อาสาสมัครจราจรแก้ปัญหารถติด

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 2008 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--กทม.
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครจราจร โดยมีนายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายวินัย ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง และ พล.ต.ต.วิษณุ ม่วงแพรศรี ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
นายพนิช กล่าวว่า กทม. จัดโครงการอบรมอาสาสมัครจราจร เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการช่วยแก้ปัญหาการจราจรในกทม. เพื่อให้การจราจรเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และมีความคล่องตัว ประชาชนมีความมั่นคงและความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต โดยได้รับความร่วมมือจากกองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนับสนุนวิทยากรและหลักสูตรในการอบรม เพื่อให้ผู้รับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน 8 คน เจ้าหน้าที่เทศกิจ จำนวน 139 คน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จำนวน 150 คน ผู้แทนชุมชน 78 คน พนักงานกู้ภัยและจัดการจราจรบริษัททางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำนวน 17 คน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 100 คน และศูนย์กู้ชีพศรีวิชัย จำนวน 8 คน รวมทั้งสิ้น 500 คน ระยะเวลาการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 14—16 มี.ค. 51 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย—ญี่ปุ่น) หลักสูตร การอบรม ประกอบด้วย ภาควิชาการและภาคปฏิบัติ โดยผู้ที่ผ่านการทดสอบจะได้รับวุฒิบัตร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ได้แก่ หมวกอาสาจราจร สายนกหวีด ปลอกแขน และถุงมือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ