กรมทรัพย์สินทางปัญญาสุดปลื้มโครงการจุดนัดพบและบริการรับคำขอกู้เงินเคลื่อนที่ครั้งที่หนึ่งประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 2008 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
กรมทรัพย์สินทางปัญญาสุดปลื้มโครงการจุดนัดพบและบริการรับคำขอกู้เงินเคลื่อนที่ครั้งที่หนึ่งประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ผู้ประกอบการมีการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์กว่า 65% ขณะที่ผู้ขอกู้เงินภายใต้โครงการแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุนในปีงบประมาณ 2551 มีจำนวน 140 ราย และมียอดอนุมัติเงินกู้นับแต่เริ่มโครงการเมื่อปี 47 ถึงปัจจุบันคิดเป็นเม็ดเงินกว่า 75 ล้านบาท
นางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้จัดโครงการจุดนัดพบ และบริการรับคำขอกู้เงินเคลื่อนที่ โดยศูนย์บริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาขึ้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับปีงบประมาณ 2551 โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาสามารถเขียนแผนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าใจระบบการบริหารจัดการธุรกิจในด้านต่างๆ และช่วยอำนวยความสะดวกในการยื่นคำขอกู้เงินกับสถาบันการเงินได้โดยตรง และสะดวกยิ่งขึ้น
“กล่าวได้ว่าโครงการจุดนัดพบ และบริการรับคำขอกู้เงินเคลื่อนที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีผู้ประกอบการเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานจำนวน 81 ราย แบ่งเป็น ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาจำนวน 59 ราย ประกอบด้วย ประเภทเครื่องหมายการค้า 51 ราย ลิขสิทธิ์ 4 ราย สิทธิบัตร 2 ราย และอนุสิทธิบัตร 2 ราย, ผู้ประกอบการ SMEs จำนวน 5 ราย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวน 17 ราย ในการนี้มีผู้ประกอบการเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาที่นำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ร้อยละ 65.85 พร้อมกันนี้มีผู้ประกอบการเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญายื่นความจำนงขอกู้เงินในงานดังกล่าวจำนวน 50 ราย ซึ่งกรมฯ ได้มอบให้สถาบันการเงินรับไว้พิจารณาตามขั้นตอนของธนาคารต่อไป” นางพวงรัตน์กล่าว
นางพวงรัตน์กล่าวต่อไปว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญาตั้งเป้าว่าในปีงบประมาณ 2551 จะต้องมีจำนวนผู้ยื่นคำขอกู้เงิน 250 ราย ซึ่งขณะนี้มีผู้ยื่นคำขอกู้เงินแล้วทั้งสิ้นโดยนับรวมคำขอกู้เงินในโครงการจุดนัดพบที่จังหวัดนครสวรรค์อยู่ที่ 140 ราย และนับแต่เริ่มโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2547 — 25 มกราคม 2551 มีผู้ได้รับอนุมัติเงินกู้แล้วจำนวนทั้งสิ้น 102 ราย คิดเป็นเม็ดเงินที่อนุมัติ 75.155 ล้านบาท”
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม , ดรรชนี นวลเขียว
นินนาท สินไชย , คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ