สำนักงานเขตหลักสี่ปลอดควันบุหรี่ 100 % ตั้งแต่ 31 พ.ค. 51 เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 2008 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--สำนักงานเขตหลักสี่
นางสาวชรินทร์พันธ์ อรณพ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการ “คุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ตามกฎหมาย” โดยข้าราชการ ลูกจ้างสำนักงานเขตหลักสี่ จำนวน 204 คน เข้ารับการอบรม ทั้งนี้นายศิริชัย พรรณธ นักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ กลุ่มควบคุมการบริโภคยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สำนักโรคไม่ติดต่อกระทรวงสาธารณสุข เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวว่า สำนักงานเขตหลักสี่ดำเนินโครงการคุ้มครองสุขภาพของผู้ ไม่สูบบุหรี่ขึ้น เพื่อสนองตอบต่อนโยบายของกรุงเทพมหานครที่กำหนดให้สิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน ไร้ควันบุหรี่ อันเป็นการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ที่จะไม่ให้ต้องได้รับควันบุหรี่ซึ่งเป็นอันตรายหรือผลเสียต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังสอดรับกับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ด้วย
ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานของรัฐ รวม 29 หน่วยงาน เพื่อร่วมกันจัดสถานที่ราชการเป็นเขตปลอดตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ พ.ศ.2535 กรุงเทพมหานครจึงกำหนดให้สถานที่ราชการ ทุกหน่วยงานในสังกัดเป็นเขตปลอดบุหรี่ 100 % ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 51 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ