ผลการประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต. ครั้งที่ 3/2551

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2008 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ก.ล.ต.
คณะกรรมการ ก.ล.ต. ในการประชุมครั้งที่ 3/2551 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2551 มีมติเห็นชอบให้การให้ บริการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์กับลูกค้าสถาบันได้รับยกเว้นไม่ต้องใช้ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “คณะกรรมการ ก.ล.ต. เห็นว่า ผู้ลงทุนสถาบันเป็นผู้ที่มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนในหลักทรัพย์เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถดูแลตนเองเพื่อให้ได้รับบริการที่ดีและเป็นธรรมได้ ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนประเภทนี้สามารถซื้อขายหลักทรัพย์ ได้คล่องตัวและสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนได้ทันต่อสถานการณ์ คณะกรรมการ ก.ล.ต. จึงยกเว้นให้ผู้ลงทุนสถาบันสามารถติดต่อใช้บริการซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทหลักทรัพย์ได้
โดยไม่จำเป็นต้องผ่านผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.
นายธีระชัย กล่าวต่อว่า “ก.ล.ต. ได้ทบทวนหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการกำกับดูแลอย่างสม่ำเสมอ และพยายามลดทอนหลักเกณฑ์และขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ไม่จำเป็น ซึ่งเป็นต้นทุนของภาคธุรกิจแต่เกิดประโยชน์ไม่คุ้มค่า เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจและผู้ลงทุนสามารถประกอบธุรกิจและลงทุนได้อย่างคล่องตัว โดย ก.ล.ต. ได้จัดประชุมกับสมาคมที่เกี่ยวข้องทุกไตรมาส ซึ่งในการประชุมแต่ละครั้ง ผู้แทนของสมาคมได้นำเสนอข้อมูล อุปสรรค และความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ดังนั้น ผู้ประกอบธุรกิจจึงควรใช้เวทีของสมาคมที่สังกัดอยู่ แสดงความคิดเห็นผ่านเข้ามายัง ก.ล.ต. เพื่อที่จะได้มีการหารือร่วมกันต่อไป”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ