ซัมซุงอัดงบกว่า 10 ล้านบาทต่อยอดกลยุทธ์ยูธมาร์เก็ตติ้ง ล่าสุดจับมือจุฬาฯ ร่วมสนับสนุนบริษัทจำลอง

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 14, 2008 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงสานต่อกลยุทธ์ “ยูธมาร์เก็ตติ้ง (Youth Marketing)” อย่างต่อเนื่อง เตรียมใช้งบประมาณรวมทั้งปีกว่า 10 ล้านบาทในการทำกิจกรรมที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ ล่าสุดจับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมสนับสนุนโครงการฝึกงานนิสิตภาคฤดูร้อน บริษัทจำลอง จุฬาฯ 2551 (Chulalongkorn Business Administration : CBA) เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์ซัมซุงและกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างนิสิตนักศึกษาและผลิตภัณฑ์ซัมซุง (Product Experience)
นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้จัดการการตลาดอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ซัมซุงให้ความสำคัญกับการทำกลยุทธ์ยูธมาร์เก็ตติ้งมาอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอด 2 -3 ปีที่ผ่านมา อาทิ การร่วมเป็นผู้สนับสนุนนิสิตนักศึกษาในการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ การจัดแข่งขันซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ (Samsung Marketing Contest) และ การเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ (World Cyber Games) เป็นต้น ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เห็นได้จากกระแสการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่สามารถจดจำแบรนด์ซัมซุงได้
ดังนั้นในปีนี้ซัมซุงยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อกลยุทธ์ยูธมาร์เก็ตติ้งอย่างต่อเนื่อง ภายใต้งบสนับสนุนรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยซัมซุงจะเน้นการทำกิจกรรมผ่านในทุกช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง ล่าสุดซัมซุงได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการฝึกงานนิสิตภาคฤดูร้อน บริษัทจำลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2551 หรือ CBA โครงการฝึกงานนิสิตในรูปแบบการดำเนินธุรกิจจริง เพื่อเสริมสร้างนิสิตให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ และนำผลตอบแทนที่ได้รับจากการดำเนินงานไปสร้างสรรค์กิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
“วัตถุประสงค์ของการเข้าร่วมโครงการนี้ ซัมซุงต้องการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และกลุ่มคน รุ่นใหม่ให้มีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เสมือนเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเดียวกัน รวมถึงต้องการสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างนิสิตและผลิตภัณฑ์ของซัมซุง นอกจากนี้ซัมซุงหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุน ให้นิสิตยุคใหม่นี้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อย่างเช่นในช่วงปิดภาคเรียน นิสิตควรหันมาทำกิจกรรมที่มีประโยชน์และช่วยเหลือสังคมอย่างกิจกรรม CBA ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้จะได้รับสัมผัสประสบการณ์เสมือนการทำงานจริง ก่อนที่จะก้าวออกมาทำงานเต็มตัวในอนาคต ทั้งนี้เมื่อโครงการเสร็จสิ้น ซัมซุงจะมอบรางวัลให้แก่นิสิตนักศึกษาที่สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซัมซุงได้มากที่สุดอีกด้วย ” นายมนาเทศกล่าว
สำหรับงบสนับสนุนโครงการนี้ซัมซุงเตรียมไว้กว่า 2 ล้านบาท โดยสิ่งที่ซัมซุงจะช่วยสนับสนุน มีดังนี้ การมอบส่วนลดพิเศษในผลิตภัณฑ์ซัมซุง ได้แก่ กลุ่มภาพและเสียง อุปกรณ์ดิจิตอล โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และพรินเตอร์ รวมทั้งการทำใบปลิวโฆษณาผลิตภัณฑ์ซัมซุงให้แก่นักขาย การฝึกอบรมนักขายให้รับรู้และเข้าใจถึงคุณลักษณะหลักของผลิตภัณฑ์ซัมซุง การทำ Mock-up ให้สินค้าในกลุ่มเครื่องเล่นภาพและเสียง เป็นต้น
บริษัทจำลอง จุฬาฯ ในปีนี้พบว่าได้รับความสนใจจากนิสิตเป็นอย่างมาก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการในตำแหน่งพนักงานขายกว่า 1,000 คน ซึ่งโครงการจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มีนาคมนี้และมีช่วงระยะเวลาในการดำเนินการเริ่มในวันที่ 17 มีนาคม — 31 พฤษภาคม 2551 ทั้งนี้ ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา บริษัทจำลอง จุฬาฯ สามารถพิชิตยอดขายได้ปีละ 15-20 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึง 13.4 ล้านบาท ขณะที่ในปีนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 23 ล้านบาท
นอกจากกิจกรรมนี้แล้วซัมซุงยังเตรียมสานต่อกลยุทธ์ดังกล่าวนี้ผ่านกิจกรรมและพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และ เทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการ ยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านกลุ่มอุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วนการขายการตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์)
โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋)
โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ