หนุ่มๆ IRPC จ.ระยอง คอนเฟิร์มเล่นออดิชั่นยกสถาบัน!!

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 14, 2008 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เอเชียซอฟท์
แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย ถ้าไม่ได้ไปเห็นจริงๆ ปรากฏการณ์ ออดิชั่น ครองใจเกมเมอร์ชาวระยอง ไม่เว้นแม้แต่หนุ่มๆ มาดแมนชาวสถาบันเทคโนโลยี IRPC จ.ระยอง ที่ไม่น่าเชื่อว่า จะชื่นชอบเกมสุดน่ารักแบบออดิชั่นกันทุกคน เพราะงานสัปดาห์วิชาการ ของสถาบันเทคโนโลยี IRPC ที่จังหวัดระยอง ซึ่งจัดขึ้นเป็นงานใหญ่ระดับจังหวัด มีกิจกรรมวิชาการและสันทนาการมากมาย และ hi-light ของงาน ที่นักศึกษาได้เลือกนำเสนอทางสถาบันให้มีกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในงาน นั่นคือ การแข่งขันเกมออดิชั่น ภายในสถาบันกันเลยทีเดียว
อินทรา ทรงเกียรติกุล Assistant Marketing manager เผยว่า “รู้สึกดีใจที่ได้ทราบว่า น้องๆ สถาบัน IRPC จ.ระยอง ให้ความชื่นชอบ ในเกม ออดิชั่น มากมายขนาดนี้ เราไม่เคยคิดเลยว่า น้องๆ ผู้ชายชาวเทคโน เรียนวิศวะคอม หรือ ทางสายช่างฝีมือต่างๆ จะเลือกเล่นออดิชั่น ซึ่งปกติ เราจะมองว่า น้องๆ ผู้หญิงจะเลือกเล่นมากกว่า แต่เมือได้มาสัมผัสน้องๆ ชาว IRPC เล่น ก็ทำให้รู้ได้ว่า เกมออดิชั่น ก็ได้รับการตอบรับจากหนุ่มๆ ไม่แพ้กัน อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ การที่ออดิชั่นเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเล่นเกม เพราะออดิชั่นเป็นเกมสีขาว ที่เราอยากจะส่งเสริมให้น้องๆ เยาวชนได้เลือกเล่น เพราะปัจจุบันเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือต้านทานกระแสวัฒนธรรมในยุคไอที ที่เกมออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของวัยรุ่นไปแล้ว แต่เราสามารถเลือกได้ว่า ควรจะเลือกให้เด็กเลือกเล่นเกมประเภทที่เหมาะสมกับวัย คือ ไม่ส่งเสริมความรุ่นแรง ไม่ก่อให้เกิดพฤติกรรมก้าวร้าว ซึ่งทั้งหมดนี้ เรามั่นใจว่า ออดิชั่น เหมาะที่จะเป็นเกมสำหรับเยาวชน เพราะเป็นเกมที่เน้นการฝึกทักษะ สมาธิ และผ่อนคลายด้วยเสียงเพลง
ดร.วิเชียร พันธ์เครือบุตร อาจารย์ใหญ่โรงเรียนเทคโนโลยี ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่า “ ในครั้งแรกที่นักศึกษาได้นำเสนอการจัดแข่งเกมออนไลน์ออดิชั่น ภายในสัปดาห์วิชาการของสถานบัน ทางคณะอาจารย์ได้เห็นว่าออดิชั่นเป็นเกมที่ดี เราได้มีคุยกับทีมงานว่า ทำอย่างไร เราถึงจะเชิญชวนออดิชั่นมาร่วมกิจกรรมได้ เราคาดว่าอย่างมากก็คงจะส่งกิจกรรมบางกิจกรรม หรือส่งอุปกรณ์ บางอย่างมาร่วมกิจกรรมเท่านั้น เพราะว่าเราก็ทราบว่า ออดิชั่นเป็นกิจกรรมที่เป็นตัวสำคัญและเป็นที่แพร่หลาย คงจะไม่มีเวลาว่างมากับเรา แต่พอทีมงานตอบรับว่าจะมาร่วมกิจกรรมด้วยตนเอง เราก็ยินดีกันมาก ที่ทางออดิชั่นได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ทางเราจัดขึ้นในครั้งนี้
เกมออดิชั่นเป็นเกมที่เด็กได้ใช้ความสามารถทางด้านนิ้วมือ และเป็นการเล่นเกมที่ไม่รุนแรง นอกจากไม่รุนแรงแล้ว ยังคลายเครียด ใช้สายตา ทักษะหลายอย่าง และ แข่งกับตัวเอง ไม่ต้องแข่งกับคนอื่น
คนที่เล่นเกมทุกคน ต้องรู้จัก 2 เรื่องคือ รู้จักการวางแผน การวางแผนเป็นหัวใจสำคัญของคนเล่นเกม เล่นเกมอย่างเดียว วางแผนไม่เป็นสุดท้ายก็แพ้ นอกจากรู้จักการวางแผนแล้ว ยังต้องรู้จักการใช้เวลา ว่าเวลาใดควรจะเล่นเกม เวลาใด ควรจะอ่านหนังสือ คนเราใช้ชีวิตสมดุลย์ได้ เราใช้เวลาส่วนหนึ่งมาให้เกิดความผ่อนคลาย การเรียนก็จะดีขึ้น มุ่งอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ดี เรียนอย่างเดียวไม่มีผ่อนคลาย ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทำนองเดียวกัน เอาแต่เล่นเกมอย่างเดียว ไม่เรียนหนังสือเลย ในชีวิตคงลำบาก เพราะฉะนั้น ก็ฝากน้องๆ ที่เล่นเกมออดิชั่น เล่นให้เป็นทั้งเรื่องวางแผน และ เรื่องการแบ่งเวลาด้วยครับ”
สำหรับสถาบันไหน ที่มีกิจกรรมภายในสถาบัน และอยากให้ออดิชั่นไปร่วมกิจกรรมสนุกๆ ด้วย ก็สามารถติดต่อมาได้นะคะ ไม่แน่ว่า สถาบันต่อไปที่ออดิชั่นจะไปร่วมแจมด้วย อาจเป็นสถาบันของคุณก็ได้ และแน่นอนว่า ออดิชั่น จะขนกิจกรรม และ ของแจกเพียบไปให้ร่วมสนุกถึงสถาบันกันเลยค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ