พัฒนาศักยภาพ ผอ.เขต ร่วมขับเคลื่อนกทม. เป็นเมืองน่าอยู่

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 2008 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารงานเขต (ผู้อำนวยการเขต) ซึ่งมุ่งเน้นการเรียนรู้เชิงวิชาการ แนวคิดทฤษฎีจากวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการเพิ่มพูนประสบการณ์จากการศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้น ถ.วิภาวดีรังสิต
ดร.วัลลภ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมุ่งหวังให้ผู้อำนวยการเขตปรับกระบวนการคิดและวิธีการทำงานในเชิงรุก คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง จึงจัดการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารงานเขต (ผู้อำนวยการเขต) ขึ้น เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขตได้รับการพัฒนาและเพิ่มพูนศักยภาพอย่างเป็นกระบวนการและต่อเนื่อง ประกอบกับในปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยีที่ก้าวไปอย่างไม่หยุดนิ่ง อีกทั้งความคาดหวังของประชาชนในด้านการให้บริการของกรุงเทพมหานครเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นผู้อำนวยการเขตจึงต้องพัฒนาขีดความสามารถและทักษะด้านการบริหารเน้นความเป็นผู้นำ ในการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ เพื่อสร้างให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการแข่งขันในระดับสากล และเป็นเมืองน่าอยู่ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของชาวกรุงเทพมหานคร
สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารงานเขต (ผู้อำนวยการเขต) เวลาอบรมทั้งสิ้น 20 วัน ระหว่างวันที่ 14 มี.ค. — 1 มิ.ย. 51 หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย ภาควิชาการแบบไป—กลับ การฝึกอบรมแบบพักค้าง และการศึกษาดูงานต่างประเทศ โดยแบ่งเป็น 2 คณะ คือ คณะที่ 1 ศึกษาการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมของภาคประชาชน และการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา คณะที่ 2 ศึกษาดูงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและการส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส และอิตาลี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ