กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไทยพาณิชย์ รับรางวัลสุดยอดผู้นำหญิงดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2550 คนแรกและคนเดียวของไทย จาก The Asian Banker

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
The Asian Banker นิตยสารด้านการเงินและการธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีมติเป็นเอกฉันท์มอบรางวัลเกียรติยศ “สุดยอดผู้นำหญิงดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2550 หรือ The Asian Banker Achievement Award for Women in the Financial Services Industry 2007” ให้แก่ กรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการคัดเลือกบุคคลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในแวดวงการเงินการธนาคารของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้บริหารสถาบันการเงินไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้
The Asian Banker กล่าวถึงเหตุผลในการให้รางวัลในครั้งนี้ว่า คุณกรรณิกาเป็นนักการเงินและผู้นำองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ ผลักดันให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินครบวงจร The Premier Universal Bank ด้วยความร่วมมือกับบริษัทในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Group) และ ที่สำคัญสร้างความเติบโตทางธุรกิจแก่ธนาคารในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจ ขนาดกลางและลูกค้าบุคคล มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีความ แข็งแกร่งก้าวสู่การเป็นธนาคารขนาดใหญ่อันดับที่ 3 ของประเทศ มีจำนวนเครือข่ายที่มากที่สุด ทั้งในด้านจำนวนสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม
สำหรับการคัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัล มีกระบวนการคัดสรรและกลั่นกรองอย่างละเอียดรอบคอบโดยการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ เช่น Mr.David Eldon ประธานและกรรมการ Dubai International Financial Centre Authority และอดีตประธานบริหารธนาคาร HSBC แห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก Mr.Cesar Virata รองประธานองค์กร Rizal Commercial Banking Corporation และเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศฟิลิปปินส์ เป็นต้น
รางวัลสุดยอดผู้นำหญิงดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงรางวัลสุดยอดนักบริหารยอดเยี่ยมอื่นๆ ที่มอบในครั้งนี้ เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับผู้นำสถาบันการเงินของประเทศต่างๆ ในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จสูงสุด โดยในปีนี้จัดมอบรางวัลที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยการสนับสนุนของสมาคมธนาคารเวียดนาม บุคคลสำคัญที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เช่น K.V. Kamath, CEO and Managing Director ธนาคาร ICICI ประเทศอินเดีย ได้รับรางวัลผู้นำยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นต้น
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ดวงพร , เขมลักษณ์ โทร. (02) 544-4503 , 4517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ