายสินค้า การจัดเก็บและจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ที่ยังคงรักษามาตรฐานและคุณภาพของสินค้าให้คงที่จนถึงมือลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด
ดร.อภิสิทธิ์ / คุณคนึงนิตย์ / คุณพิธิมา
โทรศัพท์มือถือ 089 7474503 หรือ 081 7774452
โทรศัพท์ 0-2718-3800 ต่อ 131 / 138

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ