"มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย TRIUP Fair 2022" ได้รับความสนใจอย่างประสบความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2022 13:22 —ThaiPR.net

"มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย TRIUP Fair 2022" ได้รับความสนใจอย่างประสบความสำเร็จ ต่อยอดคุณค่า พ.ร.บ. ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสำหรับประเทศไทย

งาน "มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย หรือ TRIUP Fair 2022" จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.) สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และ หน่วยบริหารและจัดการทุน (PMU) ร่วมกับภาคีเครือข่าย รวม 17 หน่วยงาน ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย ตลอดการจัดงาน 3 วัน มีผู้เข้าร่วมชมทั้งนักวิจัย ประชาคมวิจัย ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนทั่วไปจำนวนมาก ดังวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้เกิดความรู้ความเข้าใจและเล็งเห็นคุณูปการของ "พระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. 2564" ที่ก่อให้เกิดการปลดล็อคผลงานวิจัยของประเทศไทย ให้เติบโตและเกิดการใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพ   

ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมที่สามารถสร้างผลกระทบสูงทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม กิจกรรมหลากหลายและแสดงให้เห็นถึงการใช้ประโยชน์จาก พ.ร.บ. ดังกล่าว ได้แก่ ตลาดทรัพย์สินทางปัญญา คลินิกให้คำปรึกษาทรัพย์สินทางปัญญาและกฎระเบียบ โซนนโยบายส่งเสริม ววน. โซนแผน ววน. และโปรแกรมการให้ทุน โซนร้านค้านวัตกรรม สำหรับประชาชนทั่วไปได้เห็นตัวอย่างของนวัตกรรมจากการวิจัยที่ออกสู่ตลาดแล้ว โซนแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรม โซนสินเชื่อเพื่อนวัตกรรม โซนเทรนนิ่ง โซนเจรจาธุรกิจ โซนเวทีกลาง ที่มีการเสวนาหัวข้อต่างๆ ในหลากหลายมุม โดยวิทยากรผู้มากประสบการณ์ทั้งในด้านการนำผลงานวิจัยไปต่อยอดเชิงพาณิชย์ ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ฉบับดังกล่าว เป็นต้น

หน่วยงานร่วมจัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า "มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย TRIUP Fair 2022" จะส่งต่อพลังแห่งการประกาศใช้ พ.ร.บ. ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมให้เกิดจำนวนสิทธิบัตรมากขึ้นและมีการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างผลกระทบเชิงเศรษฐกิจและสังคม โดยมีเป้าหมายเพิ่ม GDP ของประเทศ 1.5% จากการลงทุนด้าน ววน. รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรม และประชาชน ในการนำผลงานวิจัย นวัตกรรมไปต่อยอด ปรับปรุงกระบวนการผลิตและบริการ เปลี่ยนประเทศสู่เศรษฐกิจฐานนวัตกรรมต่อไป


แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ